Thảm kịch ở Trung Quốc: Đứa trẻ 18 tháng tuổi chết đói trong nhà, người mẹ bị bắt vì ăn cắp thức ăn (video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự phong tỏa tỉnh Hồ Bắc đã phơi bày nhiều sự việc bi thảm. Một đứa trẻ một tuổi rưỡi ở thành phố Hiếu Cảm bị bỏ đói trong nhiều ngày. Cho đến ngày thứ 14, mẹ của bé đã đi ra ngoài để kiếm thức ăn, có người đến nhà cô mới phát hiện đứa bé đã chết đói và có mùi hôi thối. Cùng ngày, cảnh sát báo cáo rằng người mẹ đơn thân 29 tuổi bị bệnh tâm thần và đã được đưa đi điều tra.

Vào ngày 14/3, một video trực tuyến và ảnh chụp màn hình đối thoại WeChat nói rằng một đứa trẻ bị chết đói tại nhà ở tiểu khu Lisi, thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc. Phải sau hơn 10 ngày mới được phát hiện nên thi thể cháu bé đã bị phân hủy.

Cư dân mạng Twitter có tên "Tài Kinh Lãnh Nhãn" đã đăng lại video và chất vấn Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ): Công dân của các ông đang ở trong địa ngục trần gian, các ông lại tỏ ra an ủi và thương hại công dân Hàn Quốc và Ý? Đây là cách chống lại dịch bệnh của một cường quốc chăng? Dễ dàng như copy bài tập thôi sao?

Tối 14/3, cảnh sát Hồ Bắc và cộng đồng đã công bố tin tức rằng vào khoảng 12h40 chiều hôm nay phát hiện một đứa trẻ một tuổi rưỡi đã chết trong một tòa nhà ở tiểu khu Lisi. Sau khi cảnh sát đến, người mẹ đơn thân 29 tuổi của đứa trẻ đã được đưa đi điều tra.

Trong thông báo chỉ cho biết mẹ của đứa trẻ bị bệnh tâm thần mà không cung cấp các thông tin chi tiết của vụ án.

Một người dùng Twitter khác nói rằng cha mẹ của đứa trẻ đã ly dị, và người mẹ đi xuống khu nhà để lấy thức ăn. Những người tốt bụng đã đến nhà cô, chỉ thấy rằng đứa trẻ đã chết đói, và bốc mùi hôi thối. "Xin hỏi cộng đồng, lương tâm của các người ở đâu? Các cuộc điều tra tin tức thì sao? Nhân viên của chính quyền thành phố ở đâu? Còn các nhà lãnh đạo chính phủ thì sao?"

Cư dân mạng đã bình luận:

"Thật quá thảm hại, những bi kịch đã được lặp lại".

"Thật sự đau lòng không nói nên lời, đây chính là địa ngục thực sự trên nhân gian!"

"Thật đáng thương cho đứa trẻ và người mẹ, ai bảo vệ lợi ích của những người thiệt thòi? !!!"

"Chuyện bi thảm nhất trên thế giới cũng không như thế này. Không có nhà biên kịch lớn nào ở Hollywood có thể viết một câu chuyện như vậy".

Một số cư dân mạng ở Hiếu Cảm còn tiết lộ rằng tiểu khu Lisi đã bị phong tỏa và đứa trẻ bị bỏ đói đến chết trong nhà. Người phụ nữ duy nhất còn sống trong gia đình bị đói và đi tìm thức ăn. Một số thành viên của ủy ban khu phố đã đánh cô ấy. Sau khi đánh đập, một người nào đó đã đến nhà cô và phát hiện ra rằng đứa trẻ đã chết đói. Tuy vậy, ủy ban khu phố đã thông báo cho cảnh sát và bắt giữ người mẹ.

Thảm kịch ở Trung Quốc: Đứa trẻ 18 tháng tuổi chết đói trong nhà, người mẹ bị bắt vì ăn cắp thức ăn
(Ảnh chụp màn hình mạng)

Dịch viêm phổi ở Vũ Hán đã vượt khỏi tầm kiểm soát trong hơn ba tháng. Khi bắt đầu bùng phát, ĐCSTQ đã che giấu thông tin và bắt giữ các bác sĩ ở tuyến đầu, những người thông báo sự thật về vụ dịch. Họ đã nói dối rằng dịch bệnh "có thể phòng ngừa và kiểm soát được", không có lây truyền "giữa người với người" và sẽ không lan ra toàn cầu.

Sau khi dịch bệnh vượt khỏi tầm kiểm soát, ĐCSTQ đã “phong thành, phong thôn, phong khu, phong môn” để đối phó. Một lượng lớn người mắc kẹt đã bị nhiễm bệnh thậm chí đãchết, và vô số gia đình phải vật lộn trước sự sống và cái chết.

Đến thời điểm này, Vũ Hán đã phong tỏa thành phố hơn 50 ngày và cuộc sống của người dân đã rơi vào tình trạng khốn cùng. Nhu yếu phẩm và thực phẩm khan hiếm, giá cả tăng vọt. Hàng ngàn người dân ở Vũ Hán đang tuyệt vọng, và không có cách nào để yêu cầu giúp đỡ, dẫn đến những thảm kịch như tự tử bằng cách nhảy lầu đã xảy ra.

Tuy nhiên, chính quyền ĐCSTQ vì lợi ích kinh tế, đã một mực tạo ra ảo tưởng rằng dịch bệnh viêm phổi ở Vũ Hán đã cải thiện.

Vào ngày 3/3, một đoạn video được đăng trên mạng về hai cụ già neo đơn ở Hán Dương, Vũ Hán đã nhảy lầu tự tử vì không có thức ăn.

Vào ngày 4/3, lại xuất hiện nhiều video về vụ tự tử nhảy lầu. Một video cho thấy thảm kịch nhảy lầu tại một tòa nhà ở tiểu khu Vạn Khoa, Tào Gia Lĩnh, quận Hán Dương, thành phố Vũ Hán. Một video khác cho thấy hai người nhảy cùng nhau, được cho là một bà mẹ và con cô ấy. Một người phụ nữ bên cạnh cô đang khóc rất to, và tiếng khóc vang vọng cả khu.

Tối hôm đó, có một đoạn video nói rằng hai người già Hồ Bắc đã nhảy lầu và tự sát. Có thể thấy trong video, máu chảy xuống đất, một ông cụ và một bà cụ nằm trên vũng máu, trông vô cùng kinh hoàng.

Vào ngày 12/3, một cư dân mạng Vũ Hán cho biết: “Thật là bi kịch nhân gian, có một điểm cách ly tại khu vực quận Thanh Sơn với 32 đứa trẻ độ tuổi từ 0-17 tuổi, chúng đều trở thành trẻ mồ côi trong trận đại dịch này, mất hết người thân”.

Người này cho biết thêm: “Các nhân viên công tác sẽ phụ trách chăm sóc những đứa trẻ này, sau đó sắp xếp cuộc sống cho chúng ở đó. Hiện tại các cháu không có quần áo, sách vở, giày dép gì hết; các bạn nào sống tại Thanh Sơn nếu có đồ dùng phù hợp thì có thể quyên góp một chút, tình nguyện viên sẽ liên lạc rồi tới lấy”.

Có người còn đưa ra phép tính: “32 đứa trẻ mồ côi, một gia đình trung bình có 3 thế hệ: Bố-mẹ, ông-bà nội, ông-bà ngoại, cộng vào cũng hơn 100 người, vậy thì số người tử vong ở Thanh Sơn sẽ là con số bao nhiêu đây?” Đáng sợ hơn nữa là đây chỉ là phần nổi của tảng băng đang được phơi bày ở khắp Vũ Hán.

Ngay từ cuối tháng 1, một video đã xuất hiện trên Internet. Trong đó, một người phụ nữ phàn nàn rằng một đứa trẻ bị chết rét và chết đói vì bị cách ly và không được chăm sóc.

Vào ngày 24/2, một thảm kịch khác đã xảy ra ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc. Một bé trai khoảng 5-6 tuổi, đã ngồi một mình bên cạnh xác của ông nội mấy ngày liền, mãi cho tới khi nhân viên công tác đến đo nhiệt độ cơ thể, mới phát hiện người ông đã mất, và chiếc chăn đắp trên thi thể người ông là do cháu bé đắp lên. Cháu bé đã ở nhà một mình trong suốt những ngày đó và ăn bánh quy để sống.

Thảm kịch ở Trung Quốc: Đứa trẻ 18 tháng tuổi chết đói trong nhà, người mẹ bị bắt vì ăn cắp thức ăn
(Ảnh chụp màn hình trang web)

Vào ngày 7/2, phóng viên độc lập Tằng Tranh (Jennifer Zeng) đã đăng một đoạn video lên Twitter, nói rằng cha mẹ bị bắt đi cách ly vì viêm phổi Vũ Hán, một cô bé phải ở nhà một mình... Một bi kịch trong thời cực thịnh.

Đoạn video cho thấy một bé gái, khoảng 4 hoặc 5 tuổi ở nhà một mình. Một người phụ nữ làm công tác xã hội của tiểu khu đã đến cho bé ăn. Cô bé khóc và nói, con nhớ mẹ! Người phụ nữ bảo cô bé đừng khóc, nhưng cô bé gục xuống, khóc không thành tiếng... Bé ngoan, bé ngoan, đừng khóc! Nghe cô nói, đừng khóc!...

Một số cư dân mạng tiết lộ rằng cha mẹ của cô bé đã chết. Tuy vậy, thông tin liên quan hiện chưa được xác minh.

Thiện Đức
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Thảm kịch ở Trung Quốc: Đứa trẻ 18 tháng tuổi chết đói trong nhà, người mẹ bị bắt vì ăn cắp thức ăn (video)