Toàn bộ học sinh, sinh viên Trung Quốc học 'Tư tưởng Tập Cận Bình' từ mùa thu này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thời Đại Cách mạng Văn hóa 50 năm trước ở Trung Quốc, mỗi khi bắt đầu học môn Toán hay Tiếng Anh, các em học sinh đều phải học một đoạn “trích lời của lãnh tụ". Khung cảnh tương tự sắp tái hiện khi Ủy ban Tài liệu dạy học Quốc gia của Trung Quốc vừa yêu cầu toàn bộ trường học các cấp phải học "Tư tưởng Tập Cận Bình" vào đầu học kỳ mùa thu. Chính sách này được báo chí và cư dân mạng nước ngoài đánh giá là tẩy não thanh thiếu niên và nuôi dưỡng nên một thế hệ đỏ mới.

Tổng hợp từ các kênh truyền thông đại lục cho thấy, tài liệu “Hướng dẫn Tư tưởng Tập Cận Bình" yêu cầu phổ cập tư tưởng này trên toàn Trung Quốc, học sinh từ cấp tiểu học phải học "Tư tưởng Tập Cận Bình", cho đến các trường đại học, viện nghiên cứu, từng cấp một, không ai có thể trốn thoát! Điều đáng chú ý là "Tư tưởng Tập Cận Bình" không phải là một môn học riêng lẻ, nó sẽ được đưa vào tất cả các khóa học chuyên môn. Cuối cùng, "thổi hồn" tư tưởng này vào các học sinh.

Hiện tại, sách giáo khoa "Tư tưởng Tập Cận Bình" dùng để tẩy não trong các trường đại học, trung học và tiểu học đều đã được biên soạn hoàn tất.

Truyền thông hải ngoại chỉ ra rằng, mục đích đưa "Tư tưởng Tập Cận Bình" vào trong tài liệu giảng dạy và các khóa học là để học sinh hình thành tư tưởng ủng hộ các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và tán thành hình thái ý thức của chính quyền này. Chiến dịch tẩy não toàn dân của ĐCSTQ là nhằm làm cho người Trung Quốc mất đi khả năng suy nghĩ độc lập ngay từ khi họ còn nhỏ và chỉ biết phục tùng.

Truyền thông Đài Loan bình luận rằng, Trung Quốc cấm chơi game, cấm theo đuổi thần tượng, rồi cấm học phụ đạo, hủy bỏ bài kiểm tra tiếng Anh ở các trường tiểu học Thượng Hải, nói rằng muốn giảm bớt gánh nặng cho học sinh. Nhưng giờ họ lại đưa “Tư tưởng Tập Cận Bình” vào làm môn học bắt buộc, không phải là đang tự tát vào mặt mình? BBC bình luận rằng: Việc truyền dạy toàn diện tư tưởng của ông Tập sẽ trực tiếp đóng sập tầm nhìn và tư tưởng của thanh thiếu niên Trung Quốc.

Tư tưởng Tập Cận Bình sẽ vun đắp nên một thế hệ như thế nào? Một số cư dân mạng bình luận như sau:

“Tư tưởng Tập Cận Bình sẽ tẩy não và đạo tạo ra một lớp người vô tri không phân biệt được đúng - sai, thiện - ác, đẹp - xấu! Không học tiếng Anh, không học thêm, không chơi game, không theo đuổi thần tượng, hàng ngày chỉ học "Tư tưởng Tập Cận Bình". Rồi kết hôn sớm, sinh nhiều con, bắt đầu một vòng luẩn quẩn khác. Ai thông minh thì đi học đại học, dùng Tư tưởng Tập Cận Bình để nghiên cứu chip”.

“Tư tưởng của ông Tập không chỉ tẩy não mà còn làm giảm chỉ số IQ. Điều này đã được kiểm chứng ở Trung Quốc, nó đã tạo ra lực lượng ‘tiểu phấn hồng’ và ‘đội quân 50 xu’ đông đảo để ĐCSTQ chỉ huy”.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Toàn bộ học sinh, sinh viên Trung Quốc học 'Tư tưởng Tập Cận Bình' từ mùa thu này