Chuyên gia virus Hong Kong trốn sang Mỹ tiết lộ: Virus hình thành phi tự nhiên, chợ hải sản là 'dê thế tội'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng (Dr.Limeng Yan), một chuyên gia về virus ở Trung Quốc, người từng làm việc tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Hong Kong, gần đây đã tiết lộ sự thật về virus Corona Vũ Hán. Bà nói rằng con virus này không sinh ra trong tự nhiên, lại càng không phải bắt nguồn từ chợ hải sản Hoa Nam Vũ Hán.

Đài truyền hình Tây Ban Nha La Sexta đã trích dẫn một bài báo đăng ngày ngày 25/7 của tờ Báo Thế Giới (El Mundo), nội dung bài báo là cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ virus học Diêm Lệ Mộng. Tiến sĩ Diêm cho biết những dữ liệu và bằng chứng hiện bà đang nắm giữ có thể chứng minh rằng virus Corona Vũ Hán không bắt nguồn từ chợ hải sản Hoa Nam Vũ Hán. Bà nói rằng các động vật hoang dã tại Chợ hải sản Hoa Nam không phải là vật chủ trung gian của virus và khu chợ này cũng không phải là ngọn nguồn bùng phát dịch bệnh. Vậy nên chợ hải sản Hoa Nam chỉ là “con dê thế tội".

Tiến sĩ Diêm cho biết bà sắp công bố một báo cáo về sự thật của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Báo cáo này dựa trên những bằng chứng y học vô cùng xác thực, sẽ phơi bày nguồn gốc và sự thật của virus Corona Vũ Hán.

Tiến sĩ Diêm nhắc lại rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã biết sự thật về virus ngay từ đầu. Họ không những cố tình trì hoãn việc đưa ra cảnh báo dịch bệnh mà trong một khoảng thời gian còn công khai phủ nhận sự thực rằng các nhân viên y tế đã nhiễm virus. Vào thời điểm đó, các bệnh viện ở Trung Quốc đại lục không cách ly bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán và họ cũng không có máy thở để điều trị.

Tiến sĩ Diêm nói rằng bà có bằng chứng về cuộc trò chuyện có liên quan đến virus được ghi lại bởi phần mềm truyền thông, và nó đã được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác thực.

Trước đó, có rất nhiều chính khách Mỹ đã tiết lộ rằng virus Corona Vũ Hán có khả năng bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm nào đó ở Trung Quốc. Ví dụ, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC vào ngày 3/5: "Tôi có thể nói với bạn rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy thứ này (virus Corona Vũ Hán) đến từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán".

"Tôi nghĩ rằng vẫn còn nhiều điều để tìm hiểu". Ông Pompeo nói: "Chúng tôi đã cố gắng gửi một đội tới đó (Trung Quốc), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã cố gắng gửi một đội tới đó, nhưng họ cũng thất bại. Không ai được phép vào phòng thí nghiệm này (Viện Virus học Vũ Hán) hoặc bất kỳ phòng thí nghiệm nào khác. Có nhiều phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Rủi ro vẫn còn tồn tại. Đây là một thách thức lâu dài".

Trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Nhà Trắng vào ngày 30/4, Tổng thống Mỹ Trump cũng xác nhận rằng ông đã nhìn thấy tất cả các bằng chứng liên quan đến virus Corona Vũ Hán và Viện Virus học Vũ Hán. Nhưng ông không tiết lộ bằng chứng cụ thể mà ông nhìn thấy.

Tiến sĩ Diêm quy hàng Hoa Kỳ để phơi bày sự thật về virus Corona Vũ Hán

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng làm việc trong phòng thí nghiệm virus của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt tại Hong Kong, phòng thí nghiệm này chịu sự quản lý của Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Hong Kong. Hôm 28/4, bà Diêm đã trốn khỏi Hong Kong và đến Hoa Kỳ. Vào tháng 7, bà đã đưa ra cáo buộc đầu tiên rằng Bắc Kinh và WHO đã liên kết với nhau để che giấu đại dịch virus Corona Vũ Hán.

Hôm 10/7, kênh Fox News của Hoa Kỳ đưa tin, Tiến sĩ Diêm tin rằng ĐCSTQ đã biết về virus viêm phổi Vũ Hán, một loại virus Corona mới. Cấp trên của bà là một chuyên gia y tế hàng đầu nổi tiếng trong lĩnh vực này, nhưng vị chuyên gia đó cũng bỏ qua các chủ đề nghiên cứu mà bà cho rằng có thể cứu sống nhiều người trong giai đoạn đầu của đại dịch.

Tiến sĩ Diêm bày tỏ, cấp trên của bà - với uy tín là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu virus và các loại bệnh truyền nhiễm, cùng với phòng thí nghiệm virus của WHO ở Hong Kong - một trong những phòng thí nghiệm tham khảo chuyên nghiệp về các loại bệnh dịch của WHO, đáng ra họ có nghĩa vụ phải tiết lộ sự thật với thế giới, đặc biệt là vào đầu năm 2020, khi virus Corona Vũ Hán bắt đầu lan rộng trên toàn cầu.

Tiến sĩ Diêm cũng nói rằng quyết định rời khỏi Hong Kong của bà là điều nên làm. Bà nói thẳng rằng: "Lý do tại sao tôi đến Hoa Kỳ là để nói ra sự thật về COVID-19". Diêm Lệ Mộng biết rõ rằng nếu cố tình nói ra những gì bà biết khi bản thân vẫn đang nằm trong phạm vi cai quản của ĐCSTQ, thì rất có khả năng bà sẽ “bị biến mất" hoặc thậm chí bị giết.

Những điều Tiến sĩ Diêm kể lại đã tiết lộ cách ĐCSTQ để che giấu dịch bệnh. Nó cũng cho thấy cách ĐCSTQ định hướng dư luận trong việc kiểm soát dịch bệnh, bao gồm nguồn gốc của virus, thời điểm virus xuất hiện, cũng như cách họ biên tạo thông tin giả và tuyên truyền khắp thế giới.

Trong video dưới đây, Tiến sĩ Diêm đã chia sẻ quá trình bà quy hàng Hoa Kỳ và các phương thức trả đũa mà ĐCSTQ áp dụng sau khi bà đến Hoa Kỳ, bao gồm hành vi công kích cá nhân và đe dọa người nhà bà, v.v.:

Đông Phương
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia virus Hong Kong trốn sang Mỹ tiết lộ: Virus hình thành phi tự nhiên, chợ hải sản là 'dê thế tội'