Tòa án Trung Quốc tiếp tục kết án phi pháp các học viên Pháp Luân Công vì đức tin của họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã kết án phi pháp 774 người vì tập Pháp Luân Công, một môn tu luyện bị Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đàn áp dã man trong hơn 20 năm qua.

Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là một môn tu luyện bao gồm các bài giảng về đạo đức và 5 bài công pháp luyện tập, đã trở nên vô cùng phổ biến ở Trung Quốc vào những năm 1990, với số lượng học viên ước tính khoảng 70 triệu đến 100 triệu người vào năm 1999. Pháp Luân Công phát triển quá nhanh và điều này đã khiến ĐCSTQ hoảng sợ. Năm 1999, chính quyền Trung Quốc ban lệnh cấm tập Pháp Luân Công, triển khai bộ máy an ninh nhà nước để theo dõi, bắt bớ và giam giữ các học viên.

Kể từ đó, hàng trăm ngàn học viên đã bị giam giữ tại các trại lao động, nhà tù và trung tâm tẩy não, theo nguồn tin của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp. Trong khi bị giam giữ, rất nhiều học viên Pháp Luân Công đã bị tra tấn và ép buộc phải từ bỏ đức tin của mình.

Minghui.org, một trang web chuyên ghi chép dữ liệu về cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc cho biết, cho đến nay, hơn 4.300 học viên được xác nhận là đã chết. Trên thực tế, con số này được cho là cao hơn nhiều bởi việc thu thập và xác minh thông tin nhạy cảm từ Trung Quốc luôn đối mặt với khó khăn.

Trang tin Minghui.org đã công bố số liệu trong một báo cáo ngày 9 tháng 1 dựa trên các hồ sơ của tòa án Trung Quốc. Các chuyên gia nhân quyền của tổ chức Freedom House (Ngôi nhà Tự Do) tin rằng có hàng ngàn người khác đang bị giam giữ trong các nhà tù đen (black jail), trung tâm tẩy não và các trại tạm giam mà không hề xét xử.

Trang web cũng báo cáo: năm 2019, có 6.109 học viên bị bắt, 3.582 người bị chính quyền sách nhiễu và 3.400 người hiện đang bị giam giữ.

Ủy ban quốc hội Hoa Kỳ gần đây cũng chỉ trích Bắc Kinh vì hành động đàn áp leo thang đối với các nhóm tín ngưỡng trong năm 2019.

“Các học giả và các nhóm nhân quyền quốc tế đã mô tả việc đàn áp tôn giáo ở Trung Quốc trong năm qua có cường độ cao chưa từng thấy kể từ Cách mạng Văn hóa”, Ủy ban Điều hành Quốc hội về Trung Quốc (CECC) cho biết trong báo cáo nhân quyền thường niên được công bố ngày 08/01/2020.

Trong năm qua, các quan chức Hoa Kỳ đã nhiều lần lên án ĐCSTQ vì những vi phạm trên diện rộng đối với quyền tự do tôn giáo.

“ĐCSTQ ra lệnh rằng chỉ có họ mới được gọi là Thượng đế”, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói vào tháng 6/2018.

“Tại Trung Quốc, việc chính quyền đàn áp dã man nhiều tín ngưỡng - Pháp Luân Công, Thiên Chúa giáo và Phật giáo Tây Tạng - là chuyện thường ngày”, ông nói.

Các học viên Pháp Luân Công bị kết án trong năm 2019 đến từ 28 tỉnh và thành phố, trang web cho biết, nhiều nhất ở các tỉnh Sơn Đông, Hắc Long Giang và Liêu Ninh. Thời hạn tù giam dao động từ 4 tháng đến 13 năm.

Ngoài ra, 271 học viên đã bị tòa án phạt tiền, với tổng số tiền phạt là 3,490,400 tệ (502.028 đô la), báo cáo nêu rõ.

Những người bị kết án đến từ mọi tầng lớp xã hội, bao gồm kế toán, kỹ sư, bác sĩ, giám đốc điều hành, giáo viên và công tố viên đã nghỉ hưu.

Người trẻ nhất là chuyên gia truyền thông Trịnh Phong, 26 tuổi, đến từ tỉnh Chiết Giang ở miền đông Trung Quốc. Anh bị kết án 3,5 năm tù vì tội chia sẻ thông tin về Pháp Luân Công với các bạn cùng lớp đại học và thông qua mạng xã hội. Người già nhất là Zhang Xinwei, 89 tuổi, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam, bị kết án 3 năm.

Một số người được nhận phán quyết của tòa án chỉ vài ngày sau khi bị bắt. Những người khác bị tra tấn trong tù và bị giam cầm bất chấp tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, báo cáo cho biết. Chẳng hạn, Hu Li, một kỹ sư hàng không 46 tuổi, bị tuyên án 2 năm tù bất chấp tình trạng nguy kịch của anh sau 7 tháng tuyệt thực.

Theo báo cáo, các nhà chức trách “đã vi phạm các quy định pháp lý ở mọi bước của quá trình tố tụng, từ việc bịa đặt bằng chứng và nhân chứng cho đến tổ chức các phiên tòa bí mật và chặn các kháng cáo.”

Báo cáo của CECC nhấn mạnh có một số trường hợp các học viên Pháp Luân Công hoặc những người ủng hộ các học viên bị cầm tù chỉ vì thực thi quyền con người của mình. Những ví dụ này là một phần của cơ sở dữ liệu tù nhân chính trị của Ủy ban, một cổng thông tin trực tuyến hiện ghi nhận 1.598 trường hợp như vậy.

Jiang Wei, một học viên từ Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, hiện đang thụ án 12 năm trong nhà tù nữ Liêu Ninh. Trong tù, Jiang được báo cáo là phải chịu sự lăng mạ, đánh đập và 15 ngày biệt giam. Phòng biệt giam nhỏ đến mức không đủ chỗ để đứng. Cô cũng bị bức thực và phải đại tiện trong ngay trong xà lim đầy ruồi muỗi.

Bian Lichao, một giáo viên cấp trung học và học viên từ tỉnh Hà Bắc hiện cũng đang thụ án 12 năm. Năm 2014, các nhà chức trách cũng bắt giữ vợ và con gái cùng một người họ hàng khác của anh khi con gái đang cố gắng vào thăm anh trong tù.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tòa án Trung Quốc tiếp tục kết án phi pháp các học viên Pháp Luân Công vì đức tin của họ