Texas thông qua nghị quyết chống lại việc ĐCS Trung Quốc 'giết người bằng hình thức cưỡng bức mổ cướp nội tạng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Texas đã chính thức thông qua một nghị quyết lên án việc chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giết các tù nhân lương tâm để mổ cướp nội tạng của họ một cách có hệ thống.

Mỗi năm, hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới đang bị bệnh hiểm nghèo sẽ mua vé máy bay đến Trung Quốc, nơi họ có thể được nhanh chóng thực hiện phẫu thuật cấy ghép nội tạng chỉ trong vòng 2 tuần.

Bản nghị quyết của tiểu bang Texas nêu rõ, khi làm như vậy, họ có thể “vô tình tham gia vào tội giết người dưới hình thức cưỡng bức thu hoạch nội tạng”. Nghị quyết này có mục đích nhằm cảnh báo người dân Texas không nên tham gia vào hoạt động du lịch ghép tạng.

Bản nghị quyết có tên là TX SCR3 cũng nhằm thúc giục tân Quốc hội và tổng thống Mỹ áp dụng các biện pháp truy tố những người chịu trách nhiệm về hành vi bức hại nhân quyền, cấm họ nhập cảnh vào Mỹ, đồng thời cấm các công ty y tế và dược phẩm của Hoa Kỳ hợp tác với bất kỳ đối tác đồng lõa nào của Trung Quốc.

Nghị quyết đã được lưỡng viện của cơ quan lập pháp tiểu bang nhất trí thông qua. Thống đốc Greg Abbott của tiểu bang Texas đã ký ban hành nghị quyết này vào ngày 7/6.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với đài truyền hình NTD thuộc cùng hệ thống với hãng tin The Epoch Times, nhà tài trợ chính của nghị quyết là Hạ nghị sĩ bang Texas Matt Shaheen cho biết: "Đó là một thông điệp quan trọng thay mặt cho 29 triệu người dân Texas, rằng chúng tôi lên án ở mức cao nhất hành vi của chính phủ Trung Quốc và nạn buôn người của họ".

Ông nhấn mạnh: “Sẽ không có chuyện số tiền thuế của 29 triệu người dân Texas được dùng để hỗ trợ cho hành vi tàn bạo và vi phạm nhân quyền khủng khiếp như vậy”.

Dân biểu Shaheen là nhà tài trợ chính cho phiên bản Nghị quyết của Hạ viện. Ông cho biết, lần đầu tiên ông biết về vấn đề này vào khoảng 3 năm trước, khi các học viên Pháp Luân Công - mục tiêu chính cho việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng - đến gặp ông để đề nghị giúp đỡ. Ông nói, một số người trong số họ đã không được nghe tin tức từ các thành viên gia đình bị giam giữ của họ trong nhiều năm.

Ông nhấn mạnh: “[Đó là] một số cuộc họp mà tôi sẽ không bao giờ quên". Vị dân biểu còn nói thêm rằng, ông thấy “rất kinh hoàng” khi nghe về “những gì chính phủ Trung Quốc đang làm”.

Pháp môn tu luyện thiền tịnh Pháp Luân Công đã được phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc trong những năm 1990. Theo ước tính của nhà nước, có khoảng từ 70 triệu đến 100 triệu người đã tu luyện pháp môn này vào năm 1999. Vào tháng Bảy năm đó, chế độ độc tài cai trị Trung Quốc tin rằng quyền lực của mình đang bị đe dọa bởi sự phổ biến của Pháp Luân Công. Và như vậy, ĐCSTQ đã phát động một chiến dịch đàn áp trên toàn quốc nhằm tiêu diệt pháp môn này. Kể từ đó, các học viên Pháp Luân Công đã phải đối mặt với sự sách nhiễu của cảnh sát, bị giam giữ, bị tra tấn thể xác và cả mổ cướp nội tạng.

Dân biểu Shaheen đã viết thư cho Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington để yêu cầu thông tin về nơi ở của các thành viên đang bị giam giữ trong gia đình các học viên Pháp Luân Công ở Texas, nhưng không bao giờ nhận được phản hồi, ông cho biết.

Tiến sĩ Howard Monsour, một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa ở Granbury, đã làm chứng trước Thượng viện bang Texas về nghị quyết này. Ông Monsour cho biết, đây là “một khởi đầu rất quan trọng” trong quá trình làm sáng tỏ vấn đề mổ cướp nội tạng và “nhiều vụ bức hại khác”.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình vào ngày 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Samira Bouaou / The Epoch Times)
Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình vào ngày 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Samira Bouaou / The Epoch Times)

Trao đổi với NTD vào một dịp cuối tháng Tư, Tiến sĩ Monsour cho biết: “Tôi không nghĩ rằng bạn có thể gặp bất kỳ ai trong số những người đã bị tra tấn, bị cầm tù ở Trung Quốc, mà lại không xuất hiện cảm giác rằng vi phạm nhân quyền đã xảy ra và cần phải ra ngoài [để] công khai [lên tiếng]”.

Ông Monsour là người có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ghép gan. Vị bác sĩ cho biết, hoạt động mổ cướp nội tạng của chế độ ĐCSTQ là “ngoài sức tưởng tượng”.

Ông nói: “Đây là điều gì đó [như] quay trở lại thời Đức Quốc xã và những điều họ đã làm với người Do Thái, và câu chuyện cần được kể lại. Chúng ta cần phải giải quyết vấn đề này, và chúng ta cần phải dừng hoạt động này lại”.

Khoảng một thập kỷ trước, Tiến sĩ Monsour là giám đốc của một chương trình ung thư gan, nơi ông đã gặp một bệnh nhân là một cư dân Texas. Tình trạng của bệnh nhân này đã trở nên quá nghiêm trọng để được điều trị bằng cách phẫu thuật ghép gan.

Sau khi nhận được phản hồi tương tự từ một số bệnh viện, người đàn ông này đã bay sang Trung Quốc để cấy ghép lá gan với giá 88.000 USD. Tuy nhiên, người bệnh nhân đã qua đời 8 tháng sau đó, sau khi căn bệnh ung thư di căn.

Nói về việc này, ông Monsour chia sẻ: “Đúng vậy, tất cả chúng ta đều thích nghĩ rằng mình là những cá nhân có đạo đức. Nhưng khi đối mặt với cái chết, bạn biết đấy, chúng ta sẽ thử bất cứ điều gì. Chúng ta thực sự phải bảo vệ người dân của mình không vượt qua [giới hạn] và làm điều này".

Trong năm qua, vị tiến sĩ đã nói chuyện với nhiều chuyên gia y tế về vấn đề này. Nhiều người không thể tin được vì "nó giống như một bộ phim kinh dị", ông cho biết.

Tiến sĩ Monsour nêu rõ: “Ánh mắt của mọi người — họ không thể tin được. Đó sẽ là thách thức để khiến mọi người tin vào điều này, bởi vì nó nghe quá kinh khủng”.

Tại phiên điều trần của Thượng viện bang, một người sống sót sau cuộc đàn áp cho biết, anh đã nhìn thấy một chiếc xe cấp cứu đến nhà tù nơi anh bị giam vào một đêm. Các tù nhân nằm trên giường, quay mặt vào tường, chờ được gọi tên. Ba người đã bị bắt khỏi phòng giam của anh vào đêm hôm đó và không bao giờ trở lại.

Tiến sĩ Monsour hy vọng rằng nghị quyết mới của Texas sẽ giúp truyền rộng thông điệp về cuộc bức hại này.

Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng bạn sẽ thấy bất kỳ người Mỹ nào — chúng tôi tin vào tự do — sẽ không ủng hộ việc ngăn chặn những gì đang diễn ra ở Trung Quốc vào thời điểm này".

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Texas thông qua nghị quyết chống lại việc ĐCS Trung Quốc 'giết người bằng hình thức cưỡng bức mổ cướp nội tạng'