Ngôi sao bóng đá kêu gọi lật đổ ĐCS Trung Quốc, thành lập Tân Liên Bang Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hác Hải Đông (Hao Haidong), một ngôi sao bóng đá Trung Quốc nổi tiếng, là người trong một thời gian dài đã nổi giận với ‘ngũ mao’ và ‘tiểu phấn hồng’ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Vào ngày 4/6, ông đã tham gia vào chương trình “Yêu sách cách mạng” do tỷ phú Quách Văn Quý khởi xướng và tuyên đọc bản "Tuyên ngôn Tân Liên bang Trung Quốc", kêu gọi lật đổ ĐCSTQ. Sự việc này khiến đồng đội của Hác Hải Đông đã "sốc", và một số người khen ngợi ông vì sự can đảm.

Tỷ phú người Trung Quốc sống tại Hoa Kỳ - Quách Văn Quý chủ đạo nghi lễ tuyên ngôn thành lập Tân Liên bang Trung Quốc , trong đó cựu cố vấn chiến lược của Nhà Trắng Steve Bannon đọc bản Tuyên ngôn bằng tiếng Anh và Hác Hải Đông đọc bản Tuyên ngôn tiếng Trung Quốc. Bản tuyên ngôn này liệt kê các chính sách bạo lực của ĐCSTQ sau khi thành lập chính phủ, đồng thời tuyên bố thành lập "Tân Liên bang Trung Quốc", và mô tả cương lĩnh xây dựng đất nước.

Trong video được đăng trên Youtube, ông Hác Hải Đông tuyên bố: "Việc tiêu diệt ĐCSTQ là cần thiết cho chính nghĩa. ĐCSTQ được Quốc tế Cộng sản tài trợ, cần phải lật đổ tổ chức khủng bố hợp pháp của chính phủ Trung Quốc này. Sự thống trị cực quyền của nó ở Trung Quốc đã phát triển hoàn toàn thành một tội ác chống lại nhân loại: coi thường nhân quyền, phá hủy nhân tính, chà đạp lên nền dân chủ, vi phạm luật pháp, xé bỏ hiệp ước, tàn sát đẫm máu Hong Kong, sát hại người Tây Tạng, xuất khẩu tham nhũng hủ bại và làm hại thế giới".

Ông Hác Hải Đông cũng chỉ ra trong phần mở đầu của "Tuyên ngôn Tân Liên bang Trung Quốc" rằng ĐCSTQ “sử dụng virus Corona [Vũ Hán] để tiến hành một cuộc tấn công sinh hóa vào thế giới, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và sự sống của con người. Tội ác của nó tới cực điểm, thiên lý không dung!".

"Xóa bỏ ĐCSTQ là cần thiết để phá vỡ xiềng xích nô lệ cho người dân Trung Quốc và thực sự đạt được hòa bình thế giới. Một Tân Liên Bang Trung Quốc không có ĐCSTQ là sự cần thiết cho sự thịnh vượng của toàn thể nhân dân và thế giới". Sau khi đọc tuyên bố trên, ông Hác Hải Đông tuyên bố mong muốn thành lập Tân Liên Bang Trung Quốc.

Tin tức này về Hác Hải Đông gây ra hiệu ứng bùng nổ. Tài khoản Weibo của ông đã bị hủy và nhiều kênh truyền thông đã nhận được lệnh cấm đưa tin về Hác Hải Đông. Weibo của con trai ông là Hác Nhậm Trạch, ban đầu có thể mở được, nhưng sau khi có một số lượng lớn bình luận như ‘thái tử điện hạ’, ‘thái tử liên bang’... thì phần bình luận cũng bị chặn.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền thông Deutsche Welle của Đức, có đồng đội cũ của Hác Hải Đông đã bị sốc trước việc làm này của ông.

Người này nói rằng những đồng đội của Hác Hải Đông vẫn sống ở Trung Quốc không hiểu nổi trước hành động tuyên bố ‘lập quốc’ này. Một số người thậm chí còn nói rằng ông ấy bị "điên".

Nhưng một số đồng đội cũ của ông Hác sống ở nước ngoài bày tỏ sự khen ngợi trước sự can đảm của ông. Một trong số họ than thở: "Anh ấy là một người có địa vị trong xã hội Trung Quốc, mà dám đứng ra như thế, quá tuyệt vời".

Sau khi Hác Hải Đông phát sóng "Tuyên ngôn Tân liên bang Trung Quốc", ông và vợ đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn với Luther Media. Ông Hác liên tục cảm ơn vợ vì nghĩ rằng sự hỗ trợ của cô sẽ giúp ông không đơn độc trên con đường lật đổ chế độ ĐCSTQ. Diệp Chiêu Dĩnh (Ye Zhaoying) - vợ ông Hác đã từng là tuyển thủ cầu lông số một thế giới.

Ông Hác Hải Đông nói: "Khi một người đàn ông đưa ra quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời, nếu không có sự hỗ trợ từ gia đình, người thân yêu, con cái, thì sự bất an trong lòng chính là cô đơn nhất! Cô ấy đứng lên vào lúc này, tham gia cùng tôi! Cô ấy nói: ‘Sao có thể để anh một mình đối diện với áp lực như thế?' Tôi - Hác Hải Đông cả đời không hối tiếc bởi vì có người yêu thương bên cạnh, tôi thấy rất đáng!". Những lời này của ông khiến không ít cư dân mạng xúc động.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi sao bóng đá kêu gọi lật đổ ĐCS Trung Quốc, thành lập Tân Liên Bang Trung Quốc