Quảng bá ‘Sách trắng Nhân quyền’ của ĐCS Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh bị dư luận chế giễu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 25/6, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã quảng bá "Sách trắng Nhân quyền" 100 năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trên Twitter. Kết quả là bà đã bị cư dân mạng phương Tây chế giễu và lên án dữ dội.

Gần đây, ĐCSTQ đã công bố Sách trắng (White Paper) "Thực tiễn vĩ đại về tôn trọng và bảo vệ nhân quyền". Cuốn sách phiên bản tiếng Trung này tổng cộng có hơn 23.000 ký tự và có một đặc điểm nổi bật là nhấn mạnh "vai trò lãnh đạo của đảng" trong 100 năm qua: Trong đó đề cập đến cụm từ "Đảng Cộng sản (Trung Quốc) lãnh đạo" 12 lần và cụm từ là “lãnh đạo thống nhất quốc gia” hơn 20 lần. Trong Sách trắng còn nói rằng, ĐCSTQ đang "mở rộng tiếng nói của mình" và triết lý cầm quyền của họ là "tôn trọng và bảo vệ nhân quyền", v.v.

Vào ngày 25/6, bà Hoa Xuân Oánh đã đăng ảnh bìa Sách trắng trên tài khoản Twitter chính thức của mình và phụ hoạ thổi phồng hồ sơ nhân quyền của ĐCSTQ.

Bà Hoa còn đính kèm liên kết phiên bản tiếng Anh đầy đủ của Sách trắng trong khu vực bình luận và tuyên bố rằng, ĐCSTQ “nỗ lực tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn, thúc đẩy phát triển toàn diện hơn cho tất cả mọi người”, do đó có "tỷ lệ tán thành đến 95%”, thậm chí còn nói rằng “đây là nền dân chủ thực sự”.

Sau khi đoạn tweet này được đăng tải, một lượng nhỏ dư luận viên mạng của “Đảng 5 hào” và “tiểu phấn hồng” đã hùa theo, nhưng hầu hết cư dân mạng đều chế giễu và lên án bà Hoa Xuân Oánh cũng như ĐCSTQ.

Có cư dân mạng để lại bình luận bằng tiếng Trung rằng: "Bà Hoa, bà cả ngày lừa dối lương tâm đi nói chuyện lẽ nào không biết đau khổ sao? Hay là quen rồi?”

“Thật nực cười. Có người (ở Trung Quốc) đã bị bắt chỉ vì giúp vận chuyển “Kinh Thánh”. Bà cần một quyển từ điển tốt hơn để định nghĩa về “nhân quyền” trong chính sách của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

"Bạn (bà Hoa Xuân Oánh) không hiểu lịch sử hoặc đang coi phương Tây như một kẻ ngốc. Phương Tây không bị mua chuộc bởi những lời nói hoa mỹ, chỉ nhìn hành động. Trung Quốc (ĐCSTQ) nên thay đổi chính sách ngu ngốc của mình, chấm dứt các hành vi vi phạm nhân quyền và nhân phẩm".

"Hãy thả hàng triệu tù nhân Duy Ngô Nhĩ vô tội! Hãy để những đứa trẻ trở về với cha mẹ nói tiếng Duy Ngô Nhĩ của chúng! Trả lại quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo cho họ. Đừng ép những nhà sư Tây Tạng làm việc trong các nhà máy!"

Ngoài ra, một số người còn đăng những bức ảnh, đoạn video cảm động về “Người biểu tình vô danh” chặn xe tăng trong vụ Thảm sát Thiên An Môn năm 1989; hình ảnh cảnh sát ĐCSTQ đánh người một cách thô bạo, v.v.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Quảng bá ‘Sách trắng Nhân quyền’ của ĐCS Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh bị dư luận chế giễu