Thượng Hải: Bất ngờ chặn đường xét nghiệm axit nucleic trong đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo các thông tin trên mạng cho thấy, vào tối ngày 26/1, trên đường Tế Nam, Thượng Hải xuất hiện ca nhiễm bệnh, cảnh sát chặn đường và rất đông nhân viên y tế cũng có mặt tại hiện trường. Các khu chung cư và các cửa hàng xung quanh cũng bị yêu cầu đóng cửa, quá trình xét nghiệm axit nucleic được diễn ra ngay trong đêm.

Vào tối ngày 26/1, từ khoá “上海济南路” (nghĩa là Đường Tế Nam, Thượng Hải) bất ngờ trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo. Trong đoạn video được lan truyền trên mạng cho thấy, có rất nhiều xe cảnh sát trên đường, nhiều con phố đã bị chặn, ngoài ra một lượng lớn nhân viên mặc đồ bảo hộ cũng có mặt tại hiện trường.

Cô Lý (bí danh), người làm việc trên đường Tế Nam, nói với phóng viên của Sound Of Hope rằng, hôm nay cô ấy đến làm việc như mọi hôm, và không hiểu tại sao mình lại bị chặn. “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, hỏi họ (các nhân viên tại hiện trường) thì họ không nói, hôm nay tôi vẫn đi làm như mọi hôm, sau đó đột nhiên bị chặn lại”, cô Lý nói.

Khi phóng viên liên lạc lại với cô Lý thì trời đã khuya, cô Lý cho biết các nhân viên y tế vẫn đang tiến hành xét nghiệm axit nucleic cho người dân, "chúng tôi đang làm xét nghiệm axit nucleic, và phải ra ngoài xếp hàng”. Cô Lý nói rất có thể việc xét nghiệm sẽ kéo dài suốt đêm.

Ông Lưu (bí danh), người làm việc tại một cửa hàng trên đường Tế Nam nói với các phóng viên rằng, chính quyền đã phát hiện một trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh tại khu chung cư Nguyên Thành Lý, và hiện khu chung cư này đã bị phong tỏa. “Chính quyền phát hiện một người bị nghi ngờ nhiễm bệnh ở khu chung cư đằng sau. Họ nói rằng người này làm nghề giao đồ, khu chung cư đó đã bị phong toả vào lúc 8 giờ tối nay. Hiện tất cả người dân trong khu đều đang làm xét nghiệm axit nucleic, và chắc chắn sẽ không làm xong trong tối nay".

Ông Lưu cho biết, các cửa hàng kinh doanh gần đó hiện đã bị chính quyền yêu cầu đóng cửa.

Có cư dân mạng đặt nghi vấn: “Nếu thực sự chỉ có 1 ca ‘nghi ngờ' nhiễm bệnh thì liệu có phải huy động nhiều cảnh sát và nhân viên y tế như vậy không?”.

“Tôi cho rằng sự việc đã khá nghiêm trọng rồi”.

“Ai còn tin vào lời của ‘họ’ (chính quyền) nữa".

Sự việc xảy ra quá đột ngột, hiện tại, tình hình dịch bệnh và số lượng bệnh nhân cụ thể tại địa phương cần được điều tra thêm.

Hiện tại, Thượng Hải có 4 khu thuộc khu vực có nguy cơ, lần lượt là: khu chung cư Chiêu Thông Lộ thuộc phía nam đường Phúc Châu, quận Hoàng Phố; khách sạn Salvo Thượng Hải; khu chung cư Quý Tây, quận Hoàng Phố; khu chung cư Thôn mới Lâm Giang (thôn 1, thôn 2), đường Hữu Nghị, quận Bảo Sơn.

Mai Hạ

Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Thượng Hải: Bất ngờ chặn đường xét nghiệm axit nucleic trong đêm