TQ: Cưỡng chế tiêm vaccine để lộ dân số cả nước chỉ dưới 900 triệu người?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù chính sách quốc gia của Trung Quốc không bắt buộc phải tiêm vaccine COVID-19. Tuy nhiên vì lợi ích, chính quyền địa phương các nơi ở đại lục vẫn cưỡng chế người dân tiêm chủng, thậm chí còn thưởng tiền từ 500 tệ (gần 1,7 triệu VNĐ) cho đến vài nghìn tệ nếu cưỡng ép được một người tiêm chủng. Tờ Civil Rights & Livelihood Watch đã phỏng vấn một số người làm việc trong thể chế Trung Quốc và thu được một số thông tin đáng tin cậy.

Chính quyền cưỡng chế tiêm vaccine để lộ vấn đề dân số

Tờ Civil Rights & Livelihood Watch đưa tin ngày 11/9 rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) công bố dân số nước này là 1,4 tỷ người. Tuy nhiên, dân số theo báo cáo của chính quyền các tỉnh, thành phố, quận và thị trấn đều là con số thống kê giả.

Tờ báo này cho biết, về dữ liệu thống kê dân số, các cuộc điều tra dân số của chính quyền trung ương trong vài thập kỷ qua đều là con số giả. Những tài liệu này liên quan rất lớn đến lợi ích của chính quyền các cấp. Ví dụ, việc biên chế công chức được phân bổ theo số lượng dân số. Ngoài ra còn có các cấp hành chính, nguồn chi tài chính và cơ cấu ban ngành. Vì việc thống kê số liệu nhân khẩu này đều bắt nguồn từ cán bộ địa phương các cấp, nên đương nhiên lợi ích địa phương là điều quan trọng nhất.

Theo một quan chức thạo tin tiết lộ, sau khi trừ đi 40% số người Trung Quốc không thể tiêm chủng vaccine vì yếu tố bệnh tật, thì 60% dân số còn lại đều đã được tiêm chủng, tức 840 triệu người trong số 1,4 tỷ dân. Nhưng chính quyền địa phương lại thực thi chính sách 100% dân số đều phải tiêm vaccine. Như vậy mới không để lộ thông tin sai sự thật về dân số, việc biên chế công nhân viên chức, và bức màn đen khai khống ngân quỹ. Sự việc này đã khẳng định một nhận định phổ biến của ngoại giới rằng, dân số Trung Quốc hiện nay chỉ dưới 900 triệu người.

Ngay cả luật sư cũng không bảo vệ được quyền lợi cho chính mình

Đối với những người làm công tác phòng chống dịch trên cả nước, để hoàn thành chỉ tiêu tiêm chủng, họ đã dốc hết các biện pháp cứng rắn, cưỡng chế người dân phải đi tiêm. Trong tháng 8, khi một luật sư nhân quyền đi từ Bắc Kinh đến Trùng Khánh để tham gia một phiên toà, cảnh sát đã đến tận cửa ép ông phải tiêm vaccine.

Luật sư này cho biết: “Hiện giờ một số cán bộ chính quyền địa phương đã phát điên rồi. Họ gõ cửa từng nhà tìm những người chưa tiêm chủng. Có những điểm xếp hàng kiểm tra việc ra vào, hễ vào đến nơi là bị kiểm tra ngay. Hôm qua tôi xuống một đường sắt cao tốc tại một huyện của Trùng Khánh, thấy nhân viên chống dịch ở nhà ga này kiểm tra từng người một. Người nào chưa tiêm chủng thì bị lôi đi ngay lập tức. Nhân lúc hỗn loạn tôi đã trốn được ra ngoài”.

Khi vị luật sư này nói với các nhân viên, rằng chính sách của quốc gia là việc tiêm chủng phải được thông báo, người dân tự nguyện, đồng ý tiêm, còn hành động của họ là ép buộc. Nhân viên đó trả lời rằng họ không cưỡng chế, mà đang thực hiện các chính sách của địa phương.

Trải nghiệm cá nhân khiến vị luật sư này cảm thấy kinh hãi. Bởi vì một số cảnh sát nói rằng mọi người đều phải có trách nhiệm và sẽ nhận được khoản tiền thưởng 800 nhân dân tệ (khoảng 2,8 triệu VNĐ) nếu tiêm được cho một người. Bởi trong các cuộc điều tra dân số, họ đã báo cáo khống hàng chục nghìn người. Nếu không thể hoàn thành nhiệm vụ, chức vụ của các lãnh đạo sẽ không thể giữ vững.

Luật sư này cũng cho biết, ông nghe nói nhiều nơi đều như vậy, đều thống nhất thực thi.

Ông nói: “Tối nay lại có cảnh sát quay lại ép tiêm vaccine sao? Tôi có thể an toàn rời khỏi Trùng Khánh được không?”. Ông thở dài: “Một luật sư từng ra bắc vào nam như tôi cũng không thể bảo vệ được quyền lợi của mình. Đến tôi khi phải chứng kiến cảnh mọi người bị cưỡng chế tiêm vaccine, cũng cảm thấy vô cùng hoảng sợ, thì người dân bình thường sao có thể bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ đây? Thật kinh sợ”.

Mặc dù ĐCSTQ tuyên bố rằng việc tiêm chủng là không bắt buộc. Nhưng chính quyền địa phương các nơi ở đại lục đã liên tiếp đưa ra chính sách bắt buộc phải tiêm vaccine 100%. Trong đó, huyện Chính Dương, tỉnh Hà Nam ra thông báo cho biết, trẻ muốn đăng ký nhập học, phải kiểm tra tình trạng tiêm chủng của người thân.

Khu dân cư phố Đông, thị trấn Xuyên Khẩu, quận Dân Hòa, Thanh Hải, đề xuất rằng nếu các thành viên trong gia đình không tiêm chủng mà không có lý do, sẽ bị đình chỉ dịch vụ chăm sóc y tế, chăm sóc người cao tuổi, dừng cấp trợ cấp sinh hoạt và trợ cấp cho người tàn tật.

Quận Mao Tiễn, thành phố Thập Yển và quận Ngạc Thành, thành phố Ngạc Châu tỉnh Hồ Bắc, cũng đưa ra các biện pháp liên quan đối với những người không tiêm chủng vaccine COVID-19. Những người không tiêm chủng không có lý do sẽ bị đánh vào điểm tín nhiệm xã hội.

Mai Hạ

TheoVision Times



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Cưỡng chế tiêm vaccine để lộ dân số cả nước chỉ dưới 900 triệu người?