Tài liệu bị rò rỉ cho thấy Trung Quốc đặt chính trị lên trên pháp luật để đàn áp Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các tài liệu bị rò rỉ mà The Epoch Times thu thập được gần đây đã nêu chi tiết việc hệ thống tư pháp Trung Quốc hoạt động ngoài vòng pháp luật để đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Điều này nhấn mạnh sự căng thẳng mà các học viên Pháp Luân Công đang phải đối mặt.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện Phật gia bao gồm các bài tập thiền định và các bài giảng đạo đức tập trung vào các giá trị Chân - Thiện - Nhẫn.

Vào cuối những năm 1990, môn tu luyện Pháp Luân Công đã thu hút 70-100 triệu học viên ở Trung Quốc. Tháng 7/1999, trước sự tăng trưởng quá nhanh của số người tập Pháp Luân Công, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phát động chiến dịch tiêu diệt Pháp Luân Công trên toàn quốc. Hàng triệu học viên của môn tu luyện này đã bị bắt, kết án và giam giữ, theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp.

Tuy nhiên, một tài liệu nội bộ do Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Ủy ban thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh ban hành vào tháng 6/2015 cho biết, các luật sư nhân quyền đại diện cho các nạn nhân là học viên Pháp Luân Công bị bắt giữ đã bị ĐCSTQ nhắm mục tiêu là những kẻ gây rối.

Tài liệu được gắn nhãn "Bí mật", trong đó viết:

“Tòa án và viện kiểm sát các cấp [nên] tăng cường trừng phạt Pháp Luân Công… tập trung vào các phiên tòa xét xử các vụ án Pháp Luân Công và ngăn các luật sư nhân quyền ‘tranh cãi và gây phiền toái’”.

Một báo cáo tháng 5 được công bố trước đó một tháng viết rằng chính quyền đã “xử lý thành công” các phiên tòa, nơi các luật sư Bắc Kinh bảo vệ quyền lợi cho các học viên Pháp Luân Công.

Luật sư nhân quyền Li Ming, người bị buộc phải trốn khỏi Trung Quốc vào năm 2018, nói với The Epoch Times rằng, Phòng 610 sẽ tham dự và giám sát các phiên tòa xét xử các vụ án Pháp Luân Công.

Phòng 610 được thành lập ngày 10/6/1999 dưới sự chỉ huy của cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân. Cơ quan này bao gồm một lực lượng cảnh sát mật hoạt động ngoài vòng pháp luật, chuyên phục vụ cho mục đích đàn áp và tiêu diệt Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

“Mặc dù các thẩm phán và công tố viên tin rằng, các học viên Pháp Luân Công giữ vững đức tin của mình là vô tội, nhưng họ không dám tự do thể hiện mình trong môi trường áp lực cao và có hệ thống camera giám sát đó”, bà Li nói.

Bà Li đã từng bị Phòng 610 ở địa phương đe dọa và đàn áp khi làm việc ở Thượng Hải vì đã đứng lên bảo vệ các học viên Pháp Luân Công.

Tài liệu cũng chỉ ra các chiến thuật giám sát và kiểm soát được sử dụng cả trong và ngoài nước Trung Quốc, trực tuyến và ngoại tuyến, chẳng hạn như loại bỏ các biểu ngữ treo và khẩu hiệu sơn xịt của các học viên địa phương, theo dõi và chặn thông tin liên quan trên internet, cũng như thu thập thông tin từ các tổ chức liên kết của Pháp Luân Công ở nước ngoài.

Ngoài ra, một báo cáo thường niên do Ủy ban Chính trị và Pháp luật thành phố Đan Đông công bố vào tháng 7/2017 cho thấy, phương tiện truyền thông đã được nhà nước sử dụng làm vũ khí để bôi nhọ Pháp Luân Công và dẫn dắt dư luận.

Vào năm 2016, các đài truyền hình và báo chí địa phương đã chạy các chương trình chống Pháp Luân Công của Bắc Kinh như một phần của chương trình giáo dục lòng yêu nước, dưới sự chỉ huy của bộ phận tuyên truyền của Ủy ban Nhân dân Thành phố.

Các chương trình, bao gồm 60.000 tờ báo, 8.000 tờ quảng cáo và bộ sưu tập 5 chuyên mục, đã tiếp cận với hơn 150.000 cư dân địa phương, báo cáo cho hay.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tài liệu bị rò rỉ cho thấy Trung Quốc đặt chính trị lên trên pháp luật để đàn áp Pháp Luân Công