TQ: Chìm phà do quá tải, 10 người chết, 5 người mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 18/9, một chiếc phà chở học sinh đã bị lật trên sông Tang Ca, thành phố Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu, khiến 10 người chết, ít nhất 5 người mất tích.

Theo truyền thông đại lục đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h ngày 18/9. Tính đến 15h ngày 19/9 (theo giờ địa phương), 31 người trên phà đã được giải cứu, 10 người thiệt mạng và ít nhất 5 người vẫn mất tích. Hành khách trên phà chủ yếu là học sinh của thị trấn Tang Ca.

Theo báo cáo, chiếc phà gặp nạn do quá tải. Đây là loại phà có sức chở 40 người, nhưng trên thực tế nó đã bị quá tải nghiêm trọng khi chở 57 người.

Chiếc phà này khởi hành từ bến Vương Thành vào ngày 18/9 và đi dọc theo sông Bắc Bàn về phía thôn Lỗ Kiết. Sau khi khởi hành không lâu, chiếc phà gặp phải gió mạnh và mưa lớn ở thôn Tây Lăng, thị trấn Tang Ca.

Ông Lưu, một người dân ở thôn Lỗ Kiết gần nơi xảy ra vụ việc cho biết, hành khách trên chuyến phà chủ yếu là học sinh về nhà trong dịp nghỉ lễ Trung thu. “Những người ngồi trong cabin đều không mặc áo phao, chỉ người trên boong mới mặc”, ông Lưu cho hay.

Những năm gần đây, việc học sinh Trung Quốc đại lục gặp nạn do phương tiện giao thông chở quá tải không phải là chuyện hiếm. Vào ngày 19/11/2014, tại thành phố Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông, một chiếc xe đưa đón trẻ của trường mầm non đã va chạm với một chiếc xe tải lớn, khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 11 trẻ em. Chiếc xe đưa đón trẻ thực tế đã chở quá 7 người so với quy định 8 chỗ của nó, bao gồm 1 tài xế và 14 trẻ nhỏ.

Một vụ tai nạn giao thông học sinh khác nghiêm trọng hơn xảy ra vào ngày 16/11/2011. Tại thị trấn Du Lâm Tử, huyện Chính Ninh, thành phố Khánh Dương, tỉnh Cam Túc, một chiếc xe chở 64 người của trường mẫu giáo đã va chạm với một chiếc xe tải, khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 19 trẻ em, 43 người bị thương khác cũng là trẻ em. Chiếc xe này chỉ được phép chở 9 người, nhưng trên thực tế nó đã bị quá tải nghiêm trọng khi chở 64 người.

Mai Hạ

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Chìm phà do quá tải, 10 người chết, 5 người mất tích