Nhiều nhân viên y tế Vũ Hán bị nhiễm bệnh khi điều trị cho bệnh nhân nCoV19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một người phụ nữ có liên lạc với một nguồn tin thân cận về tình hình tại một bệnh viện lớn ở thành phố Vũ Hán, nơi tâm dịch Coronavirus, đã nói với Epoch Times tiếng Trung rằng nhiều nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh sau khi điều trị cho bệnh nhân.

Nguồn tin của người phụ nữ này đã cung cấp danh sách tên của những người bị bệnh.

Jiang đến từ Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. Gia đình cô vẫn còn ở đó, và biết rõ tình hình tại Bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán, hay còn gọi là Bệnh viện Đa khoa Hồ Bắc.

Jiang hiện đang sống bên ngoài Trung Quốc và đã lên kế hoạch quay trở lại Vũ Hán vào ngày 24/1. Vào ngày 23/1, chính quyền thành phố này đã tuyên bố đóng cửa, theo đó tất cả các phương tiện giao thông trong và ngoài thành phố đều bị cấm. Jiang đã phải hủy vé máy bay của cô.

Jiang vẫn tiếp tục liên lạc với gia đình cô ở Vũ Hán.

Gia đình cô, có mối liên hệ với Bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán, nói với Jiang rằng hơn 500 nhân viên y tế và người thân của họ sống trong khuôn viên bệnh viện đã được chẩn đoán mắc Coronavirus.

Sự bùng phát của dịch bệnh

Theo Jiang, sự bùng phát virus xảy ra tại hai cơ sở của bệnh viện: trụ sở ở quận Vũ Xương và cơ sở tại Thung lũng Optics ở quận Hồng Sơn.

Jiang nói: “Trong khuôn viên của trụ sở có khu nhà nội trú với khoảng 20 tòa nhà dân cư. Đây là nơi các nhân viên y tế ở lại”.

Là một trong những bệnh viện tốt nhất trong thành phố, Bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân nhiễm Coronavirus vào đầu tháng 1.

“Ngay từ giữa tháng 1, toàn bộ khoa ngoại trú của bệnh viện đã chật kín bệnh nhân chờ điều trị. Họ ngồi và nằm la liệt trong các hành lang và trong tất cả các phòng”, Jiang nói. “Bệnh viện giống như một khu vực của Coronavirus và nhân viên y tế không thể đảm bảo sự an toàn của họ, mặc dù họ có mặc áo bảo hộ, đeo kính bảo hộ và khẩu trang...”.

Trong một số trường hợp, nhân viên y tế còn lây bệnh cho người nhà của họ. Jiang có một người bạn học cũ làm việc tại bệnh viện và sống trong khuôn viên trường. “Tất cả sáu thành viên trong gia đình người bạn cùng lớp của tôi đã bị nhiễm bệnh”.

Theo Jiang, các nhân viên y tế và các thành viên gia đình của họ, mà được chẩn đoán nhiễm bệnh, đang được điều trị tại năm tầng trên cùng của tòa nhà nhãn khoa và toàn bộ tòa nhà phẫu thuật.

Jiang nói thêm rằng các nhà chức trách đã báo cáo không đúng về số ca nhiễm bệnh và tử vong, vì gia đình và bạn bè của cô đã nói với cô rằng nhiều người đã chết ở các khu dân cư gần đó.

Tình thế khó khăn

Jiang cũng nói rằng có hơn 1.500 nhân viên y tế đang làm việc tại trụ sở chính.

Nhưng kể từ khi dịch bệnh bùng phát, bệnh viện đã đóng cửa hầu hết các khoa không liên quan đến virus. Tất cả các nhân viên tại khoa tim mạch và hô hấp đều chuyển sang để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus.

Cô Jiang nói: “Nhưng vì rất nhiều nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh [trong những tuần qua], các nhân viên y tế của Bệnh viện Đại học Tây Trung Quốc Tứ Xuyên và các bệnh viện ở thành phố Tương Đàm của tỉnh Hồ Nam đã phải đến bệnh viện và hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân”.

Văn Thiện
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Nhiều nhân viên y tế Vũ Hán bị nhiễm bệnh khi điều trị cho bệnh nhân nCoV19