Tăng đột biến 50 ca nhiễm một ngày, Thạch Gia Trang phong tỏa toàn thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 7/1, chính quyền thành phố Thạch Gia Trang thông báo rằng trong vòng một ngày 6/1 có 50 trường hợp mới được xác chẩn nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán.

Dịch bệnh ở tỉnh Hà Bắc đang lây lan nhanh chóng. Theo số liệu chính thức từ chính quyền Trung Quốc, hôm 6/1 tỉnh này có 120 người bị nhiễm bệnh (51 ca được xác chẩn và 69 ca "nhiễm bệnh không triệu chứng"). Trong đó, Thạch Gia Trang - tâm chấn của dịch bệnh tại Hà Bắc chiếm tới 117 ca (50 ca được xác chẩn và 67 ca không triệu chứng).

Hiện toàn thành phố này có tất cả 83 ca nhiễm virus Vũ Hán đã được xác nhận.

Hôm 7/1, bà Mạnh Tường Hồng (Meng Xianghong), Phó thị trưởng thành phố Thạch Gia Trang, đã thông báo rằng toàn bộ người dân và xe cộ không được phép rời khỏi thành phố. Người dân ở quận Cảo Thành, một khu vực có nguy cơ cao, cũng không được rời khỏi khu vực. Các chuyến tàu và máy bay ở thành phố Thạch Gia Trang hiện đang tạm ngừng hoạt động.

Bà Mạnh cũng nói rằng, năm bệnh viện ở thành phố Thạch Gia Trang hiện đã được điều động toàn bộ để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán. Ngoài ra, Bệnh viện Ngực tỉnh Hà Bắc, Bệnh viện Nhân dân Thạch Gia Trang và Bệnh viện số 3 thành phố Thạch Gia Trang sẽ đóng vai trò là các bệnh viện dự phòng.

Theo truyền thông Trung Quốc, Thạch Gia Trang xuất hiện các ca nhiễm từ ngày 2/1. Trong đó có 16 trường hợp đã tham dự đám cưới, ăn rằm, tang lễ và các bữa tiệc khác; có 1 người đã tham dự 3 tiệc cưới trong 4 ngày.

Mỗi năm vào dịp năm mới, hàng trăm triệu người từ khắp mọi miền của Trung Quốc trở về quê ăn Tết. Làn sóng di chuyển trong mùa Xuân năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 28/1 và kết thúc vào ngày 8/3. Dịch bệnh đột ngột leo thang khiến con đường về quê ăn Tết năm nay của người dân Trung Quốc phủ đầy sương mờ.

Ngày 7/1, ga tàu Thạch Gia Trang đã đình chỉ hoàn toàn việc bán vé cho hành khách muốn rời thành phố. Nhiều hãng hàng không đã hủy các chuyến bay đến sân bay Thạch Gia Trang vào ngày 7/1.

Một đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy toàn bộ thành phố Thạch Gia Trang lặng như tờ, gần như không có xe cộ hay người đi bộ trên đường. Ngoài ra trong một video khác có thể thấy một hàng dài cư dân đang xếp hàng để chờ xét nghiệm axit nucleic.

Ngoài Thạch Gia Trang đã bị phong tỏa, một ổ dịch khác ở huyện Uy, thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc cũng thông báo phong tỏa thành phố.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tăng đột biến 50 ca nhiễm một ngày, Thạch Gia Trang phong tỏa toàn thành phố