Ông Tập gián tiếp tiết lộ '5 vết thương chí mạng' của chính quyền Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, tại cuộc họp do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tổ chức để kỷ niệm 75 năm thắng lợi trong Thế chiến II, ông Tập Cận Bình đã liên tiếp đưa ra 5 điều “tuyệt đối không đồng ý”.

Mặc dù lời ông Tập nói là “người dân Trung Quốc sẽ tuyệt đối không đồng ý!”, nhưng nếu dùng ngôn ngữ của văn hóa ĐCSTQ mà phiên dịch, thì điều mà chính quyền Trung Quốc thực sự muốn truyền tải là “ĐCSTQ sẽ tuyệt đối không đồng ý!”. Bởi vì dưới sự cai trị của ĐCSTQ, người dân Trung Quốc sẽ chỉ có thể nói "tuyệt vời", chứ sẽ tuyệt đối không có cơ hội để nói "không đồng ý”.

Tuy nhiên, khi một chế độ hô hào kiểu ngôn ngữ cứng rắn này, điều đó cũng cho thấy điểm yếu của nó và điều duy nhất nó còn lại chỉ là quyền lực.

Cựu sĩ quan quân đội ĐCSTQ Diêu Thành (Yao Cheng), người từng phục vụ trong bộ đội Biển Đông của Trung Quốc vào những năm 1980 và là Trung tá trong Bộ Tư lệnh Hải quân, nói rằng, một khi ĐCSTQ gửi đi hoặc yêu cầu một thứ gì đó, điều đó chứng tỏ rằng họ đang thiếu thứ đó.

Lịch sử đã chỉ ra rằng, quyền lực chỉ có thể giúp cho một chính quyền tồn tại trong một khoảng thời gian, còn thứ thực sự làm cho một quốc gia và một chính quyền tồn tại lâu dài là những tư tưởng có sinh lực. Khi một chính phủ chỉ có thể dựa vào "tuyệt đối không đồng ý", có nghĩa là linh hồn của nó đã chết, và khi linh hồn chết đi thì sự sống sót bề ngoài chỉ là đang trì hoãn thời gian mà thôi.

Điều thú vị là 5 điều “tuyệt đối không đồng ý” này kỳ thực là đang phơi bày 5 “vết thương chí mạng” mà chính quyền ĐCSTQ lo lắng nhất. Hãy cùng xem chúng là gì.

Trước tiên nói về điều "tuyệt đối không đồng ý” số 3, số 4 và số 5. Những điều này hiện đang bị chính quyền Tổng thống Trump "thách thức" một cách trực tiếp và chính diện, chúng lần lượt là:

Điều 3: "Bất cứ ai hoặc bất kỳ thế lực nào cố gắng tách ĐCSTQ ra khỏi nhân dân Trung Quốc và khiến [hai bên] trở nên đối lập, thì nhân dân Trung Quốc sẽ tuyệt đối không đồng ý!".

Điều 4: "Bất cứ ai hoặc bất kỳ thế lực nào cố gắng áp đặt ý chí của họ lên Trung Quốc thông qua thủ đoạn bắt nạt, thay đổi phương hướng tiến bộ của Trung Quốc, cản trở nỗ lực tạo dựng cuộc sống tươi đẹp của nhân dân Trung Quốc, thì nhân dân Trung Quốc sẽ tuyệt đối không đồng ý!".

Điều 5: "Bất cứ ai hoặc bất kỳ thế lực nào cố gắng phá hoại cuộc sống hòa bình và quyền phát triển của nhân dân Trung Quốc, phá hoại giao lưu và hợp tác giữa nhân dân Trung Quốc với nhân dân các nước khác, phá hoại sự nghiệp cao cả vì hòa bình và phát triển của nhân loại, thì nhân dân Trung Quốc sẽ tuyệt đối không đồng ý!".

Vào ngày 23/7 năm nay, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có bài phát biểu ngoại giao quan trọng nhất của chính quyền Tổng thống Trump nhiệm kỳ hiện tại. Chủ đề của bài phát biểu là "Trung Quốc Cộng sản và Tương lai của Thế giới Tự do". Ông Pompeo đã phân tách rõ ràng ĐCSTQ khỏi người dân Trung Quốc trong bài phát biểu của mình, và nói rằng Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy Trung Quốc thay đổi thành một Trung Quốc không có Đảng Cộng sản. Ông Pompeo nói rằng cần có ba lực lượng lớn là: Hoa Kỳ, nhân dân Trung Quốc và lực lượng quốc tế của các quốc gia tự do, để cùng nhau đạt được mục tiêu này.

Sau đó, ông Pompeo đã có những chuyến thăm liên tiếp tới các nước châu Âu để xây dựng một liên minh chống chủ nghĩa cộng sản. Hoa Kỳ cũng đã đóng cửa Lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston, gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với các cánh tay công nghệ nối dài của ĐCSTQ như Huawei, TikTok…, đồng thời áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc và Hong Kong đàn áp nhân quyền. Tất cả các ý này đều nằm trong 3 điều nói trên. Hoa Kỳ đang liên hợp với thế giới tự do và đang tiến từng bước để thúc tiến 3 điều này. ĐCSTQ không có biện pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn hành động của Mỹ, và ý thức hệ của chủ nghĩa cộng sản bị phá sản đã khiến ĐCSTQ không tìm được đồng minh thực sự nào.

Hãy xem Điều 1: “Bất cứ ai hoặc bất kỳ thế lực nào cố gắng xuyên tạc lịch sử ĐCSTQ và bôi nhọ bản chất và mục đích của ĐCSTQ, thì nhân dân Trung Quốc sẽ tuyệt đối không đồng ý!".

Điều này cho thấy vết thương chí mạng của ĐCSTQ là lịch sử và bản chất của nó. Vì vậy muốn che giấu là một nhiệm vụ bất khả thi, bởi vì lịch sử chính là lịch sử, những gì mà ĐCSTQ đã làm thì không cần ai đi bôi nhọ và xuyên tạc cả, đều là những chuyện đã và đang xảy ra trên thực tế. Những chuyện này có rất nhiều người đã và đang chứng kiến, vậy nên không thể muốn xóa bỏ là xóa bỏ được.

Hàng chục triệu người Trung Quốc đã bị giết trong các cuộc vận động trước đây của ĐCSTQ, ngay cả chị gái cùng cha khác mẹ của ông Tập Cận Bình cũng tự sát trong Cách mạng Văn hóa, liệu điều này có thể xóa bỏ được không? Hơn nữa, ĐCSTQ vẫn đang đàn áp các nhóm thiểu số khác như người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Pháp Luân Công..., những người đã bị giết, bị cầm tù và bị tra tấn đều có tên họ và có nơi cư trú. Làm thế nào để xóa được những người này?

Hãy xem tiếp Điều 2: "Bất kỳ ai hoặc bất kỳ thế lực nào cố gắng xuyên tạc, thay đổi con đường chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, phủ nhận hoặc bôi nhọ những thành tựu vĩ đại của nhân dân Trung Quốc trong xây dựng chủ nghĩa xã hội, thì nhân dân Trung Quốc sẽ tuyệt đối không đồng ý!".

Về điều này, trước sự tan rã hiện nay của toàn cầu hóa cũ và các chuỗi cung ứng công nghiệp nhanh chóng di chuyển ra khỏi Trung Quốc, nên ĐCSTQ ngày càng khó đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ từ bên ngoài. “Cỗ xe tam mã” của nền kinh tế Trung Quốc đang sắp hết nhiên liệu, các loại thiên tai thường xuyên xuất hiện và thất nghiệp quy mô lớn đang xảy ra. Theo thời gian, người dân Trung Quốc sẽ càng cảm nhận rõ ràng hơn về bản chất của “thành tích vĩ đại” này.

Vì vậy, căn cứ vào những điều trên, có thể kết luận rằng 5 điều “tuyệt đối không đồng ý” đã gián tiếp tiết lộ 5 “vết thương chí mạnh” của chính quyền Trung Quốc. Vết thương thứ nhất là liên quan đến lịch sử và bản chất của ĐCSTQ, căn bản là không thể che giấu, đây là gánh nặng mà ông Tập Cận Bình tự đặt lên vai mình, sớm muộn gì cũng sẽ tự đè chết chính mình.

Nếu ông Trump thắng cử vào cuộc bầu cử vào tháng 11 này, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tấn công mạnh vào các vết thương số 3, 4, 5. Ngay cả khi ông Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng "tuyệt đối không đồng ý", Hoa Kỳ cũng sẽ không dừng tay. Khi các vết thương số 3, 4, 5 tiếp tục bị dùi vào, sự thật về “thành tích vĩ đại” ở Điều 2 sẽ ngày càng lộ rõ hơn.

Trong cụm từ “tuyệt đối không đồng ý” có hai chữ “tuyệt đối”, đây không phải là một dấu hiệu tốt, chính quyền Trung Quốc giống như đi trên dây thép giữa trời mà không nhìn thấy điểm cuối cùng để yên tâm nghỉ chân.

Tác giả: Tần Tựu Thạch (Qin Jiushi)

Quan điểm thể hiện trong bài viết là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Đông Phương

Theo Secretchina.com

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Ông Tập gián tiếp tiết lộ '5 vết thương chí mạng' của chính quyền Trung Quốc