Sau ngày Thảm sát Thiên An Môn, nhờ ai mà ĐCS Trung Quốc chưa bị lật đổ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn vài ngày trước, cựu Cố vấn Chiến lược Nhà Trắng Steve Bannon nói rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một tập đoàn tội phạm hủ bại nhất và xấu xa nhất, và lẽ ra phải bị loại bỏ từ lâu. Ông cho rằng người Trung Quốc sẽ tự cứu mình và ông Tập Cận Bình sẽ là "hoàng đế cuối cùng" của triều đại đỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Himalaya Hawk Squad, ông Bannon nói rằng sau sự kiện Thiên An Môn năm 1989, ĐCSTQ đáng lẽ có thể đã bị tiêu diệt. Nếu không phải do ông George H. W. Bush, Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ cản trở từ bên trong, thì ĐCSTQ đã bị lật đổ bởi những thanh niên ở độ tuổi 20, những người sinh ra trong thời Đại Cách mạng Văn hóa.

Ông Bannon nói rằng Tổng thống Bush “cha” từng là Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc và Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA). Hai hoặc ba tuần sau sự cố ngày 4 tháng 6 (Thảm sát Thiên An Môn, hay còn gọi là Sự kiện Lục Tứ), ông Bush “cha” đã cử tướng Brent Scowcroft, lúc đó là Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, đến thăm Trung Quốc để gặp ông Đặng Tiểu Bình. Điều này chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Chính các chính phủ và các nhà tư bản phương Tây đã bảo đảm cho quyền lợi của ĐCSTQ. Nhờ vậy mà giờ đây ĐCSTQ đã trở nên lớn mạnh hơn.

Vào tháng 6 năm 1989, sau khi ĐCSTQ đàn áp phong trào dân chủ tại Quảng trường Thiên An Môn và gây ra vụ thảm sát ngày 4 tháng 6, Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là George H. W. Bush đã chịu áp lực từ các lệnh trừng phạt của toàn cầu đối với Trung Quốc nên tạm thời đình chỉ việc giao lưu quân sự và mua bán vũ khí giữa Mỹ - Trung.

Tuy nhiên, theo một tài liệu giải mã thu được từ Thư viện Tổng thống Bush “cha” được công bố trên trang web các sự vụ Trung Quốc thuộc tổ chức Asia Society của Mỹ, sau sự kiện ngày 4/6, ông Bush “cha” đã nhanh chóng cử tướng Brent Scowcroft và Thứ trưởng Ngoại giao khi đó là ông Lawrence Eagleburger bí mật đến Bắc Kinh để gặp ông Đặng Tiểu Bình và các quan chức hàng đầu khác của ĐCSTQ.

Tài liệu được giải mật cho thấy, trong vòng sáu tháng sau vụ thảm sát ngày 4 tháng 6, chính quyền Bush “cha” không những viết thư hai lần cho lãnh đạo ĐCSTQ Đặng Tiểu Bình và cử đặc phái viên tới Bắc Kinh, mà còn nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ sẵn sàng chung tay với ĐCSTQ để vượt qua khó khăn. Mặc dù lúc đó ĐCSTQ đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ cộng đồng quốc tế, nhưng với sự giúp đỡ từ bên trong của Hoa Kỳ, ĐCSTQ đã có thể “lật ngược tình thế”.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Bannon chỉ trích rằng Phố Wall, Thành phố London (The City of London) và các công ty đa quốc gia cũng giống như đồng bọn của ĐCSTQ, cấu kết với tập đoàn tội phạm hủ bại nhất và xấu xa nhất thế giới. Phần lớn thế giới phương Tây là đồng bọn của tập đoàn tội phạm ĐCSTQ. Điều này đã diễn ra trong nhiều thập kỷ, điều này phải được kết thúc, và nó sẽ phải kết thúc, người dân Trung Quốc sẽ có được tự do.

Ông cho rằng không ai có thể cho người dân Trung Quốc tự do, những người dân Trung Quốc bị ĐCSTQ áp bức phải tự cứu chính mình. Họ đã bị áp bức quá lâu và điều này không thể tiếp diễn. Ông nói rằng Tập Cận Bình sẽ là “hoàng đế cuối cùng” (the last emperor) của tập đoàn tội phạm ĐCSTQ và sẽ bị người dân Trung Quốc lật đổ.

Bannon nói rằng ông rất vinh dự khi được giúp đỡ người dân Trung Quốc đấu tranh cho tự do. "Tự do của người dân Trung Quốc là cốt lõi của mọi vấn đề. Họ đang phá bỏ xiềng xích nô lệ hàng nghìn năm và không còn chịu sự chi phối của ĐCSTQ - một nhóm tội phạm giết người vô cùng hiện đại hóa bằng cách áp dụng các công nghệ tiên tiến, nói thẳng ra là áp bức theo triết học siêu nhân học (Transhumanism)”.

ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về COVID-19

Vào ngày 25/4 năm ngoái, trên chương trình Fox News ông Bannon cũng chỉ trích ĐCSTQ là một chế độ toàn trị, tàn ác và máu lạnh như Đức Quốc xã trong những năm 1930.

Trong một video khác, ông Bannon nói rằng trong nhiều năm qua, cộng đồng quốc tế đã nhắm mắt làm ngơ trước cuộc đàn áp nhân quyền của ĐCSTQ và xu nịnh chế độ này vì những ham muốn ích kỷ, nhưng khi virus viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) lan rộng khắp thế giới, họ không còn giả vờ được nữa.

"Bởi vì bất kể bạn có phải là tỷ phú hay không, có bao nhiêu tài sản, loại chức vụ chính trị nào, và địa vị cao như thế nào, loại virus này cũng đang tấn công bạn. Bây giờ, chúng ta đã nhìn thấu ĐCSTQ, và ĐCSTQ còn nói dối về điều đó, che đậy sự thật và không có hành động kịp thời".

"Và đến khi họ hành động, thì họ lại không đủ năng lực và không thể giải quyết vấn đề một cách chính xác. Và họ tiếp tục trấn áp các thông tin chân thực, không cho phép các tổ chức và chuyên gia thế giới thực sự can thiệp vào".

"Giờ đây, họ đã áp đặt cuộc khủng hoảng này (COVID-19) lên toàn thể nhân loại. Giờ đây, mọi người thực sự hiểu rằng người dân Trung Quốc, những người Trung Quốc đáng kính và thiện lương, đã trải qua hàng chục năm đau khổ. Và giờ đây, cuộc khủng bố trắng này đang xâm chiếm thế giới. Vì vậy, đã đến lúc phải lật đổ ĐCSTQ rồi”.

Virus Vũ Hán bùng phát ở Vũ Hán vào tháng 12/2019 và càn quét thế giới do ĐCSTQ che giấu. Cho đến nay, thế giới có hơn 160 triệu người đã mắc bệnh và hơn 3,33 triệu người đã tử vong.

Vào đầu tháng 5 vừa qua, bang Mississippi của Hoa Kỳ đã gửi trát hầu tòa cho nhiều bộ và ủy ban của ĐCSTQ và Viện Virus học Vũ Hán, yêu cầu ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về sự lây lan toàn cầu của dịch bệnh và bồi thường cho "thiệt hại to lớn về nhân mạng, những đau khổ gây ra cho nhân loại và tình trạng hỗn loạn về kinh tế" do virus gây ra.

Theo đơn kiện viết, "các nhà chức trách Trung Quốc đã lừa dối, che giấu, thất trách, không có hành động, gây ra sự kinh hoàng và dẫn đến một đại dịch".

Vào tháng 3 năm ngoái, các bang Florida, Texas, Nevada và California đã khởi xướng ít nhất bảy vụ truy tố chống lại chính quyền ĐCSTQ. Và cách chính quyền ông Tập Cận Bình phản ứng trước vụ kiện mới nhất của bang Mississippi đang rất được ngoại giới quan tâm.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Sau ngày Thảm sát Thiên An Môn, nhờ ai mà ĐCS Trung Quốc chưa bị lật đổ?