Tam Hiệp nguy hiểm, Tứ Xuyên mưa bão to suốt 72 tiếng và vẫn đang tiếp diễn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến tối ngày 12/8, trận mưa lớn trên khắp tỉnh Tứ Xuyên đã kéo dài suốt 72 giờ và sẽ còn tiếp tục. Vào ngày 11/8, lần đầu tiên trong năm nay Tứ Xuyên đã phát cảnh báo màu đỏ đối với thảm họa lũ ống. Các nhà chức trách cho biết đây là trận mưa kéo dài ngày nhất, trên phạm vi rộng nhất và cường độ cao nhất kể từ mùa lũ năm nay ở Tứ Xuyên. Hơn 100.000 người dân đã bị ảnh hưởng, và hầu như tất cả lũ ở Tứ Xuyên sẽ đều đổ dồn về đập Tam Hiệp.

Theo truyền thông địa phương, trận mưa lớn đã kéo dài 72 giờ và vẫn sẽ tiếp tục. Sông Thanh Giang, nhánh chính cùng một số nhánh phụ của sông Bồi Giang, và một số phụ lưu của sông Mân Giang, sông Đà Giang và sông Gia Lăng có mực nước vượt mức cảnh báo. 17 thành phố, huyện và khu vực đã ban bố cảnh báo lũ lụt màu đỏ và vàng. Đường sắt, hàng không và đường cao tốc đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều danh lam thắng cảnh đã bị đóng cửa.

Theo báo cáo, lượng mưa lần này trút xuống rất mạnh, trong vòng một giờ lượng mưa ở huyện Lô Sơn, thành phố Nhã An đạt 156 mm, và xuất hiện lượng mưa cao thứ 2 trong lịch sử lên tới 428,2 mm. Hơn nữa, quá trình này diễn ra trong thời gian dài suốt 72 giờ qua và sẽ còn tiếp tục.

Một đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy, ngày 11/8, tỉnh Tứ Xuyên đã đưa ra cảnh báo đỏ đầu tiên về thảm họa lũ ống trong năm nay. Tại Thành Đô và nhiều thành phố khác gần đây liên tục xảy ra những trận mưa xối xả, nước sông vượt mức đảm bảo, lũ đổ thẳng vào thành phố gây ngập nặng.

Điểm thắng cảnh núi thanh Thành ở Đô Giang Yển đã đóng cửa do tình hình thiên tai nghiêm trọng. Các bậc thang của núi Thanh Thành đã biến thành dòng suối chảy xiết trong núi.

Vào ngày 12/8, lũ lụt và lở đất bùng phát với sức tàn phá khủng khiếp ở Miên Trúc, thành phố Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên.

Thành phố Quảng Hán ở Đức Dương, Tứ Xuyên đã thành một đại dương bao la.

Thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, lũ cuốn trôi đường, phương tiện duy nhất đi lại hiện nay là thuyền. Lũ thậm chí cuốn trôi cả máy xúc.

Ngày 11/8, ở bên đường cao tốc Thành Nhã, tỉnh Tứ Xuyên, một tia sét lớn đánh xuống mặt đất, tia lửa điện phóng khắp nơi, tiếng sấm vang rền.

Lượng mưa lớn ở Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên gây ngập úng nghiêm trọng.

Minh Thanh

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Tam Hiệp nguy hiểm, Tứ Xuyên mưa bão to suốt 72 tiếng và vẫn đang tiếp diễn