Nguyên nhân gì khiến Trung Quốc, Triều Tiên, Nga vẫn chưa chúc mừng ông Biden?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giới chức sắc của nhiều nước đã gửi lời chúc mừng đến ông Biden, nhưng vẫn chưa thấy các lãnh đạo của Trung Quốc, Triều Tiên, Nga đưa tin gì về sự việc này.

Dù vẫn còn rất nhiều bang chưa công bố kết quả kiểm phiếu, nhưng vào trưa ngày 7/11, nhiều kênh truyền thông Mỹ đã trực tiếp tuyên bố ông Joe Biden - ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ là tân Tổng thống của Hoa Kỳ.

Một cư dân mạng với bí danh Caotai đã đăng tải một đoạn bình luận rằng: "Ông Biden tự tuyên bố trúng cử. Chính phủ Đài Loan và lãnh đạo của nhiều nước khác đã đổ xô đi chúc mừng, nhưng kỳ lạ là không thấy bóng dáng của ông Tập Cận Bình đâu? Lý do rất đơn giản.

1) Ông Biden sớm đã là con mồi trong tay của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bằng chứng tham nhũng của ông ta cũng nằm gọn trong tay họ, [do đó] ĐCSTQ hoàn toàn không sợ ông Biden sẽ trở mặt;

2) ĐCSTQ sợ rằng sau khi ủng hộ ông Biden, một khi cuộc chiến pháp lý của ông Trump đảo ngược và giành chiến thắng, Trung Quốc sẽ đối mặt với sự trừng phạt nghiêm khắc hơn của ông Trump, thậm chí là xảy ra tấn công quân sự;

3) Cả hai điều này cho thấy ông Tập thực sự sợ Tổng thống Trump”.

Một cư dân mạng khác với bí danh Matador cho biết: "Trong vài thập kỷ qua, ông Trump là Tổng thống Hoa Kỳ duy nhất mà ĐCSTQ không dám coi thường. Trước đây, ĐCSTQ có thể công khai làm bẽ mặt ông Obama. Năm 2008, Trung Quốc đăng cai Thế vận hội và kêu gọi ông George W. Bush - [Tổng thống Mỹ khi đó] đến Bắc Kinh để cổ vũ, ông Bush đã phải vội vàng đến tận khán đài để tham dự. Người đứng đầu ĐCSTQ khi đó đã cố tình ngồi ở phía trên ông Bush và đọc một bài diễn văn vừa dài vừa khó nghe, nhằm khiến ông Bush phải tập trung lắng nghe và học hỏi. ĐCSTQ sẽ coi thường Hoa Kỳ hơn nữa nếu những người như ông Biden nhậm chức".

Ngoài ra, ông Kim Jong-un - Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên cũng chưa đưa ra bất kỳ quan điểm nào trước tuyên bố chiến thắng của ông Biden.

Trước đó, ông Kim Jong-un và ông Biden đã có nhiều lần đối đầu nhau. Ông Biden đã đặt ra các câu hỏi về chủ đề nhân đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong-un là một tên lưu manh, độc tài. Vào thời điểm đó, các kênh truyền thông chính thức của Triều Tiên đã phản bác rằng, ông Biden là một "Mad dog (chó điên)" và xuất hiện các dấu hiệu của chứng mất trí nhớ giai đoạn cuối v.v.

Có nhiều ý kiến cho rằng, trước khi Tổng thống Trump tuyên bố chấp nhận kết quả cuộc bầu cử, Triều Tiên có thể vẫn sẽ giữ im lặng.

Đối với nước Nga, ông Putin nói “sẽ không chúc mừng tân tổng thống Mỹ cho đến khi giải quyết xong các vụ kiện”.

Có rất nhiều bằng chứng gian lận bị vạch trần trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ lần này. Chính quyền Tổng thống Trump đã đệ đơn tố cáo lên Tối cao Pháp viện và yêu cầu kiểm lại phiếu bầu, do đó kết quả của cuộc bầu cử vẫn chưa được xác định.

Được biết, trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ lần này, đã có nhiều bằng chứng cho thấy, phần mềm kiểm phiếu sử dụng tại nhiều bang do Đảng Dân chủ điều hành là được sản xuất tại Trung Quốc. Một lượng lớn phiếu bầu ủng hộ ông Trump đã bị “tính nhầm” cho ông Biden. Theo nguồn tin cho biết, rất có thể ĐCSTQ muốn thông qua phần mềm này để giả mạo số liệu của cuộc bầu cử.

Hiện tại, lãnh đạo của 3 nước là Trung Quốc, Nga và Triều Tiên vẫn chưa công khai bày tỏ thái độ gì về cuộc bầu cử Mỹ lần này.

Ngọc Trân

Theo NTD & Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Nguyên nhân gì khiến Trung Quốc, Triều Tiên, Nga vẫn chưa chúc mừng ông Biden?