Nigel Farage: Có một hình thức diệt chủng đang diễn ra ở Trung Quốc do nhà nước hậu thuẫn

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Có một hình thức diệt chủng do nhà nước hậu thuẫn đang diễn ra ở Trung Quốc, và chúng ta bao gồm cả bản thân tôi, đã làm quá ít để có thể phơi bày [nạn] diệt chủng này”, cựu thành viên Nghị viện Châu Âu và là người đứng đầu Đảng Brexit Nigel Farage nói.

Ngày 19/7, sau khi nhận ra mức độ nghiêm trọng về vi phạm nhân quyền của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cựu thành viên Nghị viện Châu Âu và là người đứng đầu Đảng Brexit Nigel Farage kêu gọi ngừng sử dụng hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc.

Trong một video đăng trên kênh YouTube cá nhân, ông Farage đã khen ngợi quyết định gần đây của chính phủ Anh về việc loại bỏ Huawei ra khỏi mạng 5G của nước này vào năm 2027.

Ngoài ra, trong suốt 6 tháng tham gia vào việc thúc đẩy chính phủ loại bỏ ông trùm viễn thông Trung Quốc ra khỏi hệ thống 5G của Anh Quốc, ông Farage nhận thấy rằng mối quan hệ với Trung Quốc không chỉ giới hạn trong lĩnh vực kinh tế hay an ninh.

Ông Farage nói:

“Tôi chắc chắn rằng chúng ta - những người có kinh nghiệm thực hiện việc [thúc đẩy chính phủ loại bỏ Huawei] đều nhận ra rằng, về mặt kinh tế Trung Quốc thật ra không phải là điều gì tốt đẹp với chúng ta, [chính quyền Trung Quốc] làm chúng ta suy yếu, làm [người dân của chúng ta] mất việc; về mặt an ninh, [chính quyền Trung Quốc] rất phức tạp, điều mà người Úc, người Mỹ và nhiều người [ở các quốc gia] khác đều đã thức tỉnh".

“Chúng ta đã không đưa ra lập luận đúng đắn và đầy đủ về tình hình [cuộc đàn áp] Pháp Luân Công, về tình cảnh của người Duy Ngô Nhĩ, về sự thật tàn bạo khiến [chúng ta] cần phải xem xét cách thức mà chính phủ Trung Quốc đối xử với những nhóm thiểu số, đối xử với [những nhóm người] trong đất nước Trung Quốc có các quan điểm khác [với quan điểm của ĐCSTQ]. Chúng ta cần so sánh điều đó với những gì mà quốc gia xã hội chủ nghĩa này đã làm trong khoảng thời gian từ 1939 đến 1945”.

“Có một hình thức diệt chủng do nhà nước hậu thuẫn đang diễn ra ở Trung Quốc, và chúng ta bao gồm cả bản thân tôi, đã làm quá ít để có thể phơi bày [nạn] diệt chủng này”.

Cuộc đàn áp

Người đứng đầu Đảng Brexit đề cập đến một chương trình gần đây có tên “The Briefing Room” của BBC Radio 4 nói về sự giám sát khắp nơi, sự tẩy não và việc cưỡng ép triệt sản với người Duy Ngô Nhĩ [ở Trung Quốc] mà Huawei bị cáo buộc có liên quan đến.

Ông Farage cho biết: “Tôi đã không biết gì về mức độ [nghiêm trọng] của các vi phạm này”.

Ông rất chấn động khi nhận thấy rằng trên các kênh thông tấn thiếu thông tin về cuộc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ và hoạt động mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công do ĐCSTQ thực hiện. Các tội danh này của ĐCSTQ đã được Tòa án độc lập về Trung Quốc kết luận từ năm 2019.

Ông Farage cho biết ông cảm thấy “có lỗi về điều này”, bởi vì trong thời gian khi ông còn là Thành viên Nghị viện Châu Âu (MEP), mỗi tháng, từ cửa sổ phòng làm việc của mình tại Strasbourg, ông đều thấy các học viên Pháp Luân Công ở trước tòa nhà Quốc hội Châu Âu. Những học viên này từng nói với ông nhiều lần về việc mổ cướp nội tạng [ở Trung Quốc], nhưng ông “đã không làm gì cả”.

Ngày 20/7/2020 đánh dấu kỷ niệm 21 năm bắt đầu cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công. Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một pháp môn tu luyện theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn.

Ông Farage cho biết ông rất vui mừng và ngạc nhiên khi BBC đặt các câu hỏi về vấn đề vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc, nhưng “công chúng nói chung không nhận ra rằng chế độ Trung Quốc này kinh khủng đến mức nào, nó thực sự tệ đến mức nào. Chúng ta cần làm cho mọi người hiểu rõ về nó".

Việc loại bỏ Huawei

Nói về việc Anh Quốc loại bỏ Huawei ra khỏi hệ thống mạng 5G của nước này, ông Farage cho biết, điều này đặc biệt quan trọng khi mà “Thủ tướng Boris Johnson từng tuyên bố bản thân ông là Sinophile (người hâm mộ Trung Quốc), thực ra là nhiều thành viên trong gia đình của Thủ tướng, cả thành viên của Đảng Bảo Thủ cầm quyền, và những người học cùng trường Đại học Oxford với Thủ tướng, đều tin rằng Trung Quốc là tương lai của chúng ta".

Tuy nhiên, ông Farage mô tả việc cho phép Huawei tiếp tục bán thiết bị cho đến cuối năm nay và chỉ bắt đầu loại bỏ nó vào năm 2027 là “một điểm khó chịu vào giờ chót”.

Farage giải thích việc các nhà cung cấp điện thoại di động lớn lại là “nhà vô địch lớn nhất” trong công cuộc vận động hành lang cho thiết bị của Huawei ở lại Anh Quốc là vì, “toàn bộ mô hình hoạt động của thị trường điện thoại di động sẽ bị phá vỡ” nếu loại bỏ Huawei. Như vậy, khi thi trường bị phá vỡ thì các nhà cung cấp chịu các khoản nợ lớn, vậy nên những ưu đãi hấp dẫn của Huawei nay trở nên hấp dẫn hơn nữa.

Ông Farage nói: “Bạn có thể nghĩ Huawei là một nhà cung cấp công nghệ, nhưng họ cũng giống như một nhà tài chính được ĐCSTQ hậu thuẫn. Gần như các [nhà cung cấp dịch vụ viễn thông] đã trở nên phụ thuộc vào Huawei giống như con nghiện vậy”.

Tuy ông Farage hoan nghênh quyết định của Thủ tướng Johnson với Huawei, nhưng ông cho rằng Thủ tướng vẫn có thể thay đổi quyết định của mình với Trung Quốc. Ông nói rằng quyết định liên quan đến mối quan hệ với ĐCSTQ phụ thuộc vào các công dân nước Anh.

Ông Farage nói: “Sức mạnh thực sự là từ người dân. Dù Trung Quốc có trở thành quốc gia thống trị toàn cầu như nước này đang theo đuổi hay không, dù chúng ta đi qua thế kỷ 21 hay không, tất cả đều phụ thuộc vào mọi người dân”.

“Nếu mọi người dân vẫn tiếp tục mua hàng hóa của Trung Quốc, thì chế độ tà ác này sẽ ngày càng giàu hơn, và sẽ lan rộng ra khắp nơi [trên thế giới], thống trị thế giới. Vì vậy, điều đó phụ thuộc vào chúng ta. Thật không dễ để tránh mua các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc; không dễ dàng nhưng đó là những gì chúng ta phải làm. Mọi người, hãy thức tỉnh".

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nigel Farage: Có một hình thức diệt chủng đang diễn ra ở Trung Quốc do nhà nước hậu thuẫn