Người Hồng Kông kỷ niệm tròn 6 tháng phong trào phản kháng Dự luật Dẫn độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối thứ Năm (12/12), người dân Hồng Kông đã tổ chức buổi mít tinh "Cùng nhau đứng lên" kỷ niệm ngày 12/6 đánh dấu phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ tròn 6 tháng. Buổi kỷ niệm khẳng định tinh thần của người dân Hồng Kông sẽ tiếp tục đấu tranh cho năm yêu cầu lớn không thể thiếu một, với tổng số 43.000 người tham gia. Đặc biệt, một số người dân Trung Quốc đại lục đã đến Hồng Kông tham dự buổi mít tinh này, với hy vọng truyền bá sự thật về Hồng Kông tới đại lục và trông đợi sớm tới ngày “trời diệt Trung Cộng, quang phục đại lục”.

Mặc dù cuộc biểu tình kỷ niệm tròn nửa năm ngày 12/6 không được tổ chức vào cuối tuần, vẫn có rất đông người đến quảng trường Edinburgh để nhìn lại những khoảnh khắc của sáu tháng qua.

Cuộc mít tinh được bắt đầu vào lúc 7 giờ tối, rất nhiều người dân không quản thời tiết vô cùng lạnh, ngồi xuống đất cùng nhau hô khẩu hiệu đấu tranh cho năm yêu cầu chính, không thể thiếu một. Một số người giương cao lá cờ "Tân Cương hôm nay, Hồng Kông ngày mai", và một người dân giương cờ Mỹ bày tỏ sự cảm ơn với sự ủng hộ của quốc tế.

Một số thành viên đã lên sân khấu phát biểu, nhìn lại các mốc đấu tranh trong sáu tháng vừa qua.

Ủy viên lập pháp Hồng Kông ông Quảng Tuấn Vũ cho biết: "Không ai trong chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể ngăn cản được sự áp bức của chính quyền. Tôi muốn nói với bạn rằng đó là vì tối ngày 11/6, người Hồng Kông đã không chịu khuất phục tới Admiralty và đến ngày 12/6 hoàn toàn bao vây Hội đồng Lập pháp".

Chủ tịch Đảng Dân chủ Hồng Kông ông Hồ Chí Vĩ phát biểu: "Tôi hy vọng các bạn nắm tay đoàn kết và tất cả chúng ta cần nhớ rằng kẻ thù lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt là chính quyền Cộng sản Trung Quốc".

Mặc dù Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phong tỏa và bôi nhọ phong trào phản kháng ở Hồng Kông, nhưng vẫn có những khách du lịch Trung Quốc đại lục đặc biệt đến Hồng Kông để tham dự buổi mít tinh với hy vọng đưa sự thật Hồng Kông truyền về đại lục.

Một du khách đại lục nói: "Đối với sự kiện người dân Hồng Kông kiên trì phản kháng Dự luật Dẫn độ sáu tháng qua, rất nhiều người Trung Quốc ở trong nước bị chặn tường lửa thông tin nên không biết gì hết. Mặc dù có người không thể vượt được tường lửa, nhưng chúng tôi có thể trực tiếp sang Hồng Kông chứng kiến, và sau đó quay trở về và kể lại với mọi người. Hồng Kông đang phải đối mặt với điều gì? Thảm họa nhân quyền và thảm họa nhà nước pháp quyền".

Người du khách cho biết ông tin rằng ĐCSTQ đang phải đối mặt với sự bao vây phản đối của thế giới, ngày quang phục đại lục sẽ đến.

Du khách đến từ Trung Quốc đại lục nói: "Bởi vì nhiều nước đã thấy được bản chất của ĐCSTQ, từ phong trào phản kháng Dự luật Dẫn độ Hồng Kông, chiến tranh thương mại, cũng như ăn cắp công nghệ nước ngoài và chà đạp nhân quyền..., bao gồm đàn áp Pháp Luân Công, đàn áp Kitô giáo và người Duy Ngô Nhĩ. Khi ĐCSTQ bị bao vây tứ bề, tôi cảm thấy rằng có nhiều thông tin sẽ vượt tường lửa vào đại lục thức tỉnh nhiều người đứng lên chiến đấu chống lại ĐCSTQ, có thể đại lục của chúng tôi sẽ tới một ngày được quang phục".

Buổi mít tinh kết thúc lúc 10 giờ tối, và công bố có tổng cộng 43.000 người tham dự.

Minh Thanh

Theo NTD



BÀI CHỌN LỌC

Người Hồng Kông kỷ niệm tròn 6 tháng phong trào phản kháng Dự luật Dẫn độ