Người Trung Quốc treo cờ Mỹ, Anh, Úc trên ban công nhà và hô lớn: ‘Dân chủ muôn năm, độc tài diệt vong’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Tùy Song Thắng, một nhà hoạt động nhân quyền ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông đã treo quốc kỳ của các nước dân chủ Hoa Kỳ, Anh, Úc... bên ngoài cửa sổ căn hộ của mình hôm 19/10. Trong đoạn video được đăng tải, ông Tùy kể ra những hành vi tàn ác của chính quyền Trung Quốc và hô lớn “Dân chủ muôn năm, độc tài chắc chắn diệt vong!”.

Được biết, ông Tùy từng là chủ sở hữu một khu chung cư nhỏ ở quận Thị Nam, thành phố Thanh Đảo. Tuy nhiên, vào tháng 5/2016, ông Tùy bị bỏ tù vì tố cáo Công ty TNHH Bất động sản Tân Nghiệp Thanh Đảo chiếm dụng đất của nhà nước và hối lộ các quan chức chính phủ. Sau khi mãn hạn tù vào ngày 24/3/2018, ông Tùy đã có lần trở thành người vô gia cư. Hiện tại, ông lại tiếp tục con đường bảo vệ quyền lợi của mình vì bị ngừng phát lương hưu với lý do không có tuổi nghề công tác.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng, ông Tùy tỏ ra vô cùng tức giận trước những hành vi tàn ác của các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), và khuyến khích mọi người “không nên sợ hãi” trước chính quyền tàn bạo.

"Kẻ vi phạm pháp luật là bọn họ (chính quyền ĐCSTQ)". Ông Tùy nói: "Vì tôi treo cờ của các nước này nên đã khiến rất nhiều cảnh sát, quan chức thành phố đến đây - những kẻ mà luôn mồm nói mình không vi phạm pháp luật”.

Trong đoạn video, ông Tùy nói ĐCSTQ từng tuyên bố rằng “đến năm 2020 là bước vào thời kỳ 'xã hội thịnh vượng', một nhà cũng không để xót”. Hiện tại đã là tháng 10/2020, nhưng ông lại bị ngừng phát lương hưu do không có tuổi nghề công tác.

"Tôi là một người già trên 60 tuổi, [họ nói là] vì tôi phạm lỗi nên toàn bộ tuổi nghề của tôi bị xóa sạch. Đây là loại văn bản gì vậy? Đây là loại văn bản [thông báo] không có tính người. Các anh muốn chúng tôi chết thì chúng tôi cũng phải nói điều này ra. Các anh có nhiều người, có thể bắt giữ tôi. Nhưng tôi phải đưa sự thật này truyền rộng ra cả nước, truyền rộng ra cả thế giới”.

Ông Tùy nói: “Những người dân phẫn nộ [như tôi], [chúng ta] không nên sợ hãi, tôi muốn nói câu này: Dân chủ muôn năm, độc tài chắc chắn diệt vong”.

Nhiều cư dân mạng đã bình luận và ca ngợi lòng dũng cảm của ông Tùy trước chính quyền tàn bạo ĐCSTQ:

"Dân chủ muôn năm, độc tài chắc chắn diệt vong... lời này của bác thật là đúng. Thanh Đảo liên tục xuất hiện nhân tài như Hác Hải Đông, Diêm Mộng Lệ…”.

"Là một người Thanh Đảo, tôi tự hào vì có một ông bác như vậy!”.

"Cụ ông này còn trích dẫn lời của tiểu thuyết rằng, những người phẫn nộ không nên tiếp tục sợ hãi”.

Cụ ông Thanh Đảo này thật tuyệt vời! Dám treo cờ của các nước dân chủ Mỹ, Anh, Úc tại nhà, còn lớn tiếng lên án chính quyền tàn bạo ĐCSTQ mặc dù bên dưới đều có cảnh sát, quản lý thành phố, đội an ninh bao vây! Chỉ cần người dân Trung Quốc noi gương [ông Tuỳ], thì Trung Quốc sẽ có hy vọng!”.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người Trung Quốc treo cờ Mỹ, Anh, Úc trên ban công nhà và hô lớn: ‘Dân chủ muôn năm, độc tài diệt vong’