Những tỉnh nào sắp công bố hết dịch Covid-19?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh giao Bộ Y tế có văn bản hướng dẫn các địa phương để chuẩn bị điều kiện công bố hết dịch đối với các tỉnh đã đảm bảo điều kiện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết điều kiện để công bố hết dịch là qua 30 ngày không phát hiện thêm trường hợp nhiễm bệnh, theo báo Thanh Niên.

"Như tỉnh Khánh Hoà, đã quá 30 ngày không phát hiện thêm ca nhiễm mới là đủ điều kiện rồi. Trong khi Thanh Hoá cũng còn 5 ngày nữa là đủ điều kiện", ông Tuyên nói trong cuộc họp Chính phủ chiều 17/5.

Ngoài Khánh Hòa và Thanh Hóa, còn 2 tỉnh thành nữa từng có người nhiễm Covid-19 là: TP HCM và tỉnh Vĩnh Phúc.

“Đến nay, Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới, ngay cả ở vùng tâm dịch Vĩnh Phúc cũng không có”, ông Tuyên cho biết.

Tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết Khánh Hòa đang làm thủ công bố hết dịch theo quy định, còn Thanh Hoá 5 ngày nữa mới dám khẳng định đã hết dịch hay chưa. Riêng với Vĩnh Phúc, Phó thủ tướng ghi nhận địa phương “làm rất quyết liệt, nghiêm túc,” theo Zing.vn.

Ngoài ra, một thông tin tích cực là tại Việt Nam chưa có trường hợp nào lây lan trong môi trường y tế. Điều này có nghĩa là chưa có ca nào lây cho y bác sĩ điều trị người bị bệnh.

Đặc biệt, việc điều trị tất cả các trường hợp nhiễm bệnh đều tiến triển rất khả quan. Trong số 16 ca mắc bệnh (3 người ở TP HCM, 1 người ở Khánh Hòa, 1 người ở Thanh Hóa và 11 người ở Vĩnh Phúc), thì 7 bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện. Còn lại 9 người, tình hình điều trị cũng rất khả quan.

Tính đến ngày 17/2, số trường hợp có xét nghiệm âm tính là 1.078, số trường hợp nghi nhiễm được tiếp tục cách ly, theo dõi là 61 người.

Ngoài ra, có 602 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus corona.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến hết ngày 16/2, toàn thế giới hiện có hơn 71.300 trường hợp nhiễm bệnh, 1.775 người chết và 10.607 người đã hồi khỏi. 5 ca tử vong ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục bao gồm một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, một người đàn ông ở Hồng Kông, một cụ bà ở Nhật Bản, một du khách Trung Quốc ở Pháp, và một người Đài Loan.

Nguyễn Sơn

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Những tỉnh nào sắp công bố hết dịch Covid-19?