Người đàn ông may mắn thoát khỏi đường hầm Trịnh Châu kể lại giây phút sinh tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông thoát khỏi đường hầm Kinh Quảng ở Trịnh Châu, Trung Quốc nhiều lần nghẹn ngào khi kể lại thời khắc sinh tử của mình. Lúc đó, mực nước dâng cực nhanh, chiếc xe của họ bắt đầu nổi lên, và mực nước nhanh chóng dâng lên tới 2 mét. Chưa đầy 3 phút sau khi thoát ra, toàn bộ đường hầm ngập trong nước lũ.

Vào ngày 20/7, một trận mưa lớn cùng việc xả lũ hồ chứa đã biến Trịnh Châu thành biển nước mênh mông trong nháy mắt. Một lượng lớn phương tiện giao thông và người dân bị mắc kẹt trong đường hầm Kinh Quảng.

Trang Pear Video của Trung Quốc đưa tin, những ngày vừa qua ông Ngô Cường (Wu Qiang) - người may mắn thoát khỏi đường hầm - vẫn còn đau khắp thân thể và ông vẫn còn rùng mình khi nhớ lại cảnh tượng lúc đó. Ông cho biết, vào hôm xảy ra vụ việc, ông cùng anh rể và tài xế chuẩn bị ra ngoài giải quyết công việc thì bị tắc đường khi đang ở sâu trong hầm đường Kinh Quảng. Sau một hồi chờ đợi, ông Ngô quyết định xuống xe hút thuốc để thư giãn, không ngờ chỉ với thời gian hút một điếu thuốc, nước đã ngập đến mắt cá chân.

Bất ngờ hơn là, mực nước nhanh chóng dâng cao chỉ trong vài phút, chiếc xe cũng dần nổi lên, nước chảy ngược cấp tốc khiến đèn pha ở đầu xe chập chờn vì bị chập mạch điện, cốp xe tự động mở tung, 3 người không kịp mở cửa xe nên đành phải trèo ra từ cửa sổ trời. Khi họ trèo ra thì thấy các chủ xe khác đều tìm cách thoát ra ngoài, cảnh tượng hết sức hỗn loạn.

Ảnh chụp từ trên không cho thấy những chiếc ô tô nằm trong dòng nước lũ ở lối vào của đường hầm Kinh Quảng sau khi mưa lớn tấn công thành phố Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc vào ngày 22 tháng 7 năm 2021. (NOEL CELIS/AFP qua Getty Images)
Ảnh chụp từ trên không cho thấy những chiếc ô tô nằm trong dòng nước lũ ở lối vào của đường hầm Kinh Quảng sau khi mưa lớn tấn công thành phố Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc vào ngày 22 tháng 7 năm 2021. (NOEL CELIS/AFP qua Getty Images)

Người lái xe không biết bơi và chỉ có thể ngồi trên nóc xe. Người tài xế bảo họ đi trước và nói: "Con cái của hai anh vẫn còn nhỏ". Nhưng Ngô Cường không chịu rời đi, ông nói, "Tôi bỏ lại anh thì còn ra cái thể thống gì? Anh không biết bơi mà!".

Ông Ngô Cường cho biết, khi quyết tâm nhảy xuống nước, họ không ngờ nước lại sâu như vậy, ít nhất là 2 mét. Ngô Cường cao 1,75 mét, và ông hoàn toàn không thể với chân tới đáy.

Ông Ngô lại nhanh chóng leo lên nóc xe. Còn anh rể chìm trong nước, cuống cuồng định nắm lấy vật gì đó, trong khi hoảng loạn thì anh này túm được một đường ống, may mà người chưa bị cuốn trôi.

Sau đó, cả ba người họ may mắn bám được khay cáp trên trần hầm, động viên nhau rồi từng chút một lần ra bên ngoài. Lúc này, chiếc xe dưới chân đã chìm xuống vùng nước sâu và mất hút.

Ngô Cường nhớ lại, “Khi cả ba chúng tôi thoát ra khỏi đường hầm, không có ai trên mặt nước, không một ai kêu cứu”, “Bạn thực sự không biết người ta hoảng sợ thế nào khi cái chết cận kề”.

Chưa đầy 2-3 phút sau khi cả 3 người ra được bên ngoài, toàn bộ đường hầm đã ngập trong nước lũ. Vì người tài xế không biết bơi nên được ông Ngô và anh rể kẹp ở giữa, ông Ngô là người cuối cùng thoát ra khỏi đường hầm.

Khi nhớ lại, ông Ngô nhiều lần lắc đầu, thở dài và nghẹn ngào. Ông nói rằng đã khóc hai trận trong hai ngày qua khi nghĩ đến tình huống trong đường hầm. Ông thở dài và nói “không biết có bao nhiêu người đã không chạy thoát".

Trong trận lụt này, cả hai lối ra ở phía bắc và nam của đường hầm Kinh Quảng Trịnh Châu đều ngập nặng, ô tô trôi nổi khắp nơi. Hiện trường cho thấy, có những chiếc xe ô tô bị lật ngược cắm xuống nước, nhiều chiếc lật úp nằm chồng lên nhau. Khả năng lớn là chính quyền Trịnh Châu sẽ không công bố số người thiệt mạng thực tế trong đường hầm Kinh Quảng.

Từ chiều ngày 21/7, đường hầm Kinh Quảng bắt đầu bơm nước ra ngoài. Đến khoảng 6h30 sáng ngày 24/7, nước tích tụ trong đường hầm tại nút giao Hoài Hà đã rút hết.

(Cận cảnh nước ngập đến nóc đường hầm Kinh Quảng)

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông may mắn thoát khỏi đường hầm Trịnh Châu kể lại giây phút sinh tử