Nhật thực cắt ngang Trung Quốc mang điềm báo: Tập Cận Bình mất quyền lực, ĐCSTQ vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 21/6 năm nay đã xảy ra nhật thực hình khuyên hiếm có tại Trung Quốc đại lục. Đây là một hiện tượng có ý nghĩa thiên văn rất lớn. Theo lời tiên tri của nhà chiêm tinh thời Đường - Lý Thuần Phong, và suy tính từ các sự kiện lịch sử lớn tương ứng với nhật thực, khi nhật thực hình khuyên tới Trung Quốc sẽ xuất hiện dịch bệnh và biến cố ‘cải triều hoán đại’. Dự đoán này vô cùng trùng hợp với tình hình Trung Quốc hiện tại. Đây cũng là điềm báo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sắp diệt vong.

Chu kỳ nhật thực

Khi xuất hiện nhật thực toàn phần hoặc nhật thực hình khuyên, vùng bóng tối của mặt trăng hoặc giả bóng tối trên địa cầu quét một dải từ tây sang đông, được gọi là vành đai nhật thực. Khi nhật thực xảy ra vào ngày 21/6 năm nay, một vành đai nhật thực hẹp và dài đã đi qua Trung Quốc đại lục.

Chu kỳ lớn của vành đai nhật thực là khoảng 54 năm tuần hoàn một lần. Nhật thực có chu kỳ Saros, sau 18 năm 11 ngày và 8 tiếng, vành đai nhật thực với hình dạng tương tự sẽ xảy ra ở những khu vực có kinh độ thay đổi 120 độ (vĩ độ thay đổi một chút). Mỗi 3 chu kỳ Saros, tức là cứ sau 54 năm và một tháng, hình dạng nhật thực tương tự sẽ xuất hiện ở cùng một nơi.

Ngoài ra, vào tháng thứ 6 trước và sau nhật thực ở bán cầu Bắc, một lần nhật thực khác thường xảy ra ở bán cầu Nam. Hai lần nhật thực cách nhau 6 tháng (hoặc 1 năm) được gọi là "nhật thực đối". Nó sẽ ảnh hưởng đến các sự kiện lớn ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu.

Ngày 22/10/1911, vùng nhật thực vành khuyên đã đi qua các hòn đảo phía Tây và Tây Nam, đảo Thanh Hải, Quảng Tây và Hải Nam của nhà Đại Thanh. (NASA)
Ngày 22/10/1911, vùng nhật thực vành khuyên đã đi qua các hòn đảo phía Tây và Tây Nam, đảo Thanh Hải, Quảng Tây và Hải Nam của nhà Đại Thanh. (NASA)

Theo dữ liệu tra cứu phát hiện, Trung Quốc cận đại đã xuất hiện hai lượt "chu kỳ nhật thực" và theo đó phát sinh các sự kiện lớn trong lịch sử.

Chu kỳ nhật thực 54 năm đầu tiên:

Nhật thực hình khuyên xuất hiện vào tháng 3/1840, cuộc chiến tranh nha phiến đầu tiên nổ ra 3 tháng sau đó.

Nhật thực toàn phần xuất hiện vào tháng 4/1894, Chiến tranh Trung-Nhật nổ ra 3 tháng sau đó.

Nhật thực hình khuyên xuất hiện vào tháng 5/1948. Năm đó, một bệnh dịch hạch bùng phát ở Nội Mông, Quốc dân đảng và Đảng Cộng sản nội chiến. Năm 1949, ĐCSTQ chiếm quyền và chính phủ Quốc dân đảng rút về Đài Loan.

Nhật thực một phần xảy ra vào tháng 6/2002, bệnh dịch SARS đã bùng phát ở Trung Quốc 6 tháng sau đó.

Chu kỳ vành đai nhật thực 54 năm thứ hai:

Nhật thực một phần xảy ra vào tháng 9/1856, Chiến tranh nha phiến lần thứ hai nổ ra một tháng sau đó.

Nhật thực hình khuyên xuất hiện vào tháng 10/1911, xuất hiện bệnh dịch hạch ở Đông Bắc Trung Quốc vào đầu năm, cùng tháng đó khởi nghĩa vũ trang Cách mạng Tân Hợi nổ ra, 3 tháng sau nhà Thanh tan rã.

Nhật thực hình khuyên xuất hiện vào tháng 5/1966, trong cùng tháng ĐCSTQ bạo phát Đại Cách mạng Văn hóa.

Nhật thực hình khuyên xảy ra ở Bắc Kinh vào tháng 6/2020. Dịch bệnh tái phát tại Bắc Kinh và xung đột đẫm máu đã nổ ra ở biên giới giữa Trung Quốc - Ấn Độ; ĐCSTQ thi hành Luật An ninh Quốc gia ở Hong Kong.

Điều đáng nói là nhật thực hình khuyên vào ngày 22/10/1911, đã xuyên qua phía tây và phía nam của nhà Đại Thanh, và sau đó nhà Thanh bị diệt vong. Vành đai nhật thực năm nay, sau 100 năm, đã đi qua Trung Quốc đại lục một lần nữa. Điều này dự báo trước rằng Trung Quốc sẽ một lần nữa trải qua sự ‘cải triều hoán đại’.

Khi xuất hiện nhật thực có đi cùng Vầng sáng và những đám mây trôi theo là dấu hiệu của sự hỗn loạn, báo trước rằng nhà lãnh đạo cao nhất có thể bị cấp dưới bí mật thanh toán và mất quyền lực. (Pixabay)
Khi xuất hiện nhật thực có đi cùng Vầng sáng và những đám mây trôi theo là dấu hiệu của sự hỗn loạn, báo trước rằng nhà lãnh đạo cao nhất có thể bị cấp dưới bí mật thanh toán và mất quyền lực. (Pixabay)

Dự ngôn của Lý Thuần Phong: ĐCSTQ sẽ diệt vong sau chưa đầy 3 năm

Lý Thuần Phong là một nhà thiên văn học và nhà chiêm tinh thời nhà Đường, đã nói trong sách "Ất Tỵ chiêm" của mình rằng ‘nhật’ (mặt trời) tượng trưng cho chủ quyền và đức hạnh của một quốc gia: "nhật này là tượng trưng cho người chủ, vì vậy nếu vua không thực thi đạo đức, nhật sẽ biến mất" [nguyên văn "nhật giả, nhân chủ chi tượng, cố vương giả đạo đức bất thi, tắc nhật vi chi biến"].

Trong cuốn sách viết: "Mặt trời bị Mặt trăng che khuất, âm xâm chiếm dương, dưới khinh trên, đều ở lỗi quân vương" [Nguyên văn: "nhật bị nguyệt thực, âm xâm dương, hạ lăng thượng, cữu tại quân vương"]. Điều đó có nghĩa là nhật thực là một hiện tượng thuộc hạ xâm phạm quân vương, nhưng gốc rễ là do quân vương.

Ngoài ra, trong cuốn sách còn có "nhật thực chiêm" liên quan tới nhật thực. Từ hàng loạt những hiện tượng khi xảy ra nhật thực, bói ra được thảm họa như thảm họa quân sự, thiên hạ đại loạn, động đất, lũ lụt, nạn đói và mất đất...

"Nhật thực thiếu nửa, chư hầu, đại thần vong quốc, mất đất nước, bị đuổi đi. Nhật thực hơn nửa, thảm họa lớn, có tang lớn. Nhật thực toàn phần, mất thiên hạ, mất nước, thần giết vua, con giết cha, không quá 3 năm".

Ý nghĩa là: chỉ cần nhật thực quá nửa, thảm họa sẽ nghiêm trọng; nhật thực phần lớn, thảm họa sẽ rất nghiêm trọng, và quân vương sẽ gánh chịu hậu quả; nếu nhật thực toàn phần, không quá 3 năm sẽ mất nước, mất thiên hạ.

Nhật thực xảy ra trong năm nay gần như là nhật thực toàn phần, hơn 99% toàn bộ bề mặt tròn của mặt trời bị che phủ. Theo như suy tính được ghi chép trong "Ất Tỵ chiêm", thì dự đoán rằng không quá 3 năm sau ĐCSTQ sẽ bị diệt vong

Ngoài ra, "Nhật thực bắt đầu từ trên nổi lên, quân vương mất đạo mà vong. Nhật thực nổi lên từ bên cạnh, nội loạn binh đấu đại khởi, thay đổi lập thiên tử mới. Nhật thực bắt đầu từ phía dưới, nữ chủ tự do phóng túng, quần thần kéo bè kết phái mất luật”.

Nhật thực lần này bắt đầu từ phía bên cạnh, tương ứng với cuộc đấu tranh nội bộ khốc liệt của ĐCSTQ, chính quyền địa phương có thể độc lập, và nhà lãnh đạo cao nhất có thể mất quyền lực.

Hơn nữa, khi nhật thực xảy ra, sự xuất hiện của quầng sáng, mây trôi, gió mạnh hoặc giống hình dạng thỏ trắng và hươu trắng, đều là dấu hiệu của sự hỗn loạn. Nó cho thấy nhà lãnh đạo cao nhất có thể bị cấp dưới thanh toán và mất quyền lực. "Nhật thực mà sáng bên cạnh, mây trắng thấp thoáng, thiên hạ đại loạn, đại binh khởi, thần giết vương, vương thất vị”.

Thiên tượng nhật thực hình khuyên xuất hiện vào tháng 6 năm nay, và dịch bệnh ở Bắc Kinh lại một lần nữa bùng phát. (Getty)
Thiên tượng nhật thực hình khuyên xuất hiện vào tháng 6 năm nay, và dịch bệnh ở Bắc Kinh lại một lần nữa bùng phát. (Getty)

Năm Canh Tý và nhật thực khuyên đan xen, thế giới đại chiến giữa thiện và ác

Ngoài ra, năm nay là năm Canh Tý. Trong lịch sử, vào mỗi năm Canh Tý lại có thảm họa xảy ra. Năm Canh Tý 1840, chiến tranh nha phiến đầu tiên nổ ra ở Trung Quốc; Năm Canh Tý 1900, Liên quân 8 nước đã xâm chiếm Bắc Kinh; Năm Canh Tý 1960, Trung Quốc phải chịu nạn đói kéo dài 3 năm; Năm Canh Tý 2020, bệnh dịch hoành hành, lũ lụt khắp nơi, nạn châu chấu xuất hiện thường xuyên ở Trung Quốc.

Điều đáng chú ý là chu kỳ vành đai nhật thực 54 năm và chu kỳ năm Canh Tý 60 năm cùng đến vào năm 2020, cho thấy năm nay là một năm rất thảm khốc và bất ổn.

Gần đây, dịch bệnh ở Bắc Kinh đã nhanh chóng bùng phát trở lại và lan sang các tỉnh khác. Hơn 20 tỉnh và thành phố như Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quý Châu và Hồ Bắc ở miền nam Trung Quốc đã bị lũ lụt tấn công. Ngoài ra, nhiều hồ chứa như đập Tam Hiệp đã toàn lực xả lũ, khiến các thành phố ở hạ lưu biến thành những đại dương mênh mông, người dân không có nơi sống yên ổn, khổ không thấu.

Đồng thời, ĐCSTQ ngang ngược, cưỡng ép thi hành Luật An ninh Quốc gia ở Hong Kong, làm suy yếu quyền tự trị của Hong Kong, đàn áp người dân Hong Kong. Điều này làm dấy lên làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ, cộng đồng quốc tế liên tiếp đưa ra các chế tài đối với ĐCSTQ. Toàn thế giới đang nổ ra đại chiến giữa chính và tà, giữa tự do dân chủ với chính quyền ĐCSTQ tàn bạo. Nhiều dấu hiệu cho thấy khẩu hiệu được người dân Hong Kong hô lớn trong các cuộc biểu tình “Trời diệt Trung Cộng” đang đến gần.

Minh Thanh
Theo NTDTV

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Nhật thực cắt ngang Trung Quốc mang điềm báo: Tập Cận Bình mất quyền lực, ĐCSTQ vong