Người dân Giai Mộc Tư: Dịch bệnh ngày càng bùng phát nghiêm trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Virus viêm phổi Vũ Hán tại tỉnh Hắc Long Giang không chỉ bùng phát ở Cáp Nhĩ Tân và Tuy Phân Hà, người dân địa phương ở Giai Mộc Tư đã phản ánh rằng dịch bệnh ở thành phố này cũng đang trở nên tồi tệ hơn. Vài bệnh viện lớn của Giai Mộc Tư đã bước vào tình trạng khẩn cấp, các danh lam thắng cảnh đã bị đóng cửa và có rất nhiều rào chắn trên đường vào trung tâm thương mại, các khách sạn đã bị trưng dụng làm điểm cách ly tập trung.

Bà Trương, người dân ở Giai Mộc Tư đã cung cấp thông tin cho tờ Epoch Times rằng khu dân cư trong tiểu khu Chí Dương ở quận Hướng Dương, thành phố Giai Mộc Tư đang được xây dựng rào chắn cách ly từng tòa nhà. "Các quan chức địa phương lấy lý do phòng ngừa dịch bệnh, đang cho công nhân xây dựng các bức tường gạch ngăn các tòa nhà vốn đã bị phong tỏa quản lý khép kín. Có nơi đã trát xi măng lên tường rồi, có nơi sắp xây xong phần thô".

dịch bệnh phong tỏa
Công nhân đang xây dựng tường kín phong tỏa giữa các tòa nhà bị cách ly (Ảnh do người dân cung cấp)
Công nhân đang xây dựng tường kín phong tỏa giữa các tòa nhà bị cách ly (Ảnh do người dân cung cấp)
Công nhân đang xây dựng tường kín phong tỏa giữa các tòa nhà bị cách ly (Ảnh do người dân cung cấp)

Bà Trương cũng cho biết: “Cư dân địa phương rất tức giận với các làm này của chính quyền, cho rằng họ không coi trọng người dân sống chết thế nào. Vì [xây dựng] như thế thì toàn bộ đường thoát hiểm phòng cháy của toàn bộ khu vực bị bịt kín lại, gây nguy cơ tiềm ẩn trong phòng cháy".

"Ngoài ra, cổng vào danh lam thắng cảnh Tứ Phong Sơn ở Giai Mộc Tư đã bị giăng hàng rào sắt và một biểu ngữ chặn lại". Một số cộng đồng ở quận Tiền Tiến lại bị phong tỏa trở lại, và cửa vào khu vực lại treo một bảng hiệu và một biểu ngữ lớn với dòng chữ: Cần phải phòng chống dịch bệnh nên tạm thời đóng cửa, xin thông cảm".

Tiểu khu lại bị phong tỏa ở quận Tiền Tiến, vừa có biển hiệu và một biểu ngữ thông báo lơn. (Ảnh do người dân cung cấp)

Trương cũng cho biết: "Bây giờ vào trung tâm thương mại bắt buộc phải đeo khẩu trang, quét mã sức khỏe và đo thân nhiệt. Một số bệnh viện địa phương không nghỉ ngày 1/5 và bước vào tình trạng khẩn cấp".

Thị trưởng thành phố Giai Mộc Tư, ông Triệu Quốc Cường (Shao Guoqiang) gần đây đã dẫn người đi thị sát Bệnh viện Trung ương, Bệnh viện Liên kết đầu tiên của Đại học Giai Mộc Tư, Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em Thành phố để kiểm tra xem nhân viên an ninh có quét mã y tế, kiểm tra chứng minh thư và do thân nhiệt của từng người vào bệnh viện hay không.

"Sau đó, với các nhân viên an ninh ở các bệnh viện không thực thi nghiêm ngặt việc phòng chống dịch bệnh sẽ bị khai trừ, cách chức và phạt tiền..."

Ông Lý, một người dân địa phương khác, đã trao đổi với Epoch Times rằng gần đây có nhiều dấu hiệu cho thấy tình hình dịch bệnh ở Giai Mộc Tư đang trở nên tồi tệ hơn. "Có nhân viên ở điểm quẹt thẻ trong tiểu khu đã nhắc nhở cư dân rằng tốt nhất nên bớt đi ra ngoài trong thời gian này, vì dịch bệnh hiện nay rất nghiêm trọng. Một số khách sạn địa phương đã được trưng dụng làm khu vực cách ly".

Ông cho biết có những quy định mới đối với mã thẻ sức khỏe ở lối vào đường cao tốc của Giai Mộc Tư. Theo thông báo, tất cả những người ra vào Giai Mộc Tư thông qua mã thẻ sức khỏe, nếu mã màu xanh có thể vào thành phố; mã vàng cần liên hệ với tiểu khu để cách ly tại nhà; mã đỏ cần liên hệ với điểm tập trung để cách ly tập trung; những người ở bên ngoài tỉnh ngoài quét mã sức khỏe sẽ cần thêm đăng ký ra vào.

Quy trình kiểm tra ở Giai Mộc Tư (Ảnh do người dân cung cấp)

Trên trang nhất tờ báo của Bộ chỉ huy ứng phó dịch bệnh địa phương Giai Mộc Tư đã kêu gọi người dân ở nhà vào ngày 1/5, thực hiện các biện pháp để đảm bảo không có lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế.

Người dân địa phương được khuyến khích nghỉ lễ tại nhà (Ảnh do người dân cung cấp)

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Giai Mộc Tư: Dịch bệnh ngày càng bùng phát nghiêm trọng