Thiên tai nhân họa ầm ầm giáng xuống Trung Quốc ngay trước ngày đại lễ 100 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một ngày không bình yên ở nước này. Theo video trực tuyến do người dân tự quay, có hai vụ nổ khí gas ở tỉnh Hà Bắc và tỉnh Liêu Ninh trong ngày 30/6, nhưng truyền thông địa phương đều im lặng. Cùng ngày, thời tiết cực đoan cũng xảy ra ở nhiều nơi, với tuyết rơi dày, sấm sét, gió lốc... Cư dân mạng nói rằng: "Quả là trời đất phẫn nộ".

Mặc dù chính quyền Trung Quốc đã tốn nhiều công sức để đảm bảo "ổn định" xã hội về mọi mặt trong dịp lễ trăm năm thành lập đảng, nhưng trong tháng 6 vừa qua, nhiều nơi ở nước này vẫn xảy ra các sự cố lớn về an toàn công cộng. Sau vụ nổ khí gas tại một khu chợ ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc ngày 13/6 gây chấn động cả nước, hôm qua (30/6), trên mạng lại có tin, cùng ngày xảy ra 2 vụ nổ khí gas khác nhưng chưa rõ con số thương vong.

Theo các video trực tuyến, một vụ nổ khí gas nghi ngờ xảy ra tại một cửa hàng ở khu Bích Hải Vân Điền, quận Hải Cảng, thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc vào khoảng 2 giờ sáng ngày 30/6. Theo đoạn video, tất cả các cửa hàng ở tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà thương mại đều bị tàn phá nặng nề, các mảnh vỡ nằm rải rác phía trước tòa nhà.


Một đoạn video khác cho thấy vào sáng ngày 30/6, một vụ nổ khí gas khác đã xảy ra tại các cửa hàng dọc đường Hưng Hổ ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh. Có thể thấy trong video, ở hiện trường khói trắng bốc lên cuồn cuộn, mặt đường đầy mảnh vỡ tung tóe, cho thấy vụ nổ có sức công phá lớn.

Tuy nhiên, các kênh truyền thông nước này vẫn im lặng và không thấy bất kỳ báo cáo nào về tin tức trên.

Thời tiết cực đoan

Ngoài các vụ nổ, thời tiết cực đoan cũng xuất hiện trở lại ở nhiều nơi tại Trung Quốc trong những ngày gần đây.

Theo một đoạn video được lan truyền trên Internet, vào ngày 30/6, nhiều quận ở Bắc Kinh có sấm sét, mưa đá, mưa to gió lốc. Nhà chức trách Bắc Kinh đã đưa ra ba cảnh báo về gió lớn, sấm sét và mưa đá.

Cư dân mạng cho biết: "Sấm chớp kéo dài cả tiếng đồng hồ, lớn từng này rồi, tôi không nhớ là Bắc Kinh có lần nào sấm sét mạnh mà lâu như vậy đấy”. Có cư dân mạng khác cho rằng vào đêm trước ngày sinh nhật thứ 100 của ĐCSTQ, sấm chớp ầm ầm trên bầu trời Bắc Kinh mãi không dứt, điều này trước nay chưa từng thấy, thực sự là trời đất phẫn nộ.

Vào ngày 30/6, cuồng phong, mưa bão và mưa đá cũng xảy ra ở thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam. Sau đó, tuyết bay khắp trời. Người quay video cũng kinh ngạc nói rằng, hôm nay là ngày 30/6 mà trời vẫn đổ tuyết lớn. Một cư dân mạng cho biết: “Một ngày nữa thôi là thành tuyết rơi tháng 7 rồi. Có thể thấy rằng những vong linh đã chết dưới tay ĐCSTQ trong 100 năm qua còn oan sai hơn cả Đậu Nga. Sự uất hận của họ đã lên đến cực điểm khi tà đảng tổ chức lễ sinh nhật, nỗi oan thấu Trời nên mùa hạ mới có tuyết rơi”.


Một đoạn video khác cho thấy, cũng trong ngày 30/6, sấm sét ập xuống thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, còn có mưa đá và gió giật mạnh cấp 10, cây lớn bật gốc.

Vào chiều ngày 29/6, thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc xuất hiện cuồng phong và sấm sét dữ dội. Theo video, gió cuốn tung cát bụi và sỏi đá trên đường, thùng nhựa bị thổi tung, có một người đàn ông đang ôm cột đèn.

Ngoài ra, nhiều khu vực của Trung Quốc đại lục cũng phải hứng chịu nạn lũ lụt, như các lưu vực sông Hắc Long Giang, Trường Giang, Hoài Hà, Châu Giang và Thái Hồ. Vào ngày 30/6, nhiều thành phố, làng mạc và những cánh đồng màu mỡ vẫn bị ngập trong nước lũ.

Mặc dù ĐCSTQ đang cố gắng tạo ra một bầu không khí "vui vẻ" để đảm bảo lễ kỷ niệm diễn ra suôn sẻ, nhưng theo nhiều nguồn tin khác nhau trên Internet, thiên tai nhân họa vẫn liên tiếp ập xuống trong suốt thời gian chuẩn bị và tổ chức đại lễ. Cư dân mạng coi đây là "điềm xấu", nói rằng: "Oan hồn quá nhiều! Ông Trời đang cảnh báo những con người vô tri đang không ngừng làm điều ác. Ông Trời sẽ không tha cho họ, đã đến lúc phải thanh toán sổ nợ”.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Thiên tai nhân họa ầm ầm giáng xuống Trung Quốc ngay trước ngày đại lễ 100 năm