Người đàn ông Trung Quốc ngã bệnh tại ổ dịch Vũ Hán, bệnh viện từ chối khám bệnh, sau đó tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thảm họa gia đình

Đó là câu chuyện của một phụ nữ giấu tên. Gia đình cô đến từ một vùng nông thôn xa xôi, sống trong một căn hộ thuê cùng bố và chồng. Cả nhà cô kiếm sống bằng nghề bán hàng rong để kiếm sống ở quận Hán Khẩu tại Vũ Hán.

Cô nói: “Chúng tôi chưa bao giờ đến chợ hải sản Hoa Nam”, nơi buôn bán động vật hoang dã mà các nhà chức trách đã đặt giả thiết nguyên nhân dịch bệnh đến từ đây.

“Bố tôi bị sốt từ một tuần trước. Lúc đầu ông tự điều trị theo cách thông thường, sau đó dùng thuốc hạ sốt theo kê đơn của bác sĩ”.

Ngày 24/01, sức khỏe ông chuyển biến xấu. "Chồng tôi đưa bố đến Bệnh viện Công đoàn thành phố Vũ Hán nhưng đã bị (bệnh viện) từ chối [do thiếu chỗ]. Sau đó, hai người chuyển sang khám ở Bệnh viện số 5, [tại đây] họ chỉ tạm thời điều trị vì không có giường để thăm khám chuyên sâu hơn", cô giải thích.

“Nhưng không có bộ thiết bị chẩn đoán đặc hiệu Coronavirus cho bố tôi”.

Không còn lựa chọn nào khác, bố và chồng cô phải trở về nhà. Ba ngày tiếp theo, bố cô đều phải quay lại bệnh viện để tiêm thuốc, sau đó lại trở về nhà.

Tuy nhiên, bệnh tình của ông bỗng trở nên nguy kịch vào ngày 28/01. "Chồng tôi cầu xin các bác sĩ cho ông nhập viện, nhưng bệnh viện vẫn không thể sắp xếp được giường bệnh dù có trả bao nhiêu tiền",cô nói.

Cha tôi đã qua đời ngay tối hôm đó, trong khi xếp hàng để chờ điều trị tại bệnh viện.

Lây truyền

Chồng cô là người đã chăm sóc bố vợ khi ông phải cách ly tại nhà, thời gian gần đây anh bắt đầu xuất hiện một số triệu chứng tương tự. "[Hai vợ chồng] chúng tôi thực sự rất sợ hãi",cô nói.

Cô mua nước khử trùng cho gia đình, nhưng tất cả các cửa hàng cũng như shop điện tử đều hết hàng.

"Sau khi bố tôi qua đời, bệnh viện và ủy ban không cho bất kỳ ai đến để khử trùng phòng của ông", cô nói. "Chúng tôi không biết phải làm gì".

Trước đó, chính phủ thông báo, bệnh nhân nhiễm virus Corona sẽ được điều trị miễn phí. Tuy nhiên, bệnh viện không chẩn đoán cho bố cô, do đó ông không được coi là nhiễm Coronavirus, nên gia đình phải gánh chịu toàn bộ chi phí điều trị.

Chồng cô hiện vẫn chưa khám được ở bệnh viện. Các bệnh viện đã quá tải, họ phải chờ rất lâu mới được khám và điều trị.

Minh Quân
Luo Ya đã đóng góp cho báo cáo này.



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Trung Quốc ngã bệnh tại ổ dịch Vũ Hán, bệnh viện từ chối khám bệnh, sau đó tử vong