Ông Tập mời chuyên gia chống Mỹ đứng lớp cho ủy viên Bộ Chính trị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình đã phát động đợt tuyên truyền đối ngoại mới tại cuộc họp Bộ Chính trị vào ngày 31/5. Và mời "chuyên gia chống Mỹ" nổi tiếng Trương Duy Vi (Zhang Weiwei) thuyết trình cho các ủy viên Bộ Chính trị.

Theo Tân Hoa Xã - cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ, ông Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Trung ương ĐCSTQ vào chiều ngày 31/5. Cuộc họp tập trung vào việc “tăng cường xây dựng khả năng truyền bá quốc tế của Trung Quốc”. Trong đó đề cập rằng phải nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và tính thiết yếu của việc tăng cường và nâng cao công tác truyền bá quốc tế trước hình thế mới.

Theo bài báo, Giáo sư Trương Duy Vi của Đại học Phúc Đán, người được mệnh danh là "chuyên gia chống Mỹ" đã thuyết trình vấn đề này cho các thành viên Bộ Chính trị và đưa ra các đề xuất công việc. Nhưng Tân Hoa Xã không nói rõ các khuyến nghị cụ thể là gì.

Ngay sau đó, ông Trương đã nhận lời phỏng vấn độc quyền bằng tiếng Anh với trang báo mạng Nhân Dân (people.cn) của ĐCSTQ. Ông đưa ra quan điểm về "những hiểu lầm, hiểu sai và sự phát triển trong quan hệ Trung - Mỹ" của phương Tây đối với Trung Quốc, và kêu gọi phương Tây “đọc hiểu Trung Quốc".

Ông Trương là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Mô hình Phát triển Trung Quốc thuộc Đại học Phúc Đán, nhưng lại là một “chuyên gia hạ thấp nước Mỹ" nổi tiếng. Ở trên mạng Internet Trung Quốc, ông còn được gọi là “quốc sư hoang dã” hay “ông tổ tiểu phấn hồng”. (“Tiểu phấn hồng” ban đầu là từ để chỉ những thanh niên mạng xã hội Trung Quốc có tình cảm yêu nước mù quáng, sau nó cũng được dùng để chỉ những thanh niên theo chủ nghĩa dân tộc dưới sự chỉ huy của Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc.)

Tương tự như "quốc sư" Kim Xán Vinh (Jin Canrong) - một chuyên gia chống Mỹ khác, ông Trương không ngừng đưa ra những phát ngôn về tính ưu việt của chế độ ĐCSTQ và rằng Trung Quốc sẽ vượt qua Hoa Kỳ, ví dụ như:

"Trung Quốc đã trở thành một xã hội khá giả vừa phải toàn diện và 1,4 tỷ người đã thoát nghèo. Còn ở Hoa Kỳ, 40 triệu người đang sống trong cảnh nghèo khó. Điều đó có nghĩa là cứ 8 người Mỹ thì có 1 người cực kỳ nghèo túng, 18,5 triệu người cực kỳ bần cùng chiếm 1/20 dân số nước Mỹ".

"Đáng thương hơn nữa là vẫn còn 550.000 người vô gia cư ở Hoa Kỳ, và hoàn cảnh thực sự của họ chỉ có thể được mô tả bằng 2 chữ ‘đáng sợ' ".

Do đó, ông Trương đã đi đến kết luận: Người Trung Quốc giàu hơn người Mỹ và sống tốt hơn.

Ông Trương cũng cho rằng: Nền kinh tế Mỹ đang xấu đi từng ngày, nếu nước này không hợp tác với Trung Quốc, mùa đông này sẽ không qua nổi.

Vị giáo sư này cũng đã viết cuốn sách "Chiến ‘dịch’ Trung Quốc!". Trong đó nói rằng dịch bệnh là chất xúc tác khiến thế giới nhanh chóng nghiêng về phương Đông, còn phương Tây thì bổ nhào khỏi bệ thờ Thần. Nhưng cuốn sách này luôn chỉ được 1 sao trên Douban. (Douban là một nền tảng mạng xã hội Trung Quốc dùng để bày tỏ quan điểm, ý kiến, chấm điểm về sách báo, phim ảnh, âm nhạc, sự kiện, v.v. Có thể coi Douban là phép cộng của IMDB, Spotify, Pinterest, Twitter và Reddit.)

Đồng thời, ông Trương cũng ca ngợi chế độ của ĐCSTQ. Ông từng kể rằng ông có một người bạn Indonesia đến Quý Châu và phát hiện ra rằng: “Các hộ nghèo của chúng ta có nhà, có đất, có thực phẩm và rau, bữa cơm có ba món và một canh”. “Người ta đều tranh nhau để có được hộ khẩu nông thôn”, “bây giờ có đưa hộ khẩu Thượng Hải cho người có hộ khẩu nông thôn thì họ cũng không muốn đổi”.

Thông tin ông Trương Duy Vi được đứng lớp thuyết trình cho các ủy viên Bộ Chính trị đã gây sự chú ý trên mạng Internet Trung Quốc và bị cư dân mạng bình luận chế giễu.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ông Tập mời chuyên gia chống Mỹ đứng lớp cho ủy viên Bộ Chính trị