Tái hiện Đại Cách mạng Văn hóa Trung Quốc trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từng trải qua thời kỳ Đại Cách mạng Văn Hóa, Trung Quốc và tận mặt chứng kiến những dối trá lừa lọc của chế độ cai trị độc tài tại nước này, tác giả Yangtian Li đưa ra nhận định về những điểm tương đồng giữa phong trào tàn sát người dân thời ấy, với sự tấn công vào ông Trump từ hàng loạt các kênh truyền thông và cả các thế lực cánh tả trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Là một người từng có kinh nghiệm sống dưới ách cai trị của chế độ cộng sản ở Trung Quốc, gần đây tôi đã được sống lại những ký ức về Đại Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc - bởi những tin tức từ các phương tiện truyền thông chính thống về Tổng thống Donald Trump. Bất kể dù ai có tốt đến đâu, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ bịa đặt những lời nói dối để làm ô uế thanh danh của người đó. ĐCSTQ đã nói: "Một lời nói dối được lặp đi lặp lại một nghìn lần sẽ trở thành sự thật."

Một chiến dịch vu khống bắt đầu khi ông Trump tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ 4 năm trước, rồi tiếp nối là vụ bê bối Spygate (cáo buộc rằng ông Trump thông đồng với Nga để đắc cử năm 2016) và nỗ lực luận tội phế truất ông một cách vô căn cứ hồi đầu năm nay. Các phương tiện truyền thông chính thống với tầm ảnh hưởng lớn - thực chất là một bộ máy tuyên truyền cánh tả - đang cố gắng kiểm soát cách người dân tư duy và suy nghĩ về các sự việc. Các phương tiện truyền thông chính thống đã không truyền tải sự thật, bao gồm cả những thông điệp từ Tổng thống và những thành tích mà ông đạt được. Các phương tiện truyền thông đã bỏ qua các sự kiện thực tế, và tiếp tục thay đổi nội dung cuộc đối thoại để tô vẽ nên một câu chuyện tiêu cực.

Điều kỳ lạ hơn là, họ không chấp nhận việc các phương tiện truyền thông khác đưa tin về sự thật. Họ tận dụng mọi sức ảnh hưởng mình có để tấn công hoặc đàn áp các hãng truyền thông cạnh tranh. Ví dụ về tình trạng này bao gồm báo cáo điều tra thiên vị của The New York Times về The Epoch Times, một hãng truyền thông báo chí đề cao tôn chỉ trung thực và truyền thống.

Hồng vệ binh Trung Quốc, học sinh trung học và sinh viên đại học, tay vẫy "Cuốn sách đỏ nhỏ" của Chủ tịch Mao Trạch Đông, diễu hành trên đường phố Bắc Kinh vào buổi đầu của Đại Cách mạng Văn hóa tại Trung Quốc vào tháng 6/1966. Trong thời kỳ Đại Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc (1966-1976), dưới sự chỉ huy của Mao, Hồng vệ binh hoành hành khắp đất nước, làm nhục, tra tấn và giết chết những ai bị coi là kẻ thù giai cấp, và phá hoại các biểu tượng văn hóa mà không đại diện cho cách mạng cộng sản. (Jean Vincent / AFP / Getty Images)
Hồng vệ binh Trung Quốc, học sinh trung học và sinh viên đại học, tay vẫy "Cuốn sách đỏ nhỏ" của Chủ tịch Mao Trạch Đông, diễu hành trên đường phố Bắc Kinh vào buổi đầu của Đại Cách mạng Văn hóa tại Trung Quốc vào tháng 6/1966. Trong thời kỳ Đại Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc (1966-1976), dưới sự chỉ huy của Mao, Hồng vệ binh hoành hành khắp đất nước, làm nhục, tra tấn và giết chết những ai bị coi là kẻ thù giai cấp, và phá hoại các biểu tượng văn hóa mà không đại diện cho cách mạng cộng sản. (Jean Vincent / AFP / Getty Images)

Tôi nghi ngờ rằng chiến dịch ác ý nhắm vào Tổng thống Trump là để chống lại lập trường cứng rắn của ông ấy đối với ĐCSTQ, và vì lý tưởng muốn làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại của ông. Với thái độ làm việc miệt mài, tận tụy vì lợi ích lớn hơn của nước Mỹ và người dân, Tổng thống Trump đã cho thấy, ông không sợ những lời vu khống và cáo buộc của giới truyền thông cánh tả.

Phe cánh truyền thông chính thống của cánh tả đóng một vai trò to lớn trong việc tạo ảnh hưởng đến luồng dư luận. Nếu họ muốn nói xấu ai đó, họ sẽ tung ra hàng loạt tin bài tiêu cực, bất kể đó là thật hay giả. Sau một thời gian, công chúng sẽ hình thành ấn tượng tiêu cực về cá nhân đó. Khi đã đến lúc hủy hoại danh tiếng của người ngày, giới truyền thông có thể dễ dàng thêm vào càng nhiều “tai tiếng”, càng nhiều cáo buộc sai trái hơn.

Xem thêm: Cuộc đàn áp Pháp Luân Công kéo dài 21 năm làm xói mòn bản tính thiện lương của con người

Tiếp đến, các chính trị gia ưu tú sẽ bước lên "sân khấu" để tước bỏ quyền lực của nạn nhân hoặc kết tội người này về những "tội ác" vốn được thêu dệt từ trước đó. Và như vậy, phe cánh tả đã thành công đạt được mục đích của mình. Theo cách nói của ĐCSTQ, chiêu thức này được gọi là “sự biện minh của cuộc nổi loạn”. Đối với Mao Trạch Đông, nguyên lý cốt lõi của chủ nghĩa Mác chính là lý thuyết: "tạo phản có lý do chính đáng".

Đối với chúng tôi, những người Trung Quốc từng phải sống dưới ách cai trị của chế độ cộng sản Trung Quốc, những mưu mô như vậy đã là chuyện thường tình. Người dân Trung Quốc, những người từng là đối tượng chịu sự đàn áp bạo ngược từ nhiều phong trào của ĐCSTQ, từ vụ thảm sát đẫm máu tại Quảng trường Thiên An Môn cho đến tội ác diệt chủng trong cuộc bức hại tàn bạo đối với các học viên Pháp Luân Công, chúng tôi có thể nhìn thấu qua những âm mưu ấy để thấy rõ được bản chất thật sự của ĐCSTQ.

The Epoch Times, hãng tin được thành lập bởi những người Trung Quốc xa xứ, nhìn thấy rõ phương thức mà các phương tiện truyền thông chính thống phương Tây đang ra sức chiếm đoạt luồng ý kiến dư luận là một vở tuồng cũ diễn lại. Những dối trá và sợ hãi có thể nhìn thấy ở phe cánh tả cũng theo cùng một kịch bản cũ. Những sự việc và sự thật trong loạt tin tức của The Epoch Times đã phơi bày rõ rệt toàn bộ chân dung bóng ma của ĐCSTQ và chủ nghĩa cộng sản tại xã hội Mỹ, cũng như trong xã hội toàn cầu hóa trên toàn thế giới.

Trong cuộc biểu tình ngày 4/6/1989 tại Thiên An Môn, Đặng Tiểu Bình đã không ngại ngần tuyên bố: “Học sinh nào mà không nghe lời, chỉ cần một khẩu súng máy là giải quyết được vấn đề”. (Getty)
Trong cuộc biểu tình ngày 4/6/1989 tại Thiên An Môn, Đặng Tiểu Bình đã không ngại ngần tuyên bố: “Học sinh nào mà không nghe lời, chỉ cần một khẩu súng máy là giải quyết được vấn đề”. (Getty)

Phương thức mà các phương tiện truyền thông cánh tả đối xử với Tổng thống Trump, cũng giống với cách mà ĐCSTQ đối xử với bất kỳ nhà bất đồng chính kiến nào ​​trong Đại Cách mạng Văn hóa. Cách mà giới truyền thông tự xưng "dòng chính" này hành động trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cũng giống như cách ĐCSTQ chiếm đoạt quyền lực và củng cố chế độ cai trị chuyên quyền độc tài của nó ở Trung Quốc. Những người bị mua chuộc và lợi dụng cuối cùng sẽ bị bỏ rơi hoặc bị loại bỏ; rất có thể họ sẽ phải chịu một số phận bi thảm.

Áp dụng chiêu bài mị dân "chăm lo cho người dân", ĐCSTQ lừa dối và bóc lột những nhóm thiểu số cùng với hầu hết những người nghèo. Một khi những kẻ thuộc phe cánh tả của bóng ma cộng sản nắm thực quyền, những con người đáng thương ấy sẽ chỉ là hòn đá lót đường, là vật hy sinh của đám người ma quỷ ấy. Bất kỳ ai từng đọc những tuyên bố từ bỏ ĐCSTQ của những người Trung Quốc trên trang web Tuidang, sẽ có thể hiểu được làm thế nào những người này đã thức tỉnh trước những lời dối trá và lừa lọc của ĐCSTQ.

Xem thêm: Tại sao cuộc đàn áp Pháp Luân Công là thảm họa nhân quyền lớn nhất của Trung Quốc?

Điều này cũng tương tự như cách thức những phương tiện truyền thông cánh tả và các chính trị gia đang tấn công The Epoch Times. Tôi tin rằng khi Joe Biden không còn hữu ích cho ĐCSTQ, ông ấy cũng sẽ bị Đảng này ruồng bỏ. Hãy cùng chờ xem!

Chủ nghĩa xã hội đã và đang nghiền nát nước Mỹ, và sự khủng bố của chủ nghĩa cộng sản đến từ ĐCSTQ là quá xấu xa. Nếu chủ nghĩa xã hội thừa hưởng ý chí của ĐCSTQ mà tiếp quản nước Mỹ, nó sẽ bãi bỏ Hiến pháp Hoa Kỳ; nó sẽ phá hủy các giá trị truyền thống của Mỹ giống như những gì đã xảy ra với Trung Quốc dưới triều đại thống trị của đảng cộng sản.

Ở Trung Quốc, sự lãnh đạo tối cao của cộng sản và chủ nghĩa Mác đã được ghi rõ trong Hiến pháp. 5.000 năm lịch sử của tinh hoa văn hóa Trung Quốc hoàn toàn bị hủy hoại dưới chế độ cai trị của chủ nghĩa cộng sản Trung Quốc. Mặc dù vẫn có một số điều khoản về quyền tự do được nêu ra trong Hiến pháp của Trung Quốc, nhưng chúng chưa từng được bảo vệ hay thực thi. Là một người đã sống trong lòng chế độ ĐCSTQ trong nhiều thập kỷ và trải qua cuộc đàn áp, những điều này đều lưu dấu khắc sâu trong ký ức của mỗi người.

Sự thật vốn rất đơn giản, nhưng những người thuộc phe cánh tả - tác nhân của bóng ma cộng sản ở Hoa Kỳ và các chính trị gia bị ĐCSTQ tha hóa - đã dối trá trước công chúng và cố gắng che đậy đi. Họ tấn công Tổng thống Trump bằng cách bôi nhọ thanh danh của ông, và sử dụng công cụ truyền thông để biến những gì ông ủng hộ thành những điều sai lầm, bao gồm cả cuộc chiến chống lại chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội đang giương nanh vuốt từ Trung Quốc xuyên qua bờ biển Đại Tây Dương. Bởi lẽ, chủ nghĩa xã hội méo mó và hủ bại ấy chính xác là những gì các chính trị gia và giới truyền thông phe cánh tả mong muốn.

Cảnh sát và cảnh sát thường phục của ĐCSTQ bắt bớ các học viên Pháp Luân Công đi thỉnh nguyện tại Quảng trường Thiên An Môn. (Minghui.org)

Do đó, việc NY Times công kích The Epoch Times dựa trên bối cảnh và mục đích này là không thể tránh khỏi.

Các phương tiện truyền thông cánh tả cũng tìm mọi cách vòng vo để bôi nhọ Pháp Luân Công. Tại sao? Có phải vì Pháp Luân Công tin vào chân lý Chân - Thiện - Nhẫn? Lời khuyên của tôi cho những người này là, chỉ có ĐCSTQ mới phản đối Pháp Luân Công và đã đàn áp Pháp Luân Công trong 21 năm qua. ĐCSTQ tin vào dối trá, tà ác và bạo lực. Và kết quả là, nó đang hướng tới kết cục hủy diệt không thể tránh khỏi. Cả thế giới đều biết sự gian ác của nó. Đồng thời, toàn thế giới cũng biết rằng Chân Thiện Nhẫn là tốt. Đó là cốt lõi của nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công.

Xem thêm: Giáo sư, Tiến sỹ, nhà khoa học nói gì về Pháp Luân Công?

Một lần tôi đã đặt một câu hỏi thẳng thắn với một nhóm người, trong đó có một số là lãnh đạo các tôn giáo khác nhau và các chính trị gia có quan điểm chính trị khác nhau. Khi đó tôi nói: “Nếu Chúa Giê-su, Phật Thích Ca Mâu Ni và Lão Tử đều ở đây với chúng ta trong thế giới ngày nay, bạn có nghĩ rằng họ sẽ chống lại Chân - Thiện - Nhẫn không?”. Họ suy ngẫm về điều đó một cách nghiêm túc và nói: "Không."

Sau đó, tôi hỏi: "Ai sẽ chống lại Chân Thiện Nhẫn?" Họ không thể tìm được bất cứ ai.

Tôi cho họ biết, ĐCSTQ đã chống Pháp Luân Công hơn 20 năm. Chế độ tàn độc ấy đã điên cuồng bức hại Pháp Luân Công trong hơn 20 năm qua, nhưng Pháp Luân Công chỉ lan tỏa đến thế giới thông điệp về Chân - Thiện - Nhẫn. Trong khi đó, cả thế giới đều biết rõ sự xấu xa của ĐCSTQ. Cả thế giới đều quay lưng lại với ĐCSTQ, và ĐCSTQ đang hướng tới sự diệt vong.

Chân - Thiện - Nhẫn

Dù là ở Đông Âu hay châu Á, bản chất trong cơ sở lý thuyết của ĐCSTQ - chủ nghĩa Mác - vốn vừa sai trái vừa xấu xa, và ĐCSTQ đã chứng minh rằng chủ nghĩa ấy đã quá thối nát. ĐCSTQ với bản chất giả tạo, độc ác và bạo lực ấy, hoàn toàn đối lập trực tiếp với chân lý Chân - Thiện - Nhẫn.

Pháp Luân Công nâng cao đạo đức dựa trên nền tảng tu tâm tính theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. (Ảnh: The Epochtimes).
Pháp Luân Công nâng cao đạo đức dựa trên nền tảng tu tâm tính theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. (Ảnh: The Epochtimes).

Chúng ta hãy cùng nhìn vào Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong và thế giới nói chung. Nếu họ bị ĐCSTQ kiểm soát, tức là họ đã bị thế lực đen tối kiểm soát.

Nếu cuộc bầu cử này thật sự diễn ra một cách công bằng, nếu chúng ta tôn trọng Hiến pháp Hoa Kỳ, nếu chúng ta duy trì các giá trị phổ quát và nếu mọi người luôn hành xử theo Chân Thiện Nhẫn, thì thế giới sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn.

Từ một góc nhìn cơ bản, đối với một quốc gia và từng cá nhân con người, nếu con người tin vào Đấng Sáng Thế Chủ và giữ vững đạo đức của mình, thì phép màu sẽ có thể triển hiện.

Nếu người dân đề cao các tiêu chuẩn đạo đức của mình, và các chính trị gia đặt cả lòng thành vào công việc phục vụ cho đất nước và nhân dân, thì sẽ không còn gian lận và tham nhũng. Những người có đạo đức cao thượng sẽ tương trợ, quan tâm lẫn nhau; và cuộc sống của chúng ta sẽ thực sự tươi đẹp.

Tác giả Yangtian Li đã tận mắt chứng kiến ​​cuộc Đại Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc. Hiện ông đang sinh sống ở Nam California, Mỹ.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tái hiện Đại Cách mạng Văn hóa Trung Quốc trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020