Phu nhân gốc Hoa của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc lại đánh người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Tương Tuyết Thu, phu nhân gốc Hoa của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc, người đã cố gắng trốn tránh trừng phạt với quyền miễn trừ ngoại giao sau khi hành hung một nhân viên cửa hàng quần áo, gần đây lại liên quan đến một vụ bạo lực khác. Theo thông tin, bà Tương đã xảy ra tranh cãi và xô xát với một nhân viên dọn vệ sinh.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết vào ngày 5/7 rằng, bà Tương Tuyết Thu (Xiang Xueqiu), phu nhân của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier, đã xảy ra tranh cãi với một nhân viên dọn vệ sinh họ Lee ở Công viên Hannam-dong, quận Yongsan-gu, thủ đô Seoul vào lúc 9 giờ 25 phút sáng cùng ngày.

Theo thông tin, nhân viên dọn vệ sinh Lee đã vô tình đụng chổi vào bà Tương Tuyết Thu khi đang quét dọn, hai bên đã đối đầu gay gắt, sau đó xô đẩy nhau và bà Tương bị đẩy ngã xuống đất.

Mặc dù sau đó bà Lee đã báo cảnh sát, do cả hai bên đều không muốn bị trừng phạt, nên Sở cảnh sát Seoul Yongsan của quận này đã không nhận được bản khiếu nại nào. Bà Lee cho biết trong quá trình điều tra rằng, khi đó bà bị bà Tương tát cho 2 cái. Bà Lee cho biết, bà Tương đã đá hộp cơm mà bà đặt ở một góc công viên và trước đó hai tuần, bà Tương đã ném khăn giấy vào mặt bà.

Bà Tương Tuyết Thu sinh năm 1958 tại Bắc Kinh và kết hôn với ông Lescouhier ở Trung Quốc. Năm 2018, bà Tương đến Hàn Quốc cùng chồng.

Vào ngày 9/4 năm nay, bà Tương đã đánh vào đầu một nhân viên bán hàng của một cửa hàng quần áo ở Seoul, sau đó tát một nhân viên khác khi người này cố gắng ngăn chặn hành vi của bà. Má của nhân viên bị tát đỏ ửng và sưng tấy. Sau đó Bà Tương đã bị cảnh sát lập hồ sơ vụ án vì có hành vi bạo lực.

Cụ thể, do bà Tương mặc bộ quần áo cùng kiểu với bộ quần áo bán trong cửa hàng, một nhân viên hiểu lầm rằng bà chưa tính tiền mà đã rời đi, do đó chạy theo để xác nhận. Sau khi biết đó là hiểu lầm, nhân viên này đã ngay lập tức xin lỗi. Nhưng bất ngờ bà Tương quay lại cửa hàng và xảy ra vụ xô xát.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã chính thức đưa ra kháng nghị đối với Đại sứ quán Bỉ. Ông Peter Lescouhier đã xin lỗi thông qua mạng xã hội vào ngày 22/4 và cho biết sẽ thu xếp để cảnh sát điều tra vợ mình.

Do bị ảnh hưởng bởi vụ việc này, Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc đã ra thông cáo nêu rõ vào ngày 28/4 rằng, để phù hợp với lợi ích của hai bên, ông Lescouhier, người đã nhậm chức 3 năm sẽ không thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ. Bộ Ngoại giao Bỉ quyết định miễn nhiệm chức vụ của ông Lescouhier vào mùa hè năm nay và vợ chồng ông sẽ về nước.

Trong cùng ngày, Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc còn tuyên bố trên Facebook rằng, bà Tương Tuyết Thu đã bãi bỏ quyền miễn trừ ngoại giao theo yêu cầu của cảnh sát Hàn Quốc và xin lỗi riêng hai nhân viên của cửa hàng quần áo.

Tuy nhiên có kênh truyền thông Hàn Quốc chỉ ra rằng, việc bà Tương bãi bỏ quyền miễn trừ ngoại giao chỉ để chấp nhận cảnh sát điều tra, chứ không phải để chấp nhận các thủ tục pháp lý như xét xử tại tòa án.

Sau khi đoạn video giám sát bị phơi bày, hành vi thô lỗ của bà Tương đã bị cư dân mạng Hàn Quốc chỉ trích. Ngoài việc đánh người, trong đoạn video có thể thấy bà Tương còn trực tiếp thử chiếc quần trắng trong khi vẫn đang đeo giày.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung

 



BÀI CHỌN LỌC

Phu nhân gốc Hoa của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc lại đánh người