TikTok cân nhắc chuyển trụ sở chính tới London hoặc các địa điểm khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nguồn thạo tin cho biết, TikTok đã thảo luận với chính phủ Anh trong vài tháng qua để chuyển trụ sở chính tới London. Đây là một phần trong chiến lược của mạng xã hội đình đám này nhằm tránh mang danh là công ty thuộc quyền sở hữu của Trung Quốc.

London là một trong số các địa điểm mà công ty này đang xem xét, nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra, nguồn tin nói với Reuters.

Hiện vẫn chưa rõ những địa điểm khác mà TikTok đang xem xét. Tuy nhiên, công ty này đã liên tục tuyển dụng ở California trong năm nay, bao gồm cả việc săn đón Kevin Mayer - cựu giám đốc của Walt Disney Co, cho vị trí giám đốc điều hành của TikTok. Ông hiện đang cư trú tại Hoa Kỳ.

TikTok đang bị chính quyền Washington giám sát chặt chẽ vì mối lo ngại Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có thể buộc công ty cung cấp dữ liệu người dùng. TikTok thuộc sở hữu của ByteDance - một công ty có trụ sở tại Trung Quốc.

Nguồn tin cho biết trong vài tuần qua, TikTok chủ yếu tập trung vào các vấn đề của họ tại Hoa Kỳ, nhưng không loại trừ London là một địa điểm tiềm năng cho trụ sở mới. Dự kiến TikTok ​​sẽ gia tăng “đáng kể” quy mô nhân sự của mình tại London và các địa điểm quan trọng khác bên ngoài Trung Quốc trong vài năm tới, nguồn tin cho biết.

Theo The Sunday Times đưa tin, Tiktok đã ngừng các cuộc đàm phán với chính phủ Anh để mở một trụ sở toàn cầu ở Anh. Nhưng một nguồn tin nói với Reuters rằng Tiktok vẫn đang thảo luận với chính phủ Anh. TikTok từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Một cựu kiểm duyệt viên Internet của Trung Quốc gần đây đã nói với The Epoch Times rằng ông đã được phỏng vấn cho vai trò giám sát và kiểm soát các video được đăng bởi người dùng TikTok.

Ông mô tả công ty mẹ của TikTok - ByteDance, là một “cỗ máy kiểm duyệt lớn nhất và đáng sợ nhất” mà ông từng thấy.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

TikTok cân nhắc chuyển trụ sở chính tới London hoặc các địa điểm khác