Ông Tập Cận Bình đến Vũ Hán, các tay súng bắn tỉa đứng đầy nóc nhà chờ lệnh (video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông chính thức của chính quyền Trung Quốc đưa tin sáng ngày 10/3, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đến Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc bằng máy bay để kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương. Đây là lần đầu tiên ông Tập Cận Bình đích thân đến vùng tâm chấn của dịch bệnh - Vũ Hán để khảo sát tình hình. An ninh tại địa phương được phòng bị vô cùng nghiêm mật.

Trước đó, truyền thông Hồng Kông cho biết, để ngăn chặn các tình huống ngoài ý muốn, các quan chức đã lựa chọn sắp xếp cho ông Tập Cận Bình tới các khu vực của cảnh sát, nhân viên công vụ.

Trước đây, ngoại giới cho rằng việc ông Tập Cận Bình không đến Vũ Hán vì cân nhắc đến vấn đề an ninh. Ngoài việc sợ bị nhiễm virus, thì ông Tập lo lắng hơn cả là sự an toàn của bản thân, bởi rất nhiều quan chức và người dân ở Vũ Hán bất mãn đối với ông.

Một người dân Vũ Hán đã đăng video và nói: "Hôm nay dự kiến lãnh đạo của chính quyền trung ương đến đây. Trên nóc nhà toàn là các tay súng bắn tỉa đứng chờ lệnh, khắp đường phố toàn bộ giới nghiêm".

Nhiều video khác cho thấy rất đông "diễn viên quần chúng" xuất hiện.

Còn có cư dân mạng tiết lộ mỗi ngôi nhà có một cảnh sát vào trú, ở tiểu khu Đình Viện, Đông Hồ, nơi ông Tập Cận Bình sẽ tới kiểm tra.

Người dân địa phương cho biết trước khi ông Tập Cận Bình rời đi, cư dân Đông Hồ, Vũ Hán đã được phát thịt, nhưng các nơi khác thì không có.

Để tránh ‘tai nạn’ bị người dân la hét "Giả, giả, tất cả đều là giả" của Phó thủ tướng Tôn Xuân Lan, rất đông lực lượng an ninh đã được bố trí sắp xếp ở trong nhà của người dân để theo dõi tình hình.

Minh Thanh
Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Ông Tập Cận Bình đến Vũ Hán, các tay súng bắn tỉa đứng đầy nóc nhà chờ lệnh (video)