Quốc kỳ Đài Loan treo tại Đại học Trung Văn Hồng Kông, Bắc Kinh tức tối, cộng động mạng ủng hộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày qua, cảnh sát Hồng Kông đã tấn công vào Đại học Trung Văn, nhưng không vượt qua được sự phản kháng của các sinh viên. Sinh viên đã ngày đêm bảo vệ khuôn viên trường, và họ đã treo quốc kỳ của Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) tại sân vận động của trường. Nhiều  cư dân mạng hưởng ứng và hô hào: "Trời diệt Trung Cộng!"

Một bức ảnh do phóng viên tờ Epoch Times chụp vào tối ngày 13/11 cho thấy trên sân vận động của trường, tung bay trong gió lá cờ của Trung Hoa Dân Quốc và lá cờ đen với dòng chữ "Quang phục Hồng Kông, thời đại cách mạng".

Cùng ngày, phóng viên The Epoch Times cũng phát hiện, trên cây cầu số 2 của trường, các sinh viên đã dựng biểu ngữ ‘Trời diệt Trung Cộng’. Bốn chữ màu trắng trên nền đen được viết to trông đặc biệt bắt mắt.

Có thể dễ dàng nhìn thấy trên những biểu ngữ, lá cờ, băng rôn lớn dòng chữ ‘Trời diệt Trung Cộng’ ở khắp đường phố Hồng Kông. Người biểu tình cũng thường hô to khẩu hiệu này khi tập trung diễu hành biểu tình. Điều này cho thấy gốc rễ gây nên hỗn loạn, khủng bố cho xã hội Hồng Kông và sự mất đi nền pháp trị của Hồng Kông chính là ĐCSTQ. Người dân mong muốn chính quyền chuyên chính, độc tài ĐCSTQ sớm ngày sụp đổ.

Trên tờ Free Times của truyền thông Đài Loan cũng đã đăng tải hình ảnh lá cờ Trung hoa Dân Quốc được treo tại trường Đại học Trung Văn Hồng Kông. Điều này khiến các truyền thông thân Bắc Kinh hậm hực cho rằng kể từ khi phong trào chống Dự luật Dẫn độ ở Hồng Kông diễn ra, Đài Loan đã can thiệp quá sâu vào phong trào này. Có ý kiến cho rằng mục đích cuối cùng của Đài Loan là muốn bôi nhọ ‘một quốc gia hai chế độ’.

Ngày 13/11, phát ngôn viên văn phòng chính phủ Trung Quốc về các vấn đề Đài Loan, ông Mã Hiểu Quang tại Bắc Kinh đã nói, lãnh đạo Đảng dân chủ cấp tiến Đài Loan (DPP) từ đầu đã lợi dụng tình hình Hồng Kông để thao túng chính trị, và khuyên phía DPP ngừng lợi dụng tư lợi chính trị để đổi trắng thay đen, đánh lừa dư luận. Mã Hiểu Quang nhấn mạnh, DPP cần lập tức chấm dứt ‘vươn hắc thủ’ can thiệp vào Hồng Kông. Luận điệu ‘vươn hắc thủ can thiệp vào Hồng Kông’ cũng từng được chính quyền Trung Quốc lặp lại nhiều lần đối với phương Tây.

Sáng ngày 14//1, ủy viên lập pháp Đài Loan, ôngTưởng Vạn An, chắt trai của Tưởng Giới Thạch đã đăng trên facebook cá nhân nội dung bày tỏ sự ‘kính trọng’ những thanh niên và sinh viên Hồng Kông dũng cảm ‘bảo vệ tự do và dân chủ’. Ông đặc biệt nói: “ở Đài Loan không có chố cho ‘một quốc gia hai chế độ” và nhấn mạnh ‘thể chế chính trị tự do dân chủ không thể phá hoại và thỏa hiệp bằng bất kỳ giá nào’. Đồng thời, ông kêu gọi thủ tướng Đài Loan bà Thái Anh Văn “khi tới lúc hãy ủng hộ cứu trợ nhân đạo người dân Hồng Kông”

Chỉ chưa đầy một ngày, nội dung này đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng, nhận được hơn 25.000 lượt ưa thích, gần 10.000 bình luận, gần 2.000 lượt chia sẻ, ngay cả thủ lĩnh sinh viên Hồng Kông Hoàng Chi Phong cũng bình luận bày tỏ sự cảm ơn.

Cư dân mạng cũng có rất nhiều bình luận trên YouTube ủng hộ hình ảnh lá cờ Trung Hoa Dân Quốc xuất hiện tại Hồng Kông

Một cư dân mạng có nick Vivi Chan nói: ‘lá cờ của Trung Hoa Dân Quốc, các bạn sinh viên làm đúng lắm. Trời diệt Trung Cộng!!!”

Nick C Barutan Stars bình luận: “Rất chuẩn! Tương lai sẽ không còn cờ 5 sao.”

Nick Lime cho rằng: "Trên thực tế, Hồng Kông đã bị Vương quốc Anh bán rẻ. Thời hạn cho thuê Hồng Kông đã hết, lẽ ra phải trả về cho Trung Hoa Dân Quốc chứ không phải Đảng Cộng sản."

Nick Hồng Kông bày tỏ: "Lá cờ của Trung Hoa Dân Quốc thật đẹp. Người dân Trung Quốc Đại lục hy vọng các thanh niên Hồng Kông bình an".

Nick j kk, bình luận: ‘đây là lá cờ chân chính đại diện cho người dân Trung Quốc trên toàn thế giới. Nó thể hiện lịch sử, dân chủ và tự do.’

Nick Star Mark nói: "Tinh thần lập quốc của Trung Hoa Dân Quốc là vì tự do và dân chủ của toàn thể người dân Trung Quốc! Hồng Kông cố lên."

Nick Tam dân chủ nghĩa thống nhất Trung Quốcnói: "Sự thật lịch sử không thể xóa bỏ. Trên truyền thông Trung Quốc đại lục không thể tìm thấy thông tin chân thật, quá nhiều sự thật bị cấm. Giả không thể thành thật, thật không thể thành giả. Những lời nói dối của Trung Cộng đã quá rõ rồi. Chính sách đàn áp ngu dân khiến người dân không dám động tới chính trị vì lo sợ dân chúng nổi loạn và lật đổ chính phủ cộng sản".

Một nick thủ lĩnh thanh niên bình luận: "Tôi là người Trung Quốc đại lục, tôi yêu Hồng Kông! Văn minh châu Âu và châu Mỹ không ngừng tiến bộ vì những quốc gia đó có tiêu chuẩn giới hạn và nguyên tắc. Người Hồng Kông ngày nay đang phải đối mặt với ĐCSTQ lưu manh không có bất kỳ nguyên tắc hay tiêu chuẩn giới hạn nào, bằng chứng là vụ thảm sát Thiên An Môn ngày 4/6/1989. Đây chính là mối nguy hiểm cho người Hồng Kông! Đài Loan là quốc gia dân chủ cuối cùng của người Trung Quốc. Xin hãy đứng lên và bảo vệ quyền tự do cuối cùng của người Hồng Kông! Hồng Kông cố lên! Đừng quỳ gối như người Trung Quốc!”

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Quốc kỳ Đài Loan treo tại Đại học Trung Văn Hồng Kông, Bắc Kinh tức tối, cộng động mạng ủng hộ