Thêm 1 giám đốc bệnh viện nguy kịch vì nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19/02, một giám đốc bệnh viện tại ổ dịch Vũ Hán đã đổ bệnh, và sức khỏe ông hiện đang trong tình trạng nguy kịch - Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Hai ngày trước đó, một giám đốc bệnh viện khác cũng đã qua đời do chủng virus Corona mới.

Vương Bình (Wang Ping) là giám đốc của Bệnh viện số 8 tại Vũ Hán, ông đã lây bệnh khi chăm sóc cho bệnh nhân tại đây, theo Tin tức Bắc Kinh đưa tin vào ngày 19/02.

Trong tình trạng thành phố bị phong tỏa hiện nay, các nhân viên y tế phải đối mặt với áp lực căng thẳng về cả tinh thần lẫn thể chất. Thiếu hụt cung ứng y tế. Giường bệnh quá tải. Không đủ nhân lực.

Ngày 28/02, bác sĩ Lưu Ẩn Minh (Liu Zhiming) 51 tuổi đã ngã bệnh, và trở thành nhân viên y tế cấp cao nhất từ đầu vụ dịch gục ngã trước Covid-19.

Còn bác sĩ Vương là chuyên gia về tiêu hóa, ông đồng thời là phó giám đốc của Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán. Cũng tại bệnh viện này, bác sĩ anh hùng Lý Văn Lượng đã ra đi vào ngày 07/02/2010 do chủng nCov 2019.

Theo cổng thông tin điện tử của Tencent thông báo vào ngày 17/02, đã có hơn 230 y bác sĩ tại Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán xét nghiệm dương tính với Covid-19, kể từ ngày 09/02. Trong đó, 130 người đang được chăm sóc tại bệnh viện, những người còn lại thì tự cách ly tại nhà do tình trạng sức khỏe khá hơn.

Y bác sĩ tại Vũ Hán

Rất nhiều chi tiết cập nhật về tình hình của nhân viên y tế, những người đang đứng tuyến đầu đối phó với dịch bệnh, đã bị ngăn chặn bởi hệ thống kiểm duyệt thông tin chặt chẽ của chính quyền Trung Quốc.

Dù vậy, những trải nghiệm thảm khốc của y tá Lưu Phan (Liu Fan) cùng gia đình đã được kênh thông tấn Trung Quốc báo cáo gần đây. Y tá Lưu 59 tuổi làm việc tại Bệnh viện Vũ Xương và đã mất vào ngày 14/02.

Một cư dân mạng tên Thiên Thiên (Tiantian) đã đăng bài lên Wechat vào sáng ngày 15/02 rằng: "Cô Lưu đang chăm sóc [cho bệnh nhân nhiễm Corona] vào ngày 26/1, cô không hề có đồ bảo hộ... kết quả là cả gia đình cô đã lây bệnh và bố mẹ cô đã qua đời do virus (Corona Vũ Hán)".

Một vài tiếng sau bài post của Thiên Thiên, cảnh sát an ninh mạng đã nói thông tin về cô Lưu chỉ là tin đồ do "những thế lực nước ngoài ác độc tạo ra", và nữ y tá đã nghỉ hưu từ vài năm về trước.

Tuy nhiên, chỉ một tiếng sau, Bệnh viện Vũ Xương đã xác nhận người nữ y tá đang làm việc tại đây, và đã nhiễm bệnh khi đang chăm sóc cho bệnh nhân.

Ngày 16/02, kênh thông tấn Tài Tân của Trung Quốc đã báo cáo về trường hợp nhiễm virus Covid-19 là bố cô và ông đã qua đời; mẹ cô cũng mất theo ông một thời gian sau đó.

Ngày 14/02, em trai 55 tuổi của y tá Lưu cũng mất vì con virus quái ác.- chỉ một vài tiếng trước khi chị gái qua đời..

Chồng và con gái cô thì hiện đang bị cách ly. Chỉ có con trai của em trai cô là hiện đang an toàn ở Anh Quốc.

Dịch Covid-19 đã bùng phát tại Vũ Hán vào đầu tháng 12/2019. Kể khi đó, hàng vạn người đã nhiễm bệnh và hàng nghìn người đã tử vong tại Trung Quốc; và lan ra hơn 20 quốc gia trên địa cầu.

Trọng Nguyên
Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Thêm 1 giám đốc bệnh viện nguy kịch vì nhiễm Covid-19