Số ca nhiễm virus Corona Vũ Hán tăng kỷ lục, Hong Kong thắt chặt các biện pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 19/7, Hong Kong đã thắt chặt các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát virus Corona Vũ Hán. Các công chức không thuộc vị trí chủ chốt được yêu cầu làm việc tại nhà từ tuần này, sau khi Hong Kong báo cáo con số tăng ca nhiễm virus Corona Vũ Hán mới kỷ lục trong ngày.

Cũng trong ngày 19/7, một sự kiện do các chính trị gia ủng hộ dân chủ tổ chức để kỷ niệm một năm vụ tấn công trong nhà ga xe lửa, đã bị cảnh sát chống bạo động ngăn chặn vì sự kiện này vi phạm các lệnh hạn chế do virus Corona Vũ Hán, trong đó yêu cầu hạn chế việc tụ tập từ 4 người trở lên.

Trong một cuộc họp báo, Trưởng đặc khu Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cho biết, đặc khu này đã ghi nhận hơn 100 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua. Đây là số ca tăng cao nhất kể từ khi đại dịch xảy ra hồi cuối tháng Một, với tổng số bệnh nhân là 2.000 người và 12 trong số đó đã tử vong.

“Tình hình rất nghiêm trọng và không có dấu hiệu nào cho thấy [dịch bệnh] đã được kiểm soát”, bà Lâm nói.

Các lệnh giới nghiêm được tái áp dụng. Các công viên giải trí, phòng tập thể dục và 10 loại địa điểm khác sẽ đóng cửa trong 7 ngày tới, từ sau 6 giờ chiều các nhà hàng chỉ phục vụ thức ăn mua về. Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang trong khu vực công cộng có mái che.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Số ca nhiễm virus Corona Vũ Hán tăng kỷ lục, Hong Kong thắt chặt các biện pháp