Thượng nghị sĩ Graham: Biden là 'tổng thống bất ổn nhất về chính sách đối ngoại'

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Ở Afghanistan, bạn có thể mệt mỏi khi chống lại Hồi giáo cực đoan, còn họ không mệt mỏi khi chống lại bạn. Nếu bạn đang nghe chương trình này và bị họ bắt gặp, họ sẽ giết bạn. Họ muốn tiêu diệt nhà nước Israel. Họ muốn giết chết mọi người Cơ đốc giáo mà họ có thể thấy hoặc gặp. Những người này là những người theo đạo [chính trị của] Đức quốc xã. Những năm vừa qua, chúng ta đã ngăn cản chúng hành động. Cựu Tổng thống Trump đã làm được một công việc tuyệt vời là kiểm soát được chúng. Còn bây giờ chúng ta cho kẻ khủng bố cơ hội lộng hành", Thượng nghị sĩ Lindsay Graham nói, Just the News đưa tin ngày 15/4.

Theo tin từ Just the News, trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình ‘The Water Cooler’ hôm thứ Tư (14/4), Thượng nghị sĩ Graham nói với người dẫn chương trình David Brody rằng, Tổng thống Biden "là một trong những tổng thống bất ổn nhất về chính sách đối ngoại trong lịch sử hiện đại”.

Thượng nghị sĩ của Đảng Cộng hòa tiểu bang Nam Carolina dự đoán rằng, ông Biden sẽ hối hận về quyết định rút quân đội Mỹ ra khỏi Afghanistan. Thượng nghị sĩ nói, vì lý do chính trị, Tổng thống muốn kết thúc chiến tranh trước lễ kỷ niệm 20 năm và ông chắc sẽ phải hối hận về điều này.

Nhà lập pháp cảnh báo rằng, các phần tử Hồi giáo cực đoan luôn thôi thúc giết người. Họ sẽ giết bạn nếu bạn nghe đài Mỹ, họ muốn tiêu diệt người Israel, người Cơ Đốc giáo. Họ giống Đức Quốc xã. Trong nhiều năm qua, cựu Tổng thống Trump đã làm được một công việc tuyệt vời là kiểm soát và ngăn chặn những kẻ khủng bố cực đoan hành động. Còn hiện nay hoàn toàn trái ngược, chúng đang được phép trỗi dậy trở lại.

Thượng nghị sĩ Graham đề cập đến dòng người di cư dọc theo biên giới phía Nam của Mỹ và nhấn mạnh rằng, những kẻ khủng bố có thể vào nước Mỹ cùng những người di cư bất hợp pháp khác. Ông nói: "Biên giới đã hoàn toàn bị phá vỡ. Thật quá dễ dàng cho một kẻ khủng bố trà trộn vào dòng người người nhập cư bất hợp pháp để đến biên giới và vượt biên. Chúng ta đã tìm thấy bốn hoặc năm người trong danh sách theo dõi khủng bố", theo Just the News.

The Epoch Times đưa tin, trong tháng Hai, Lực lượng Tuần tra Biên giới đã bắt giữ 11 người Iran vượt biên trái phép gần thành phố Yuma, Arizona. Iran được coi là "quốc gia được quan tâm đặc biệt" có quan hệ với chủ nghĩa khủng bố.

Các băng đảng Mexico kiểm soát biên giới phía Nam của Hoa Kỳ và chúng thường sử dụng các nhóm lớn gia đình và trẻ em để chuyển hướng tập trung của các nguồn lực Tuần tra Biên giới, theo đó, sẽ có những khu vực không được kiểm soát cho chúng hoạt động, đưa tội phạm và hàng hóa bất hợp pháp vào Mỹ. Ước tính hiện tại cho thấy, có ít nhất 1.000 người vượt biên thành công, không bị Lực lượng Tuần tra Biên giới bắt giữ mỗi ngày.

Ở châu Âu, mối lo ngại tương tự xảy ra vào năm 2015 và 2016, khi những kẻ khủng bố không ngừng xâm nhập vào dòng người tị nạn khổng lồ chủ yếu đến từ Syria.

Trong khoảng thời gian hai năm kể từ cuối năm 2015, châu Âu có hơn 300 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong các cuộc tấn do ISIS kích động, bao gồm vụ xả súng hàng loạt và đánh bom liều chết ở Paris, hai vụ đánh bom liều chết ở Brussels, cuộc tấn công bằng xe tải ở Nice, cuộc tấn công bằng xe tải ở chợ Giáng sinh Berlin, cuộc đánh bom liều chết ở Đấu trường Manchester, vụ đâm xe tải nhỏ và tấn công bằng dao trên Cầu London, và vụ đâm xe tải nhỏ ở Barcelona, theo The Epoch Times.

Ông Todd Bensman, tác giả cuốn “Chiến tranh biên giới Hoa Kỳ” và là thành viên cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Nhập cư nhận định, mối đe dọa tương tự ở Hoa Kỳ "rất có thể gia tăng và leo thang", The Epoch Times đưa tin gần đây.

Về vấn đề tái gia nhập Thỏa thuận hạt nhân Iran, Thượng nghị sĩ Graham mô tả, người Iran đang "ăn mừng bởi vì thỏa thuận hạt nhân một lần nữa được Biden tiếp tục". Chính quyền Biden tỏ ra háo hức đạt được một thỏa thuận với Iran để gia hạn JCPOA và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran mà cựu Tổng thống Trump đã áp đặt sau khi rút Mỹ khỏi thỏa thuận, theo Just the News.

Ngay sau khi chính quyền Biden công bố một số chi tiết cụ thể về kế hoạch quay lại thỏa thuận hạt nhân với Iran, Cựu ngoại trưởng Pompeo đã bình luận, nếu chính quyền Biden gỡ bỏ các thành tựu của chính quyền tiền nhiệm và quay trở lại thỏa thuận tồi tệ của chính quyền Obama với Iran, thì nền an ninh của nước Mỹ sẽ xấu đi, nền an ninh của Israel sẽ xấu đi. Tình hình Trung Đông sẽ xấu đi. Và toàn bộ khu vực sẽ trở nên kém ổn định hơn, theo The Epoch Times.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Graham: Biden là 'tổng thống bất ổn nhất về chính sách đối ngoại'