Thông báo trên Tân Hoa Xã về điều trị Coronavirus mới: khả năng khỏi bệnh vượt xa tử vong?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Gao Xiang, báo China Daily Beijing đưa tin: vào thứ Sáu tuần trước, một cặp vợ chồng hết bệnh sau nhiễm Coronavirus mới nói lời tạm biệt với các y tá tại Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán. Hôm thứ ba, cơ quan y tế Trung Quốc công bố số bệnh nhân mới được chữa khỏi sau viêm phổi do Coronavirus mới đã vượt xa số trường hợp tử vong mới kể từ ngày 28 tháng 1, cho thấy việc điều trị toàn diện cho dịch bệnh là có hiệu quả.

Theo Gao Xiang, báo China Daily Beijing đưa tin: vào thứ Sáu tuần trước, một cặp vợ chồng hết bệnh sau nhiễm Coronavirus mới nói lời tạm biệt với các y tá tại Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán.

Jiao Yahui, một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh rằng: việc điều trị triệu chứng và dùng thuốc kháng virus cho bệnh nhân mắc bệnh, kết hợp điều trị y học cổ truyền và y học hiện đại, cùng với các phương pháp điều trị hỗ trợ, như thở máy, lọc máu và trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cho những bệnh nhân nguy kịch, cho thấy có hiệu quả.

"Chúng tôi đã đẩy nhanh thí nghiệm và nghiên cứu về các phương pháp điều trị trong cuộc chiến chống lại virus để áp dụng các phương pháp hiệu quả vào thực hành lâm sàng càng sớm càng tốt", Jiao nói.

Jiao cho biết thêm có một số biến động về số lượng bệnh nhân mới xuất viện và số trường hợp tử vong mới, nhưng đó là một diễn tiến bình thường của bệnh.

Thiện Đức (biên dịch)



BÀI CHỌN LỌC

Thông báo trên Tân Hoa Xã về điều trị Coronavirus mới: khả năng khỏi bệnh vượt xa tử vong?