Những câu chuyện kể tại Vũ Hán và trong tỉnh Hồ Bắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời báo Epoch Times đã trò chuyện cùng nhiều cư dân Vũ Hán và cả tại Hồ Bắc để biết thêm về hoàn cảnh diễn ra trong những ngày gần đây.

Chờ đợi có lẽ sẽ rất lâu...

Dương Dương là cư dân quận Hán Dương thuộc thành phố Vũ Hán.

Khi đó, cha anh bắt đầu bị khó thở. Bệnh viện địa phương quá đông nên ông không thể nhập viện, ông không được xét nghiệm virus nCoV, ông bị suy hô hấp và tử vong vào ngày 29/01. Tất nhiên, không có lý do gì quan chức địa phương phải liệt tên ông vào danh sách những ca tử vong do bùng phát dịch virus Corona tại Vũ Hán.

Rồi Dương và mẹ anh, 61 tuổi, bắt đầu xuất hiện các triệu chứng tương tự do con virus này gây ra: sốt, ho, và tức ngực.

Anh ưu tiên việc mẹ mình được điều trị trên giường bệnh. Vừa kể, anh vừa lo lắng khi việc chờ đợi có lẽ sẽ rất lâu.

"Không còn giường bệnh nào cả!"...

Xu tốt nghiệp cử nhân tại thành phố Hiếu Cảm tỉnh Hồ Bắc.

Anh kể lại cha mình, một giáo viên cấp 3, bắt đầu cảm thấy sốt từ ngày 13/01; thế nhưng các quan chức đã trì hoãn việc xét nghiệm tới khi bệnh tình của ông trở nên nghiêm trọng.

Ngày 17/01, ông bị chuyển tới bệnh viện Đồng Tế tại Vũ Hán, một trong những cơ sở y tế chỉ định điều trị dịch virus Corona.

Thời gian trôi qua và tình thế dần trở nên có lợi cho con virus kia. Ngày 31/01, cha anh qua đời. Xu cho biết anh và mẹ cũng đang có những biểu hiện bệnh.

"Không còn giường bệnh nào [tại bệnh viện Đồng Tế] cả. Chỉ còn một phòng để cho bệnh nhân nhập viện. Các bệnh nhân khác nằm lẫn lộn với nhau, và có thể dễ dàng bị lây nhiễm bởi người khác!"

Giấu giếm

Cư dân họ Vương tại Vũ Hán cho biết các quan chức thành phố anh đang giấu giếm những ca nhiễm virus Corona.

Cha anh đã qua đời sau khi có những biểu hiện do nCoV gây ra. Anh và mẹ hiện cũng đã xuất hiện một số triệu cứng, như ho dai dẳng chẳng hạn.

Anh Vương cho biết cơ quan chức năng quận đã thiết lập việc báo cáo số ca nghi nhiễm, mỗi ngày tối đa báo 03 ca, bất kỳ ca nào phát sinh cũng đều không được công nhận.

Anh Vương cũng nói rằng mọi người không được phép đề cập đến virus Corona trên mạng xã hội phổ thông WeChat, hoặc tài khoản đó sẽ bị xóa bỏ. Anh cũng bổ sung thêm rằng nhân viên y tế tại Vũ Hán đã bị bịt miệng, họ bị cấm nói chuyện với bất cứ ai về tình hình tại nơi mình làm việc.

"Địa ngục trần gian"

Sun là cư dân quận Vũ Xương tỉnh Vũ Hán. Anh ước có thể giải thoát cho đứa bé 9 tuổi, con anh. Anh lo lắng cho con nếu mình bị nhiễm virus và phải cách ly.

Anh cũng bày tỏ sự lo lắng về cha mẹ mình. Cả 02 người họ đã ngã bệnh trong khi anh không ở đó. Sun cho biết cha mẹ anh không thể tự đến bệnh viện, vì không có phương tiện giao thông công cộng nào cả.

Anh nói: Vũ Hán, quả thực là "Địa ngục trần gian".

Trọng Nguyên (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Những câu chuyện kể tại Vũ Hán và trong tỉnh Hồ Bắc