Tiết lộ chi tiết về hành động mổ cướp nội tạng của thân nhân một bác sĩ ở Thượng Hải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công dân của tiểu bang California cho biết, người thân của ông ở Trung Quốc đã tham gia vào hoạt động mổ cướp nội tạng sống được nhà nước Trung Quốc bảo trợ và đã nhờ ông giới thiệu bệnh nhân từ Hoa Kỳ, một báo cáo nhân quyền gần đây tiết lộ.

Ông Lu Shuping, một công dân Hoa Kỳ gốc Thượng Hải, tuổi ngoài 70, đã công khai tên họ đầy đủ khi tiết lộ tin tức cho tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG) có trụ sở tại New York, vào tháng 10/2016. Tổ chức nhân quyền đã không công bố chi tiết cuộc phỏng vấn trong 4 năm để giữ an toàn cho ông Lu.

Theo ông Lu, chị gái của em dâu ông tên là Zhou Qing là Giám đốc Bệnh viện Vạn Bình ở quận Từ Hối, Thượng Hải. Trong một lần về thăm Trung Quốc năm 2002, khi bà Zhou Qing biết về các mối quan hệ của ông với nhiều bác sĩ Hoa Kỳ, bà ấy đã nhờ ông kết nối để giới thiệu bệnh nhân cần ghép nội tạng ở Hoa Kỳ, đặc biệt là giác mạc, thận, gan.

Một lần khi tới chơi với vợ chồng bà Zhou, “chồng bà ấy đích thân kể với tôi rằng bà ấy thường được mời đến bệnh viện quân đội để làm phẫu thuật ghép tạng”. Đó là “khoản thu nhập rất lớn và rất nhanh”, ông Lu nói với WOIPFG trong một cuộc phỏng vấn. Chồng bà Zhou nói, “Ông nên giới thiệu bệnh nhân từ nước ngoài” và “chất lượng thực sự tốt, tất cả đều tươi và sống”, ông Lu hồi tưởng.

Hồi đầu từ “tươi, sống” đã khiến ông Lu bối rối. Nhưng trong những năm qua, khi được nghe nhiều hơn về “mổ cướp nội tạng sống” trên các phương tiện truyền thông, ông ấy bắt đầu hiểu những từ này trong bối cảnh của chúng.

Thông tin từ ông Lu giúp bổ sung vào hàng loạt bằng chứng của một ngành công nghiệp cung cấp nội tạng “theo yêu cầu” trên diện rộng, nơi các tù nhân lương tâm, bao gồm các học viên Pháp Luân Công bị giết để lấy nội tạng cung cấp cho hoạt động cấy ghép tàn bạo và phi pháp để kiếm lời.

Kể từ năm 1999, Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công, một môn khí công của Phật gia theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn và huy động toàn bộ bộ máy an ninh để xóa bỏ pháp môn này. Những học viên của môn tu luyện Pháp Luân Công đã bị bức hại nghiêm trọng. Hàng triệu học viên đã bị giam giữ phi pháp trong các trại lao động, nhà tù, bệnh viện tâm thần và các cơ sở giam giữ khác, bị tra tấn, tẩy não và thậm chí bị bức hại đến chết.

Năm 2019, sau cuộc điều tra kéo dài một năm, một Tòa án nhân dân có trụ sở tại London đã kết luận rằng, có bằng chứng rõ ràng về tội ác mổ cướp nội tạng đã và đang diễn ra “trên quy mô đáng kể” và các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ trong hệ thống nhà tù có thể là “nguồn cung cấp chính”.

Bà Zhou, bác sĩ tại một bệnh viện Thượng Hải, đã thực hiện một số ca phẫu thuật mổ cắt nội tạng nhưng sau đó đã dừng vì quá sợ hãi, ông Lu cho biết.

Ông thúc giục em dâu của mình là Zhou Yu cung cấp thêm chi tiết về công việc của chị gái bà là Zhou Qing. Ông Lu nói: “Bà ấy kể lại rằng chị bà đã gặp ác mộng. Khi thực hiện các ca phẫu thuật, những người không gây mê 'sẽ dồn sức để hét lên trong cơn đau đớn tột cùng'".

Ông Lu hồi tưởng câu chuyện của em dâu: “Bà Zhou nói rằng không thể dùng thuốc mê ở mọi nơi và không thể gây mê khu vực nội tạng. Càng "tươi sống" và càng ít thuốc mê càng tốt. Chất lượng đảm bảo, anh cứ yên tâm. Những người này liên tục nói 'Pháp Luân Đại Pháp Hảo’ khi đưa họ vào phòng mổ [để phẫu thuật]”.

Thông thường có tổng cộng ba đến năm người, bao gồm cảnh sát vũ trang và bác sĩ quân y có mặt trong phòng mổ.

“Bà ấy nói rằng kiếm tiền kiểu đó không dễ dàng chút nào”, ông Lu nói và nói thêm rằng bà Zhou Yu đã nhiều lần dặn ông đừng bao giờ đề cập những thông tin này với người khác.

Thông tin của bà Zhou trùng hợp với thông tin từ những người tố giác như Annie và Peter, những người lần đầu tiên tiếp cận với The Epoch Times năm 2006 để thông tin về nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc. Câu chuyện của họ đã thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế về vấn đề này.

Bà Annie, có chồng cũ là bác sĩ phẫu thuật thần kinh ở tỉnh Liêu Ninh thuộc miền Đông Bắc Trung Quốc, cho biết chồng bà đã thực hiện phẫu thuật cắt giác mạc của các học viên Pháp Luân Công vẫn còn đang sống vào thời điểm phẫu thuật. Sau phẫu thuật, thi thể của các nạn nhân được ném vào lò hơi của bệnh viện.

Năm 2009, một người đàn ông đang làm việc tại sở cảnh sát ở Liêu Ninh đã kể lại chi tiết và sống động về việc ông ta chứng kiến ​​hai bác sĩ quân đội mổ bụng một nữ học viên Pháp Luân Công tuổi trung niên vẫn còn sống để thu hoạch nội tạng của bà ấy.

Mặc dù Trung Quốc tuyên bố rằng từ năm 2015, nguồn nội tạng cấy ghép là nguồn hiến tặng tự nguyện, cuộc điều tra từ năm 2015 đến năm 2020 của WOIPFG cho thấy, các bác sĩ, bao gồm các bác sĩ từ Thượng Hải, trực tiếp thừa nhận việc sử dụng nguồn nội tạng của học viên Pháp Luân Công trong các ca phẫu thuật cấy ghép.

Khi trả lời điện thoại về yêu cầu ghép tạng, tám bác sĩ từ các bệnh viện khác nhau ở Thượng Hải đều đưa ra khung thời gian chờ đợi ngắn, từ “ngay lập tức” đến “một đến hai tháng”. Theo số liệu chính thức, từ tháng 8/2013 đến tháng 8/ 2017, Thượng Hải đã nhận được tổng cộng 400 ca hiến tạng. Tuy nhiên, bệnh viện Liên Thị của thành phố đã tự hào rằng họ đã thực hiện hơn 800 ca phẫu thuật ghép gan trong năm 2017 và được truyền thông Trung Quốc ca ngợi vì đã “lập kỷ lục thế giới về số lượng ca ghép gan trong năm của một cơ sở”.

Gần đây, tại khu Phố Đông của Thượng Hải có khoảng một chục học viên báo cáo rằng cảnh sát đã xông vào nhà của họ và cưỡng bức lấy mẫu máu của họ, đe dọa bắt giữ họ nếu không chịu hợp tác. Các chuyên gia cho biết những tù nhân này có thể được sử dụng làm nguồn cung cấp nội tạng cấy ghép.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times.

 



BÀI CHỌN LỌC

Tiết lộ chi tiết về hành động mổ cướp nội tạng của thân nhân một bác sĩ ở Thượng Hải