Nhà xưởng ở Phúc Kiến nổ, khói đen kín trời, 2 người mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào lúc 10h sáng ngày 12/7, một vụ nổ đã xảy ra ở nhà máy năng lượng thuộc thị trấn Thiết Sơn (Tieshan), huyện Tân La (Xinluo), thành phố Long Nham (Longyan), tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Khói đen ở hiện trường gần như che kín bầu trời, chính quyền địa phương thông báo hiện tại có 2 người mất tích và 2 người khác bị thương.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, địa điểm xảy ra vụ nổ là kho lưu trữ của công xưởng Công ty TNHH Năng lượng Mới Trác Việt Long Nham (Longyan Zhuoyue New Energy Co.,Ltd) tỉnh Phúc Kiến. Tại hiện trường có 3 bể chứa với dung tích 150 mét khối, chủ yếu để lưu trữ dầu diesel sinh học, dầu thực vật, dầu cống rãnh (gutter oil) và các thùng chứa khác gần đó, chẳng hạn như có 2 thùng chứa methanol, v.v.

Theo chính quyền thông báo, gần 200 lính cứu hỏa đã được huy động để giải cứu nhà máy sau khi vụ nổ xảy ra, đánh giá sơ bộ cho thấy nguyên nhân xảy ra vụ việc là do sơ suất trong quá trình kiểm tra và tu sửa máy móc.

Qua tìm hiểu, việc kinh doanh của công ty này chủ yếu là chuyển đổi các loại dầu thải như dầu cống rãnh... thành dầu diesel sinh học hoặc các sản phẩm công nghiệp phái sinh.

Đông Phương

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Nhà xưởng ở Phúc Kiến nổ, khói đen kín trời, 2 người mất tích