Tòa tháp cao nhất Thượng Hải biến thành 'Hoa Quả Sơn Thuỷ Liêm Động', dột từ tầng 50 xuống tầng 9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mưa lớn vẫn tiếp diễn ở miền nam Trung Quốc, 26 tỉnh bị lũ lụt bao vây. ‘Tháp Thượng Hải’, tòa tháp cao nhất Trung Quốc trị giá 14,8 tỷ nhân dân tệ, cũng bị mưa bão tấn công và bị ngâm trong nước. Tòa tháp này đã biến thành "Thuỷ Liêm Động", trần nhà bị rò rỉ liên tục, nước ngập lênh láng trên sàn nhà, và các nhân viên văn phòng phải dùng xô để hứng nước.

Gần đây, "Tòa tháp Trung tâm Thượng Hải", có chi phí xây dựng là 14,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 48,9 nghìn tỷ VNĐ) và mới được khánh thành cách đây 4 năm, đã xuất hiện tình trạng rò rỉ nước.

Các video tại hiện trường cho thấy, nhiều khu văn phòng trong tòa nhà đã trở thành "sân khấu nhạc nước" và trần nhà liên tục bị rò rỉ gây ra ngập sàn. Nhân viên trong các văn phòng phải di dời các vật dụng như máy tính hoặc bọc chúng bằng túi nhựa, sau đó dùng xô hứng nước.

Cư dân mạng mô tả là "dột từ tầng 50 xuống tầng 9" và chế giễu tòa nhà cao nhất Trung Quốc là một "siêu công trình".

Weibo chính thức của Toà tháp Trung tâm Thượng Hải cho biết, vào buổi sáng ngày 6/7, thiết bị trong tòa nhà xảy ra sự cố bất ngờ làm cho nước bị rò rỉ ở một số tầng. Sau sự cố này, tòa nhà đã khởi động kế hoạch ứng phó khẩn cấp và mau chóng tiến hành sửa chữa toàn diện. Về cơ bản, sự cố đã được khắc phục. Vì lý do an toàn, tòa nhà đã thực hiện các biện pháp như tạm thời đóng cửa một số thang máy, do đó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của một số khách hàng thuê nhà.

Cư dân mạng liên tục chế giễu về sự việc này:

"Có thể đưa vào danh sách kỳ quan của thế giới rồi!"

"Chỉ để ngắm chứ không phải để dùng! Đúng là toà tháp ‘đậu phụ'!”

"Quả là lợi hại! Tòa nhà chọc trời bị dột, đây chắc hẳn là trường hợp đầu tiên trên thế giới! ĐCSTQ thực sự lớn mạnh rồi, vượt qua Anh Quốc bắt kịp Hoa Kỳ rồi!"

Tháp Thượng Hải nằm trong Khu Tài chính Thương mại Lục Gia Chuỷ ở Thượng Hải, có 121 tầng và tổng chiều cao 632 mét, vượt qua Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải cao 492 mét ở phía đông và Tháp Kim Mậu cao 420 mét ở phía bắc. Đây là tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc và là tòa nhà cao thứ hai trên thế giới.

Tòa nhà bắt đầu được thi công từ cuối năm 2008, và việc xây dựng tổng thể được hoàn thành vào tháng 3/2016 với tổng chi phí là 14,8 tỷ nhân dân tệ.

Năm 2007, ông Tập Cận Bình, lúc đó là Bí thư thành ủy Thượng Hải, đã trực tiếp thẩm định kế hoạch thiết kế Tháp Thượng Hải. Ông Tập cũng đã nhiều lần đi khảo sát thực địa và nghiên cứu quy hoạch khu vực Lục Gia Chuỷ, đồng thời thúc đẩy các công việc liên quan.

Tòa nhà được thiết kế bởi một công ty thiết kế kiến ​​trúc nổi tiếng ở Hoa Kỳ, và hình dáng được thiết kế theo "hình rồng" của Trung Quốc. Cuối cùng, bản vẽ xây dựng đã được hoàn thành bởi Viện nghiên cứu và thiết kế kiến ​​trúc của Đại học Đồng Tế (Tongji).

Đông Phương
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Tòa tháp cao nhất Thượng Hải biến thành 'Hoa Quả Sơn Thuỷ Liêm Động', dột từ tầng 50 xuống tầng 9