Ông Tập Cận Bình giận dữ khi con rể của ‘cánh tay phải’ bị nhiễm COVID-19 được chở về Bắc Kinh bằng chuyên cơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Tập Cận Bình gần đây đã mở hội nghị quy mô lớn, nhấn mạnh rằng sẽ cố thủ Bắc Kinh, cố gắng cắt đứt nguồn lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên có thông tin rằng, việc con rể Thái Hoa Ba của ông Lật Chiến Thư, Ủy Viên Thường Vụ Bộ chính Trị bị nhiễm bệnh được chuyên cơ chở về Bắc Kinh đã khiến ông Tập phẫn nộ...

Vào ngày 23/2, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tổ chức một hội nghị trực tuyến về dịch viêm phổi Vũ Hán lớn nhất trong lịch sử. Ông Tập Cận Bình đã có bài phát biểu tại cuộc họp, và có tổng cộng 170.000 quan chức Trung Quốc đã tham dự cuộc họp.

Ông Tập Cận Bình yêu cầu tử thủ Bắc Kinh, nói rằng "Vũ Hán thắng thì Hồ Bắc sẽ thắng, Hồ Bắc thắng thì toàn quốc sẽ thắng", đồng thời nhấn mạnh rằng “phải dốc toàn lực làm tốt công tác phòng chống dịch ở Bắc Kinh, cần kiên trì giữ chặt hai nguồn lực phòng dịch từ bên trong và bên ngoài”.

Tuy nhiên trong hệ thống quan chức nghiêm nhặt tử thủ phòng dịch Bắc Kinh đã phát sinh sự việc có ít nhất 2 người bị nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán được chuyển về Bắc Kinh.

The Epoch Times đưa tin rằng các bác sĩ ở Bệnh viện hữu nghị Trung-Nhật Bắc Kinh tiết lộ: con rể Thái Hoa Ba (quốc tịch Singapore) của Ủy viên Thường vụ Bộ Chính Trị Lật Chiến Thư bị nhiễm COVID-19, được ông Lật dùng chuyên cơ chở về Bắc Kinh.

Tin cho biết ban đầu ông Lật Chiến Thư sắp xếp cho con rể ở Bệnh viện 301 nhưng do các gia đình cán bộ cao cấp về hưu ở khu vực phía Tây nhất loạt phản đối nên buộc phải chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Trung-Nhật, có thể trở thành bệnh nhân cùng bệnh viện với Bí thư thành ủy Bắc Kinh Thái Kỳ.

Bài báo nói rằng trong khi ông Tập Cận Bình nhiều lần nhấn mạnh tuyệt đối không được để bất cứ ai bị nhiễm bệnh tiến vào Bắc Kinh, thì con rể của Lật Chiến Thư lại được hưởng đặc quyền ngồi chuyên cơ đến Bắc Kinh. Việc làm của ông Lật ngoài việc thể hiện sự hủ bại không nơi nào không có của các quan chức cao cấp ĐCSTQ thì còn khiến công tác quản lý của Tập Cận Bình gặp khó khăn.

Ông Tập Cận Bình đã hạ lệnh cố thủ Bắc Kinh, không để bất kỳ ai bị nhiễm bệnh xâm nhập vào thủ đô Trung Quốc, nếu như thân tín của ông vi phạm lệnh này sẽ gây khó khăn lớn cho nội bộ ĐCSTQ. Có tin rằng ông Tập sau khi nghe tin về con rể Lật Chiến Thư đã vô cùng giận dữ và tỏ ra hết sức bất mãn về vụ việc này.

Ông Lật Chiến Thư là thân tín của Chủ tịch Tập Cận Bình, cùng ông Tập có giao tình trên 30 năm, giới quan sát vẫn luôn cho rằng ông Lật là thân tín đáng tin cậy của ông Tập. Năm 2012 sau khi Tập Cận Bình lên làm chủ tịch Trung Quốc, ông Lật trở thành ‘cánh tay phải’ của ông Tập, được ông Tập bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Thường trực văn phòng Trung ương. Năm 2018, Lật Chiến Thư nhận chức Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc, trên danh nghĩa trở thành lãnh đạo của cơ quan quyền lực tối cao phụ trách luật pháp của ĐCSTQ.

Nữ phạm nhân ở Vũ Hán nhiễm COVID-19 sau khi được phóng thích đã đến Bắc Kinh. Ngoài con rể của ông Lật Chiến Thư, còn có tin rằng vào ngày 26/2, Hoàng Đăng Anh (Huang Dengying), một nữ phạm nhân ở Vũ Hán được xác nhận nhiễm COVID-19 sau khi được phóng thích đã “đột nhập” Bắc Kinh.
Nữ phạm nhân ở Vũ Hán nhiễm COVID-19 sau khi được phóng thích đã đến Bắc Kinh. Điều đáng chú ý là Vũ Hán đã đóng cửa hoàn toàn thành phố vào ngày 23/1 và chỉ tạm thời dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào ngày 24/2 trong ba đến bốn giờ. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào Hoàng Đăng Anh có thể rời khỏi Vũ Hán và đến được Bắc Kinh vào ngày 22/2?

Cư dân mạng đã đặt câu hỏi rằng hoàn cảnh nào có thể khiến nữ phạm nhân đến được Bắc Kinh, phải chăng lệnh canh phòng nghiêm ngặt nhất Hồ Bắc bị thất bại? Trung ương ĐCSTQ cũng nghi bị kinh động, truyền thông cho biết có rất nhiều nghi vấn về vụ việc này.

Theo tờ China Business Network, nội bộ ĐCSTQ cho biết Hoàng Đăng Anh đã chịu án trong nhà tù nữ Vũ Hán và đã được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Sau khi được thả, gia đình cô lái xe đến Vũ Hán để đón cô về Bắc Kinh. Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông lại đưa tin rằng cô đã được chẩn đoán nhiễm virus và được cách ly ở Bắc Kinh vào ngày 24/2.

Theo báo chí đưa tin thì Hoàng Đăng Anh ban đầu là một nhân viên thu ngân tại Cục tài nguyên nước Ân Thi, Tuyên Ân ở tỉnh Hồ Bắc và bị kết án 10 năm tù vì một vụ án tham nhũng.

Vụ việc xảy ra sau khi ông Ứng Dũng (Ying Yong), Bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc mới nhậm chức tiến hành kiểm tra lối vào và lối ra của đường cao tốc, ông này từng cam đoan sẽ kiểm soát chặt chẽ từng trường hợp muốn rời khỏi đây. Các thông tin liên quan đến vụ việc này vẫn đang tiếp tục gây xôn xao trên mạng Internet. Các cư dân mạng lo sợ đặt câu hỏi, tại sao cô gái này và gia đình có thể vô hiệu hóa được lệnh phong tỏa, kiểm soát phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt nhất của Ủy ban Trung ương và tỉnh Hồ Bắc? Phải chăng “ô to dù lớn” đã che chở cho họ?

Tân hoa xã cũng đăng tải bài báo “Cần phải nói rõ rằng, cô ấy làm thế nào rời khỏi Vũ Hán?”, trong đó còn nhấn mạnh “thành bại của “chiến dịch” phòng chống dịch bệnh ở Vũ Hán, không được dung thứ cho bất cứ sai lầm nào”.

Thiên Hoa
- Theo NTDTV.



BÀI CHỌN LỌC

Ông Tập Cận Bình giận dữ khi con rể của ‘cánh tay phải’ bị nhiễm COVID-19 được chở về Bắc Kinh bằng chuyên cơ