Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đi khảo sát Thượng Hải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 22/9, ông Lý Khắc Cường đến Ngân hàng giao thông Thượng Hải và liên tục căn dặn với các nhân viên ở đó rằng: “Hãy làm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục tồn tại, trụ vững và phát triển lớn mạnh trong tương lai”.

 

 

Trong khi truyền thông Trung ương Trung Quốc vẫn đang trong quá trình “xử lý” đoạn phim quay về chuyến khảo sát, thì trên mạng đã xuất hiện một số đoạn video do người dân tự quay được. Có cư dân mạng để ý thấy trong video, lúc mua đồ ông Lý Khắc Cường không dùng tiền của mình. Còn có cư dân mạng đặc biệt chú ý đến người vệ sĩ hung hăng xông ra đánh vào tay những người muốn bắt tay với ông Lý.

Có cư dân mạng bình luận: “Doanh nghiệp vừa và nhỏ sao? Tôi sao mà tin được ông”.

Ngoài ra, ông Lý Khắc Cường cũng mua hai gói kẹo sữa hình thỏ trắng trong một cửa hàng ở trung tâm thương mại trên đường Nam Kinh, Thượng Hải. Điều đáng chú ý là, khi thanh toán ông lại lấy tiền từ người phụ tá bên cạnh, chứ không dùng tiền riêng của mình.

Có cư dân mạng nói: “Nếu tôi không nhìn nhầm thì thủ tướng [Lý Khắc Cường] không phải tiêu tiền của mình”.

Sau đó, trong lúc ông Lý Khắc Cường đi bộ trong khu trung tâm thương mại, có nhiều người muốn bắt tay ông, tuy nhiên vệ sĩ của ông lại tỏ ra vô cùng hung hăng.

Có cư dân mạng bình luận: “Vệ sĩ đánh tay những người muốn bắt tay với ông Lý một cách thô bạo, tôi không muốn xem tiếp nữa”.

“Vệ sĩ còn hung hăng hơn cả ‘cẩu’, mấy lần bổ nhào về phía trước”.

“Đứng ở đây cũng chỉ là một nhóm diễn viên đã được dàn dựng sẵn, những ai không phải là đảng viên Đảng cộng sản Trung Quốc thì đều đã bị đuổi ra khỏi hiện trường rồi”.

“Đều là diễn kịch. Làm diễn viên quen rồi nên một chút cũng không thấy luống cuống”.

Từ đầu năm đến nay, ông Lý Khắc Cường nhiều lần bày tỏ thái độ đối nghịch với ông Tập Cận Bình, dẫn đến không ít những suy đoán về màn nội đấu của Tập và Lý.

Ngọc Trân

Theo Secretchina.com

 



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đi khảo sát Thượng Hải