Tiết lộ hàng loạt mật lệnh của chính quyền Bắc Kinh, cho thấy bệnh dịch rất nghiêm trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh ở Bắc Kinh đã bùng phát trở lại và lan nhanh. Trong những ngày gần đây, tờ Epoch Times đã thu thập được một số văn kiện nội bộ độc quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Việc chính quyền ban hành hàng loạt mật lệnh chống dịch cho thấy tình hình dịch bệnh ở Bắc Kinh khá nghiêm trọng. Chính quyền Bắc Kinh đang chuẩn bị cho sự bùng phát dịch trên quy mô lớn, họ đã bí mật xây dựng bệnh viện cabin và đồng thời phong tỏa nghiêm ngặt các thông tin về dịch bệnh.

Dịch bệnh ở Bắc Kinh đã bùng phát trở lại và lan nhanh. Trong những ngày gần đây, tờ Epoch Times đã thu thập được một số văn kiện nội bộ độc quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Việc chính quyền ban hành hàng loạt mật lệnh chống dịch cho thấy tình hình dịch bệnh ở Bắc Kinh khá nghiêm trọng. Chính quyền Bắc Kinh đang chuẩn bị cho sự bùng phát virus ở quy mô lớn, họ đã bí mật xây dựng bệnh viện cabin và đồng thời phong tỏa nghiêm ngặt các thông tin về dịch bệnh.

Mật lệnh: Kiểm soát chặt chẽ việc bệnh nhân tại Bệnh viện Quốc tế Đại học Bắc Kinh chuyển viện

Ngày 19/6, chính quyền Bắc Kinh thông báo chính thức rằng một y tá trong Khoa cấp cứu của Bệnh viện Quốc tế Đại học Bắc Kinh đã được chẩn đoán nhiễm bệnh. Y tá này đã có tiếp xúc gần với một ca được xác nhận nhiễm virus tại quận Hải Điến hôm 14/6. Hiện tại, bệnh viện đã tạm ngừng tiếp nhận điều trị và tổ công tác đã vào tiếp quản bệnh viện.

Epoch Times có được bản ‘Thông báo khẩn cấp’ do Ủy ban Y tế và Sức khỏe quận Đại Hưng, Bắc Kinh ban hành vào ngày 19/6. Trong đó yêu cầu tất cả các đơn vị nhanh chóng kiểm tra sàng lọc bệnh nhân của bệnh viện, đặc biệt là bệnh nhân nội trú, nếu phát hiện có bất kỳ bệnh nhân nào được chuyển từ Bệnh viện Quốc tế Đại học Bắc Kinh sang trong thời gian gần đây thì cần “quản lý và kiểm soát ngay lập tức".

Điều đáng chú ý là nội dung này không xuất hiện trong các thông báo chính thức của chính quyền.

(Epoch Times)

Kiểm soát chặt chẽ thông tin dịch bệnh, ngăn chặn "người tố cáo"

Gần đây, một số tài liệu nội bộ của chính quyền Bắc Kinh mà tờ Epoch Times có được cho thấy Bắc Kinh kiểm soát chặt chẽ thông tin về dịch bệnh và ra lệnh bảo mật nghiêm ngặt cấm rò rỉ thông tin ra ngoài.

Vào ngày 12/6, Ủy ban Y tế và Sức khỏe của Quận Đại Hưng, Bắc Kinh đã ban hành "Thông báo về việc làm tốt công tác quản lý những người có nguy cơ mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán cao", yêu cầu các trung tâm dịch vụ y tế cộng đồng mỗi ngày phải làm báo cáo theo "Mẫu thông tin đăng ký trung chuyển của các nhóm có nguy cơ cao". Dữ liệu này được phân vào loại dữ liệu phải bảo mật, cần làm tốt công tác bảo mật, tất cả các báo cáo cần được mã hóa.

(Epoch Times)

Một tài liệu khẩn cấp khác do Ủy ban Y tế và Sức khỏe Bắc Kinh ban hành vào ngày 13/6 là "Thông báo về việc đẩy mạnh công tác báo cáo thông tin về dịch viêm phổi Vũ Hán”. Thông báo yêu cầu các tổ chức y tế cần tăng cường công tác báo cáo thông tin để đối phó với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Thông báo đề cập rằng, tất cả các đơn vị phải tiếp tục duy trì trạng thái phòng chống dịch bệnh trong thời chiến, không được tự ý vượt cấp tiết lộ thông tin về dịch bệnh, không được rò rỉ thông tin liên quan đến dịch bệnh ra bên ngoài, và nghiêm cấm gửi thông tin liên quan đến dịch bệnh lên Internet hoặc các phần mềm trò chuyện.

(Epoch Times)

Tại cuộc họp báo về phòng chống dịch bệnh ở Bắc Kinh vào chiều ngày 19/6, phía cảnh sát thông báo rằng tính đến nay, tổng cộng có 60 trường hợp đã bị điều tra và xử lý vì "lan truyền tin đồn về dịch bệnh". Trong đó đã bắt giữ hình sự 1 người, bắt giữ hành chính 9 người, những người còn lại bị răn đe cảnh cáo.

Ngoại giới nghi ngờ hành động này của cảnh sát Bắc Kinh là để đàn áp "những người cảnh báo về dịch bệnh". Ngay từ tháng 1 năm nay, 8 bác sĩ ở Vũ Hán, trong đó có bác sĩ Lý Văn Lượng, đã bị cảnh sát cảnh cáo với tội danh "tung tin đồn" vì họ tiết lộ thông tin về dịch bệnh trên WeChat. Các kênh truyền thông của ĐCSTQ còn đưa tin tuyên truyền khắp nơi.

Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh ở Vũ Hán mất kiểm soát, chính quyền buộc phải đổi giọng điệu và phong danh hiệu "anh hùng" cho bác sĩ Lý Văn Lượng - người đã qua đời vì nhiễm dịch. Động thái này của ĐCSTQ khiến dư luận trong và ngoài nước phẫn nộ và cho đến nay vẫn chưa lắng xuống. Trước tình hình dịch bệnh ở Bắc Kinh đang gia tăng trở lại, chính quyền dường như đang phạm phải sai lầm cũ: phong tỏa thông tin dịch bệnh và đàn áp người dân công bố sự thật về dịch bệnh.

Bắc Kinh đang chuẩn bị cho một đợt bùng phát quy mô lớn

Epoch Times đã có được rất nhiều "Biên bản cuộc họp phòng chống dịch của quận Bình Cốc" (sau đây gọi là "Biên bản cuộc họp"). Ngoài việc tiết lộ một số thông tin nội bộ về dịch bệnh ở Bắc Kinh, “Biên bản cuộc họp” còn cho thấy chính quyền đang chuẩn bị cho một đợt bùng phát quy mô lớn.

Cấp báo tình hình xét nghiệm dịch phết họng: “Biên bản cuộc họp" ngày 16/6 của Phòng Kiểm soát và Phòng ngừa quận Bình Cốc cho biết ông Vương Bảo Khởi (Wang Baoqi), giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật của quận, đã công bố tại cuộc họp tình hình khẩn cấp thiếu dụng cụ xét nghiệm dịch phết họng và yêu cầu được cấp kinh phí để giải quyết vấn đề.

Phân tích dữ liệu lớn để giám sát người dân : "Biên bản cuộc họp" ngày 19/6 đã đề cập đến một trong những cách lực lượng công an giám sát người dân, đó là phân tích dữ liệu lớn (Big Data). Tài liệu tiết lộ tỷ lệ giữa lực lượng công an và bên điều tra dịch tễ học là 1:1, trong khi điều tra dịch tễ học thì phải đồng thời tiến hành sàng lọc dữ liệu lớn ngay lập tức.

(Epoch Times)

Một số quan chức lo sợ nhiễm dịch: "Biên bản cuộc họp" ngày 20/6 đã đề cập rằng, các tổ chức y tế của thành phố nên đẩy mạnh điều tra các bệnh nhân nội trú được chuyển đến từ Bệnh viện Quốc tế Đại học Bắc Kinh kể từ ngày 10/6 và yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt các chỉ thị của cấp trên. Đồng thời, yêu cầu "các lãnh đạo phải tự bảo vệ chính mình" và đảm bảo hoàn thành tốt các tiêu chí mà cấp trên đưa ra.

Xây dựng bệnh viện cabin: “Biên bản cuộc họp” cũng tuyên bố rằng chính phủ đã đồng ý xây dựng các bệnh viện cabin; cần nhanh chóng thành lập các phòng xét nghiệm axit nucleic ở các bệnh viện; yêu cầu Bệnh viện Nhạc Hiệp (Yuexie Hospital) quận Bình Cốc thiết lập phòng cabin thí nghiệm...

(Epoch Times)

Điều tra những người từng đến Bệnh viện Quốc tế Đại học Bắc Kinh : “Biên bản cuộc họp" ngày 21/6 nhấn mạnh rằng tất cả các đơn vị nên tiếp tục làm tốt công tác hướng dẫn bảo mật dịch bệnh và đưa ra các yêu cầu bổ sung cho Bệnh viện Quốc tế Đại học Bắc Kinh. Biên bản tuyên bố cần điều tra xem liệu các bệnh nhân và nhân viên trong bệnh viện có đến Bệnh viện Quốc tế Đại học Bắc Kinh trong tuần qua hay không. Mỗi khu vực cần điều tra các bệnh nhân hoặc người đưa bệnh nhân tới Bệnh viện Quốc tế Đại học Bắc Kinh trong 14 ngày gần đây.

(Epoch Times)

Đẩy nhanh việc xây dựng các phòng xét nghiệm axit nucleic : Ngoài ra, "Biên bản cuộc họp" yêu cầu tất cả các bệnh viện tuyến cuối (gồm cả các chuyên khoa) phải có khả năng xét nghiệm axit nucleic trước ngày 30/6 và chiểu theo nguyên tắc quản lý tại địa phương để đốc thúc các bệnh viện tuyến cuối xây dựng phòng xét nghiệm. Gấp rút xây dựng các cabin chụp CT, ngân sách mỗi cabin không quá 2 triệu nhân dân tệ, phải có ít nhất 16 máy chụp CT.

(Epoch Times)

Theo báo cáo chính thức, dịch bệnh ở Bắc Kinh đã lây lan đến 10 quận trong thành phố cùng 5 tỉnh và 1 thành phố khác là Chiết Giang, Liêu Ninh, Hà Bắc, Tứ Xuyên, Hà Nam và Thiên Tân. Ngày 21/6, ông Thái Kỳ (Cai Qi), Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, thông báo rằng hiện nay "tình hình dịch bệnh rất nghiêm trọng và phức tạp".

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Tiết lộ hàng loạt mật lệnh của chính quyền Bắc Kinh, cho thấy bệnh dịch rất nghiêm trọng