Sập khách sạn cách ly Covid-19 ở Trung Quốc, 70 người ở trong tòa nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông sống đối diện khách sạn cho biết anh ta nghĩ rằng nguyên nhân vụ sập là do một vụ nổ.

Một khách sạn cao tầng ở tỉnh Phục Kiến (Trung Quốc) đã bị đổ sập hôm 7/3, sau khi nó được chuyển đổi thành điểm cách ly dịch Covid-19.

Hàng chục người đã được giải cứu khỏi đống đổ nát của tòa nhà 5 tầng này, và nhiều ô tô bị bẹp, theo báo SCMP.

Khách sạn Xinjia Express ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, đã sụp đổ vào lúc 7h tối, theo trang Mnw.cn, một trang tin tức trực tuyến của tờ Phúc Kiến Nhật báo.

Giới chức ở quận Licheng cho biết khoảng 70 người đang ở trong tòa nhà khi nó bị sập. Chính quyền thành phố Tuyền Châu cho biết 34 người đã được giải cứu vào khoảng 10 tối cùng ngày.

Báo Tin tức Bắc Kinh dẫn lời một số quan chức chính quyền địa phương xác nhận khách sạn đã bị biến thành một trong hai trung tâm cách ly của quận. Số người chính xác trong tòa nhà vào thời điểm đó là không rõ.

Tờ Nhân dân Nhật báo cho biết khách sạn đã được chính quyền quận Licheng chuyển đổi thành cơ sở giám sát y tế cho những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Hình ảnh vụ sập khách sạn Xinjia ngày 7/3/2020. (Photo by STR/AFP via Getty Images)
Hình ảnh vụ sập khách sạn Xinjia ngày 7/3/2020. (Photo by STR/AFP via Getty Images)

Theo Bộ quản lý khẩn cấp, hơn 147 lính cứu hỏa và 26 đội cứu hộ khẩn cấp đã có mặt tại địa điểm này. Khách sạn có 80 phòng và khai trương vào tháng 6 năm 2018.

Một người đàn ông sống đối diện khách sạn cho biết anh ta nghĩ rằng nguyên nhân vụ sập là do một vụ nổ.

"Tôi vừa mới ăn tối và đột nhiên tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Mãi đến khi tôi chạy ra ban công tôi mới thấy toàn bộ tòa nhà khách sạn bị sập," trang Mnw.cn dẫn lời người đàn ông này.

Người khác chia sẻ trên video: "Tôi đang ở trạm đổ xăng gần đó thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Tôi nhìn lên thì thấy toàn bộ tòa nhà bị đổ sụp. Bụi và các mảnh kính bay khắp nơi," theo Reuters.

Đoạn video khách sạn sập của báo Tin tức Bắc Kinh thu hút hơn 2 triệu người xem trên mạng xã hội Weibo ngay trong tối 7/3. Nhiều người yêu cầu chính quyền điều tra ngay nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, nhiều người dân Trung Quốc bày tỏ sự bất bình với phản ứng chậm chạp của giới chức các cấp ở Trung Quốc, khiến dịch bệnh corona lây lan nhanh khắp đất nước và ra thế giới.

Covid-19 đã xuất hiện tại 98 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 106.000 người nhiễm bệnh, hơn 3.500 trường hợp tử vong. Trung Quốc là ổ dịch lớn nhất thế giới, tập trung phần lớn các ca nhiễm và tử vong.

Chính quyền tỉnh Phúc Kiến cho biết tính đến ngày 6/3, toàn tỉnh có 296 ca nhiễm virus corona và 10.819 người được theo dõi sau khi tiếp xúc gần với các bệnh nhân, theo Reuters.

Nguyễn Sơn

Xem thêm:

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Sập khách sạn cách ly Covid-19 ở Trung Quốc, 70 người ở trong tòa nhà