Rò rỉ tài liệu nội bộ: Hàng trăm bệnh nhân khỏi bệnh viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc bị tái nhiễm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số lượng các bệnh nhân khỏi bệnh viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc bị tái nhiễm ngày càng tăng, theo các tài liệu nội bộ của chính phủ mà The Epoch Times (Mỹ) có được.

Tờ The Epoch Times có được các báo cáo nội bộ về tỷ lệ tái nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán từ một số địa phương ở Trung Quốc, bao gồm: Nội Mông, Quảng Đông, Tứ Xuyên, Sơn Đông, Quý Châu, Ninh Hạ, Hải Nam và thành phố Trùng Khánh. Tổng cộng 32 tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương xác nhận có bệnh nhân khỏi bệnh viêm phổi vũ Hán bị tái nhiễm.

Chính phủ đã thu thập dữ liệu vào đầu tháng 4. Tỷ lệ người dân đã khỏi bệnh bị tái nhiễm cao nhất được biết là ở Hulunbuir, Nội Mông, với tỷ lệ 42,86%.

Số liệu trong các báo cáo nội bộ cao hơn nhiều so với mức 5% đến 15% mà Wang Guiqiang, giám đốc khoa truyền nhiễm tại Bệnh viện Liên Kết của Đại học Bắc Kinh, đã thông báo trong cuộc họp báo do chính phủ trung ương tổ chức vào ngày 7/5. Ông Wang cho biết tỷ lệ thông báo trong cuộc họp là cho "toàn quốc".

Ông Wang nói thêm rằng một số bệnh nhân tái nhiễm thì có các triệu chứng tương tự như trước đó. Một số bệnh nhân thì bị tổn thương nặng hơn ở phổi sau khi bệnh tái phát.

Virus viêm phổi Vũ Hán lần đầu tiên bùng phát ở trung tâm thành phố Vũ Hán Trung Quốc vào cuối năm 2019, và từ đó đã lan rộng khắp Trung Quốc và đến hơn 200 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.

Tái nhiễm

Các báo cáo của chính phủ có hai phần:

  • Phần thứ nhất là báo cáo chung về số lượng bệnh nhân ở mỗi thành phố cấp tỉnh, cụ thể là số lượng bệnh nhân tái nhiễm và tỷ lệ tái nhiễm bệnh.
  • Phần thứ hai là danh sách các bệnh nhân tái nhiễm với thông tin cá nhân chi tiết: thời gian xuất viện lần đầu; thời gian tái nhiễm; kết quả xét nghiệm axit nucleic từ đờm, chất nhầy từ họng, chất nhầy từ mũi và mẫu từ hậu môn; kết quả xét nghiệm kháng thể máu; nơi được cách ly khi tái nhiễm, v.v.

Ví dụ, báo cáo chung từ Nội Mông đã ghi lại tình trạng hiện tại của bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán tại 11 thành phố cấp tỉnh. Nội Mông có 12 thành phố cấp tỉnh; Tổ chức Alxa chưa bao giờ báo cáo các bệnh nhân bị nhiễm bệnh trong nước.

Theo dữ liệu, 74 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán đã được xuất viện tại Nội Mông. 12 người trong số này bị tái nhiễm sau đó. Tỷ lệ tái nhiễm chung cho khu vực là 16,22%. Sau khi điều trị, 10 người trong số họ đã được xuất viện trở lại. 2 bệnh nhân tái nhiễm vẫn có kết quả dương tính với virus Vũ Hán và đang được cách ly vào thời điểm nhà chức trách thu thập dữ liệu.

Thành phố Hulunbuir của Nội Mông có tỷ lệ tái nhiễm cao nhất với tỷ lệ 42,86%.Epoch Times Photo
Chính quyền tỉnh Nội Mông báo cáo tỷ lệ bệnh nhân tái nhiễm COVID-19 là 16,22% tại Hohhot, Trung Quốc vào tháng 4/2020. (Được cung cấp cho The Epoch Times)

Tái nhiễm ở các tỉnh khác

Tại thành phố Trùng Khánh, 174 trong số 570 bệnh nhân xuất viện tái nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán. Tỷ lệ tái nhiễm là 30,53%.

Một bệnh nhân tên là Huang tái nhiễm vào ngày thứ 45 sau khi được xuất viện. Đây là khoảng thời gian ủ bệnh dài nhất trong khoảng thời gian từ khi một bệnh nhân được xuất viện cho đến khi tái nhiễm được ghi nhận.

Tại Quảng Đông, 1.344 trong số 1.348 bệnh nhân xuất viện đã làm xét nghiệm axit nucleic. 228 trong số họ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán, có nghĩa là tỷ lệ tái nhiễm là 16,96%.

Tại Tứ Xuyên, 536 trong số 541 bệnh nhân xuất viện đã làm xét nghiệm virus Vũ Hán. 76 người có kết quả xét nghiệm dương tính, tỷ lệ tái nhiễm là 14,18%.

Ở tỉnh Sơn Đông, tỷ lệ tái nhiễm là 11,54%. Thời gian ủ bệnh dài nhất từ khi xuất viện đến khi tái nhiễm là 36 ngày.

Ở Quý Châu, tỷ lệ tái nhiễm là 11,11% , ở Ninh Hạ là 13,11% và ở Hải Nam là 12,30% .

Trường hợp tái nhiễm chưa được xác nhận chính thức

Vào ngày 30/5, thành phố Hợp Phì ở miền đông Trung Quốc tỉnh An Huy đã công bố một trường hợp tái nhiễm, đó là một phụ nữ 24 tuổi tên là Wei.

Kênh truyền thông CCTV của nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng Wei lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán vào ngày 26/5, hơn 2 tháng sau khi cô được xuất viện từ lần nhiễm bệnh trước. Các đồng nghiệp của cô nói với tờ The Epoch Times tiếng Trung rằng chỗ làm của cố đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Wei làm việc tại bộ phận [sản xuất] máy giặt, trong khuôn viên thành phố Hợp Phì của Hãng sản xuất thiết bị điện dân dụng Trung Quốc Midea Group.

"Tất cả nhân viên trong nhà máy của chúng tôi đã xét nghiệm axit nucleic vào ngày 27/5. Hiện tại, không có ai từ ngoài công ty được vào công ty của chúng tôi và tất cả nhân viên phải sử dụng mã khoá để vào công ty", một nhân viên làm việc tại bộ phận [sản xuất] tủ lạnh của Tập đoàn Midea cho biết.

Chủ một nhà hàng bên trong công ty cho biết cô chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ công ty về trường hợp tái nhiễm.

Người dân địa phương đã chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội và nói rằng 6 nhân viên khác của Midea đã được xác nhận tái nhiễm. Nhưng cảnh sát địa phương đã bác bỏ những tin đồn trong một bài đăng trên mạng xã hội ngày 30/5. Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 1 người vì đã chia sẻ thông tin này với bạn bè và phạt một người khác 300 nhân dân tệ (42 đô la).

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Rò rỉ tài liệu nội bộ: Hàng trăm bệnh nhân khỏi bệnh viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc bị tái nhiễm