Thành Long ca ngợi ĐCS Trung Quốc ‘vĩ đại’ và kêu gọi gia nhập

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 9/7, tài khoản Weibo "M Video News" của một kênh truyền thông Đại Lục đã đăng một đoạn video ngắn của diễn viên Hong Kong Thành Long. Trong đoạn video, Thành Long tươi cười khen ngợi “Đảng Cộng sản (Trung Quốc) quá vĩ đại" và “Tôi muốn làm đảng viên!".

Ngày 8/7, Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc đã tổ chức một hội nghị chuyên đề tại Bắc Kinh để học tập bài phát biểu của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình vào ngày 1/7 tại Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập đảng. Tại hội nghị, các nhà làm phim, chuyên gia và học giả như Trần Đạo Minh, Thành Long, v.v. đã “chia sẻ tâm đắc học tập của mình và định hướng công việc trong tương lai”.

Thành Long, người luôn xu nịnh ĐCSTQ, nói với những người tham gia hội nghị rằng, "Tôi rất ngưỡng mộ vì các bạn là đảng viên, tôi nghĩ Đảng Cộng sản (Trung Quốc) thực sự quá vĩ đại. Những gì đảng nói và những gì họ hứa hẹn sẽ không cần đến 100 năm, mà vài chục năm sau chắc chắn sẽ thành hiện thực". Cuối cùng nam diễn viên này nói rằng, “Tôi muốn làm đảng viên”.

Vào tối ngày 9/7, "M Video News", tài khoản Weibo chính thức của Kênh truyền thông Đại lục Movie Channel Rong Media Center, đã đăng tải đoạn video ngắn liên quan đến việc Thành Long “quảng cáo” cho ĐCSTQ. Ngay lập tức video này đã thu hút sự chế giễu của cư dân mạng:

"Lại là một đứa con gái ngoài giá thú, một đứa con trai nghiện ma túy! Ông ta có tất cả những tố chất cần thiết để trở thành một đảng viên của (ĐCSTQ)”.

Có cư dân mạng từng liệt kê “lịch sử đen quảng bá thương hiệu” của Thành Long ở Trung Quốc. Thành Long từng đại diện quảng bá thương hiệu máy tính Tiểu Bá Vương, kết quả công ty này sụp đổ và kết thúc; quảng bá máy phát VCD “Ai Duo”, giám đốc công ty này ngồi tù; quảng bá dung dịch gội đầu thuốc Trung y “Bá Vương”, thì bị kiểm tra ra có chất gây ung thư; làm Đại sứ chống ma túy Trung Quốc, con trai lại bị bắt vì sử dụng ma túy; tháng 12/2019, Thành Long quảng bá thương hiệu “Hàng không Hong Kong”, công ty này xuất hiện khủng hoảng tài vụ nghiêm trọng; năm 2010, sản phẩm xe điện cân bằng Segway thuộc thương hiệu của Tập đoàn Xiao Mi, sau đó sản phẩm này ngừng sản xuất.

Một số cư dân mạng cho rằng: Thành Long là hiện thân của “sao chổi”, đã ủng hộ ai thì người đó chết, “e rằng lần này (ủng hộ ĐCSTQ) sẽ lại ứng nghiệm”.

Mai Hạ

Theo Vision Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Thành Long ca ngợi ĐCS Trung Quốc ‘vĩ đại’ và kêu gọi gia nhập