Người trốn thoát khỏi trại tập trung Trung Quốc: Tôi thấy nhiều người bị tra tấn vì phủ nhận Tập Cận Bình là Chúa của họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng với Breitbart vào hôm thứ Hai vừa qua (5/7), Zumrat Dawut, một phụ nữ Duy Ngô Nhĩ đã có hai tháng chịu đựng trong trại tập trung ở Trung Quốc cho biết rằng cô đã chứng kiến ​​các sĩ quan Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tra tấn những người từ chối chấp nhận ông Tập Cận Bình là Chúa của họ. Cô Dawut cho biết, một số người sau khi bị tra tấn đã biến mất không dấu vết.

Cô Dawut đã thoát khỏi vùng Tân Cương hồi năm 2019, rồi cùng chồng là người Pakistan và các con chuyển đến Virginia, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trước khi bỏ trốn - mặc dù cô nói rằng chồng mình không phải là công dân Trung Quốc - cảnh sát đã bắt cô vào một trong hơn 1.200 trại tập trung được thành lập trên khắp cùng Tân Cương, vốn dành để giam giữ người Duy Ngô Nhĩ, người Kazakhstan, người Kyrgyzstan và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác.

Xem video về cuộc phỏng vấn của cô Zumrat Dawut với Breitbart tại đây.

Cô Dawut đã kể lại thông qua thông dịch viên tiếng Duy Ngô Nhĩ như sau: “Nó không giống như một nhà tù bình thường. Họ sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc để tiêm vào người tù nhân; có rất nhiều cảnh tra tấn không thể tin được ở nơi đó”..

Cô tiếp tục: “Tôi đã ở đó 62 ngày và tôi đã luôn sẵn sàng cho cái chết vào bất cứ lúc nào. Tôi luôn chuẩn bị [tinh thần cho việc] bị giết vào bất cứ lúc nào”.

Cô Dawut kể rằng: “Họ [các tù nhân] đã phải nghiên cứu Tư tưởng Tập Cận Bình và cầu nguyện cho Tập Cận Bình”.

Người phụ nữ Duy Ngô Nhĩ này đang đề cập đến triết lý cá nhân của ông Tập Cận Bình, có tên chính thức là “Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc cho một kỷ nguyên mới”.

Từ năm 2017, ông Tập đã buộc các trường đại học Trung Quốc phải đưa nội dung này vào chương trình giảng dạy bắt buộc, đồng thời ghi tên ông vào Hiến pháp Trung Quốc. Vào năm nay, Trung Quốc đã ra mắt một ứng dụng dành cho xe hơi nhằm hỗ trợ việc theo học Tư tưởng Tập Cận Bình trong khi mọi người đang ngồi trong xe.

ĐCSTQ chưa từng phủ nhận việc các tù nhân trong trại tập trung phải học “Tư tưởng Tập Cận Bình”. Tuy nhiên, tổ chức này từng khẳng định rằng các trại tập trung là “trung tâm dạy nghề” cho những người dân tộc thiểu số kém may mắn, và chỉ những người lao động phổ thông không được đào tạo bài bản mới được vào các lớp học để học các kỹ năng làm việc. Do đó, họ cũng cần hiểu biết rõ ràng về chủ nghĩa cộng sản, một điều cần thiết để làm việc ở thị trường Trung Quốc.

Tuy vậy, trong cuộc phỏng vấn với Breitbart vào hôm thứ Hai, cô Dawut đã phủ nhận hoàn toàn tuyên bố trên của ĐCSTQ. Cô nói: “Họ bắt giữ các luật sư, bác sĩ, những người thông minh, giới tinh hoa của cộng đồng Duy Ngô Nhĩ - chứ không chỉ những người… không có kỹ năng làm việc”.

ĐCSTQ trên danh nghĩa là một tổ chức vô thần, họ truyền bá Thuyết Tiến hóa của Darwin - một giả thuyết thiếu căn cứ cho rằng con người là tiến hóa từ vượn, và hoàn toàn phủ nhận sự tồn tại của Chúa hay Thần Phật. Nhưng Dawut nói rằng cô đã chứng kiến ​​những nỗ lực truyền giáo của ĐCSTQ cho các tù nhân, hầu hết là người Hồi giáo. Họ đã ép buộc các tù nhân thay thế Thánh Allah bằng ông Tập Cận Bình.

Cô mô tả chi tiết rằng: “Các tù nhân bị hỏi rằng liệu có một vị thần hay không, và các người có tin vào Chúa hay không?”. Cô tiếp tục: “Nếu [tù nhân nào] nói có, họ sẽ giết [những tù nhân đó]”.

Cô kể thêm rằng: “[Các tù nhân cũng] bị hỏi rằng, các người tin theo Tập Cận Bình hay [tin theo] Chúa? Và những người trả lời là ‘Tập Cận Bình’ sẽ sống sót”.

Tôi đã chứng kiến ​​họ tra tấn một tù nhân vì [người này] nói rằng ‘Tôi tin vào Chúa, không phải Tập Cận Bình’. Họ sau đó đã bắt người tù nhân và chúng tôi không bao giờ gặp lại người đó nữa”, cô kể lại.

Không chỉ riêng cô Dawut, mà còn các nạn nhân khác từng là tù nhân trong các trại tập trung cũng đã nói về việc ĐCSTQ đã ép buộc các tù nhân học và ghi nhớ “Tư tưởng Tập Cận Bình”, đồng thời tra tấn những người được cho là “học kém”.

Cô Dawut đã nhiều lần làm chứng về trải nghiệm của cô trong các trại tập trung của ĐCSTQ, bất chấp việc Đảng này đã từng ép buộc cô phải thề thốt để từ bỏ đạo Hồi và thề không bao giờ nói về thời gian ở trong trại. Câu chuyện của cô Dawut cũng đã thu hút sự chú ý của cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, và ông đã chia sẻ lại câu chuyện trong bài phát biểu của mình tại Vatican vào năm 2019.

Giống như nhiều người khác đã thoát khỏi hệ thống trại tập trung của ĐCSTQ, cô Dawut đã nói với Breitbart rằng cô đã bị xét nghiệm ADN và phải đáp ứng các thủ tục y tế kỳ lạ khác khi cô đang bị giam giữ. Cô Dawut tin rằng, đó là các thủ tục để chuẩn bị cho việc mổ cướp nội tạng sống. Không chỉ vậy, cô cũng đã bị cưỡng bức triệt sản trong thời gian ở trong trại tập trung.

Theo Breitbart, dưới thời ông Tập Cận Bình, ĐCSTQ đã thực hiện một chiến dịch kéo dài nhiều năm nhằm xóa bỏ các tôn giáo. Các quan chức gọi quá trình này là "Sinicization", tạm dịch là “Chủ nghĩa Hán hóa” - một cách gọi của việc làm cho các dân tộc và tôn giáo khác trở nên "Trung Quốc" hơn, và đây tất nhiên là một Trung Quốc sau khi ĐCSTQ lên nắm quyền. “Chủ nghĩa Hán hóa” đòi hỏi các tôn giáo phải chấp nhận sự kiểm soát hoàn toàn của ĐCSTQ đối với các hoạt động của họ, từ việc phong chức tước trong tôn giáo đến việc soạn thảo các bài giảng.

Vào năm 2017, các quan chức ĐCSTQ đã gây áp lực buộc các tín đồ Cơ đốc giáo ở nông thôn gỡ bỏ hình ảnh của Chúa Giê-su và thánh giá trong nhà riêng của họ, hoặc thay thế bằng ảnh lớn của ông Tập Cận Bình. Các Phật tử Tây Tạng cho biết các cách thức đe dọa tương tự cũng đã được sử dụng hồi năm 2019, theo đó, họ đã bị buộc phải treo ảnh ông Tập Cận Bình trong nhà họ, thay thế cho hình ảnh tôn giáo hoặc hình ảnh của Đức Đạt Lai Lạt Ma.



BÀI CHỌN LỌC

Người trốn thoát khỏi trại tập trung Trung Quốc: Tôi thấy nhiều người bị tra tấn vì phủ nhận Tập Cận Bình là Chúa của họ