Tài liệu nội bộ: ĐCS Trung Quốc bức hại Pháp Luân Công trong lĩnh vực ngoại vụ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2020 đánh dấu 21 năm các học viên Pháp Luân Công chống lại cuộc bức hại phi pháp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Gần đây, Epoch Times đã có được nhiều tài liệu nội bộ vạch trần việc ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công trong lĩnh vực ngoại vụ.

Epoch Times có được mẫu “Giấy cam đoan" từ Văn phòng Ngoại vụ thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, trong đó yêu cầu các đơn vị có nhân viên đi công tác nước ngoài phải đảm bảo các điều khoản sau: 1. Cam đoan trở về nước đúng hạn; 2. Cam đoan giao nộp hộ chiếu trong vòng một tuần sau khi trở về nước; 3. Cam đoan chưa từng tham gia tu luyện Pháp Luân Công.

Mẫu “Giấy cam đoan" từ Văn phòng Ngoại vụ thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam. (Epoch Times)
Mẫu “Giấy cam đoan" từ Văn phòng Ngoại vụ thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam. (Epoch Times)

Epoch Times cũng có được văn bản “Hướng dẫn xử lý tài liệu thẩm tra chính trị của cán bộ đi công tác nước ngoài (hoặc ngoài tỉnh)” của Hải Khẩu. Điều 5 trong đó cũng đề cập đến việc, cán bộ cấp trưởng và phó trong các cơ quan, đơn vị bắt buộc phải xuất trình tài liệu thẩm tra chính trị cho đơn vị khi đi công tác. Nội dung của tài liệu này gồm: hoạt động chính trị của nhân viên, liệu họ có vi phạm pháp luật và kỷ luật hay không, họ có "tham gia Pháp Luân Công" hay không, và liệu họ có nằm trong diện không được xuất cảnh theo luật định không, v.v.

Văn bản “Hướng dẫn xử lý tài liệu thẩm tra chính trị của cán bộ đi công tác nước ngoài (hoặc ngoài tỉnh)” của thành phố Hải Khẩu. (Epoch Times)
Văn bản “Hướng dẫn xử lý tài liệu thẩm tra chính trị của cán bộ đi công tác nước ngoài (hoặc ngoài tỉnh)” của thành phố Hải Khẩu. (Epoch Times)

Điều 9 của tài liệu này còn yêu cầu nhân viên giao nộp hộ chiếu phổ thông hoặc giấy thông hành cá nhân đi Đài Loan cho đơn vị bảo quản.

Các tài liệu nội bộ nói trên cho thấy, ĐCSTQ đã bức hại các học viên Pháp Luân Công trong nhiều lĩnh vực khác nhau và tước bỏ các quyền hợp pháp của họ.

ĐCSTQ yêu cầu người ra nước ngoài theo diện công vụ ký bản cam kết

Ngoài ra, ĐCSTQ cũng yêu cầu những người ra nước ngoài theo diện công vụ phải ký một bản cam kết. Lý do đằng sau việc này là họ lo sợ người dân Trung Quốc sẽ gặp được các học viên Pháp Luân Công đang giảng chân tướng (hoạt động nói ra sự thật về cuộc bức hại cho mọi người) ở nước ngoài và nghe được sự thật về cuộc đàn áp.

“Bản cam kết cá nhân đi công tác nước ngoài” của một nhân viên ở tỉnh Hải Nam viết vào tháng 8/2017 cho thấy, trước khi sang Singapore tham gia lớp bồi dưỡng và huấn luyện, người này đã phải viết bản cam kết cá nhân gửi Cục chuyên gia nước ngoài tỉnh Hải Nam.

Trong bản cam kết, người viết cam đoan "Nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật ngoại vụ, an ninh, bí mật, v.v.". Trong đó có nhắc tới việc: “Chú ý đề phòng các tuyên truyền và thâm nhập của Pháp Luân Công"; “Không dừng lại hoặc đứng xem nơi diễn ra các hoạt động của Pháp Luân Công, không tiếp xúc với các kênh truyền thông của Pháp Luân Công, không chấp nhận bất kỳ hình thức phỏng vấn nào, không tham gia các hoạt động do Pháp Luân Công tổ chức, không tiếp nhận, không tin, không phổ biến tuyên truyền ngôn luận và vật phẩm [liên quan đến Pháp Luân Công], càng không được tiếp nhận các tờ đơn khởi tố không rõ lý do”.

“Bản cam kết cá nhân đi công tác nước ngoài” của tỉnh Hải Nam. (Epoch Times)
“Bản cam kết cá nhân đi công tác nước ngoài” của tỉnh Hải Nam. (Epoch Times)

Ngoài ra, Epoch Times cũng có được “Bản cam kết cá nhân đi công tác nước ngoài” của một viên chức tỉnh Hải Nam đi sang Anh để tham gia huấn luyện, trong đó cũng đề cập đến vấn đề Pháp Luân Công tương tự như trên.

Các học viên Pháp Luân Công ở nước ngoài kiên trì giảng chân tướng 21 năm

Từ các tài liệu nội bộ bị rò rỉ của tỉnh Hải Nam và việc họ yêu cầu công dân ký vào bản cam kết có thể thấy, ĐCSTQ lo sợ rằng những người ra nước ngoài sẽ biết được sự thật về Pháp Luân Công - những điều vẫn luôn bị phong tỏa ở trong nước, và cũng sợ người dân biết rằng cộng đồng quốc tế ủng hộ Pháp Luân Công cũng như là lên án hành vi bức hại của ĐCSTQ.

Các học viên Pháp Luân Công tuần hành để kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại mà họ phải chịu đựng ở Trung Quốc, hình ảnh chụp tại Washington vào ngày 16/7/2015. Biểu ngữ trong ảnh là "Đưa Giang Trạch Dân ra trước công lý" (Bring Jiang Zemin to Justice). (Edward Dye / Epoch Times)
Các học viên Pháp Luân Công tuần hành để kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại mà họ phải chịu đựng ở Trung Quốc, hình ảnh chụp tại Washington vào ngày 16/7/2015. Biểu ngữ trong ảnh là "Đưa Giang Trạch Dân ra trước công lý" (Bring Jiang Zemin to Justice). (Edward Dye / Epoch Times)

Bắt đầu từ ngày 20/7/1999, cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân cùng chính quyền Trung Quốc đã khởi xướng cuộc đàn áp tàn bạo nhằm vào môn tu luyện Pháp Luân Công. Trong 21 năm qua, ĐCSTQ đã sử dụng tất cả bộ máy nhà nước để thực hiện chính sách diệt chủng, sử dụng hàng trăm thủ đoạn tra tấn và bức hại tinh thần khác nhau để bức hại hàng trăm triệu học viên Pháp Luân Công - những người giữ niềm tin kiên định vào "Chân - Thiện - Nhẫn". Hàng ngàn học viên đã bị bắt giam, bị đưa vào trại cải tạo lao động và bị kết án, nhiều gia đình tan nát, rơi vào cảnh sinh li tử biệt. Một lượng lớn học viên Pháp Luân Công đã bị bức hại đến chết, bị thương, tàn tật... và thậm chí bị mổ cướp nội tạng. Vì ĐCSTQ vẫn luôn che giấu và phủ nhận cuộc bức hại nên những sự thật thảm khốc hơn vẫn chưa được mọi người biết đến.

Trong cuộc bức hại chưa từng có trong lịch sử này, các học viên Pháp Luân Công luôn kiên định với tín ngưỡng của họ, họ tin vào sức mạnh của "Chân - Thiện - Nhẫn", và chống lại cuộc bức hại một cách ôn hòa, lý trí và khoan dung.

Bên ngoài Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công đã thành lập các trang web, báo, tạp chí, đài phát thanh và truyền hình. Trong nhiều năm, họ đã kiên trì phân phát tài liệu chân tướng Pháp Luân Công cho người dân tại các điểm du lịch nổi tiếng, trước các Đại sứ quán và Lãnh sự quán của ĐCSTQ, khu phố Tàu… ở các quốc gia khác nhau, để làm sáng tỏ sự thật về Pháp Luân Công. Cùng với đó là tặng cho mọi người cuốn “Chín bài bình luận về ĐCSTQ” để giúp họ biết được bản chất ‘Giả - Ác - Đấu’ của chính quyền Trung Quốc và khuyên người Hoa thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ, lựa chọn từ bỏ tà ác và đứng về phía chính nghĩa.

Ngoài ra, các học viên Pháp Luân Công còn tổ chức các cuộc thỉnh nguyện ôn hòa và các cuộc mít tinh, thu thập chữ ký để kêu gọi lương tri của người dân, và tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng địa phương để thể hiện vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp.

Người dân đang ký tên tại quầy ký tên kiến nghị "Đả đảo Ác ma Đảng Cộng sản Trung Quốc" ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Người dân đang ký tên tại quầy ký tên kiến nghị "Đả đảo Ác ma Đảng Cộng sản Trung Quốc" ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)

Thế giới ủng hộ Pháp Luân Công, lên án ĐCSTQ

Hiện tại, Pháp Luân Công đã được truyền rộng tại hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới, được người dân và chính quyền địa phương các nơi hoan nghênh và ca ngợi.

Trong hơn 21 năm qua, thông qua việc kiên trì giảng chân tướng và chống lại cuộc bức hại một cách ôn hòa trên khắp thế giới, các học viên Pháp Luân Công đã giành được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Quốc hội Hoa Kỳ, chính phủ Canada và các nước châu Âu đã nhiều lần thông qua các nghị quyết, nghiêm khắc lên án hành vi tàn bạo của ĐCSTQ và yêu cầu chính quyền này phải ngừng việc đàn áp Pháp Luân Công.

Vào năm 2019, chính quyền Tổng thống Trump đã có hành động cứng rắn hơn. Chính phủ Hoa Kỳ đã thắt chặt việc xem xét đơn xin thị thực và từ chối thị thực của những người đàn áp nhân quyền và tôn giáo. Các quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông báo cho các học viên Pháp Luân Công ở Hoa Kỳ rằng, họ có thể gửi danh sách những kẻ bức hại cho Bộ này.

Vào ngày 20/7 năm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã đưa ra một tuyên bố chính thức và nói rằng, 21 năm đàn áp các học viên Pháp Luân Công là quá dài và cuộc đàn áp phải chấm dứt.

Tại một cuộc mít tinh của các nhà dân chủ Trung Quốc tổ chức hôm 1/10, Hạ nghị sĩ Scott Perry thuộc Đảng Cộng hòa tuyên bố đã đề xuất một dự luật chung, yêu cầu xác định ĐCSTQ là "nhóm tội phạm xuyên quốc gia" và tiến hành truy tố, trừng phạt và trừ tận gốc tổ chức này. Ông Perry cũng kêu gọi các lực lượng quốc tế kết liễu ĐCSTQ.

Đông Phương
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tài liệu nội bộ: ĐCS Trung Quốc bức hại Pháp Luân Công trong lĩnh vực ngoại vụ