Thư của cảnh sát kỳ cựu Vũ Hán khuyên răn đồng nghiệp: Dân quý Đảng khinh, chớ coi thượng cấp là trên hết

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Virus không có đảng tính, không ai có thể miễn dịch, hy vọng các bạn hãy bảo trọng. Khi ở giữa bảo vệ người dân và bảo vệ đảng, thì hãy suy nghĩ kỹ rồi mới hành động" - bức thư viết.

Nguyên văn bức thư như sau (che họ tên và thông tin cá nhân):

"Các bạn đồng nghiệp cảnh sát Vũ Hán thân mến,

Trong khi thương tiếc bác sĩ Lý Văn Lượng đã không may nhiễm bệnh dịch tử vong, tôi viết bức thư này cho các bạn bày tỏ mối quan tâm sâu sắc của tôi đối với việc cảnh sát Vũ Hán đã đàn áp bất công đối với 8 bác sĩ sớm đưa tin tức lên mạng về bệnh do virus corona chưa xác định.

Bác sĩ Lý Văn Lượng khi còn sống đã cảnh báo mọi người trong nhóm bạn cùng lớp trên WeChat rằng: một trường hợp virus corona không xác định được tìm thấy trong bệnh viện của anh, cảnh báo mọi người hãy cẩn thận. Tuy nhiên, anh đã bị đồn cảnh sát đường Trung Nam, Vũ Xương răn dạy vì "truyền bá thông tin thất thiệt trên Internet". Các sĩ quan cảnh sát này đã bưng bít sự thật, phớt lờ sự an toàn tính mệnh của nhân dân, lấy "duy trì sự ổn định" làm tôn chỉ, coi "thượng cấp" là trên hết, coi đảng là trên hết, mà coi thường người dân, đã gây ra quả ác là tình trạng dịch bệnh virus corona hoành hành ở Vũ Hán hiện nay, đầu độc gây tai hại cho nhân loại.

Họ đã giúp "virus" làm ác, điều mà cả thế giới khinh miệt. Là một sĩ quan cảnh sát kỳ cựu ở Vũ Hán, cũng là đồng nghiệp và bạn bè của các bạn, tôi cảm thấy nhục nhã trước cách cư xử của các đồng nghiệp ở Vũ Hán. Vì vậy, tôi kêu gọi các đồng nghiệp cảnh sát như sau:

Đầu tiên, dịch bệnh trước mắt thì việc cứu người là quan trọng nhất, và cần có lòng khoan dung.

Thứ hai, từ chối truy tìm cái gọi là "những người tạo tin đồn" và những người bất đồng chính trị khác, vì người dân tự có khả năng phân biệt thật giả.

Thứ ba, trước đại dịch, chỉ có các quan chức là che giấu: hoặc là che giấu người dân, hoặc là che dấu tình hình thảm họa. Xin hãy dùng "hoả nhãn kim tinh" của các bạn mà nhìn thẳng chúng, ghi chép lại chúng, thì đó quả là công lao lớn.

Thứ tư, mặc dù là nhân viên thực thi pháp luật, nhưng trước những lệnh ác thì hãy nâng nòng súng cao lên một tấc, để ngày sau phán quyết có thể lấy công chuộc tội.

Thứ năm, chúng ta cần thiết lập "bốn ý thức mới", "bốn tự tin mới" và "hai bảo vệ mới" đó là:

  • Bốn ý thức mới: ý thức về dân chủ, ý thức tự do, ý thức về pháp quyền và ý thức bình đẳng.
  • Bốn tự tin mới: Người dân có sự tự tin phân biệt giữa thiện và ác, tự tin phân biệt giữa thật và giả, tự tin chọn con đường, và tự tin chọn sự đa dạng văn hóa.
  • Hai bảo vệ mới: kiên quyết bảo vệ các quyền đối với tài sản, tính mạng và tự do của mọi người, và kiên quyết bảo vệ quyền uy của pháp luật.

Cuối cùng, tôi nhắc nhở bạn rằng virus không có đảng tính, và không ai miễn dịch, hy vọng các bạn hãy bảo trọng nhiều hơn nữa. Khi ở giữa việc bảo vệ người dân và bảo vệ đảng thì hãy suy nghĩ kỹ rồi mới hành động.

Cảnh sát hình sự kỳ cựu Vũ Hán

Ngày 7 tháng 2 năm 2020"

Thư của cảnh sát kỳ cựu Vũ Hán đã kêu gọi cảnh sát đương nhiệm:

Đại Minh
Theo epochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Thư của cảnh sát kỳ cựu Vũ Hán khuyên răn đồng nghiệp: Dân quý Đảng khinh, chớ coi thượng cấp là trên hết