Nghiên cứu: Hồ Bắc đã có 2,2 triệu người nhiễm virus Corona, 97% bệnh nhân không triệu chứng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phòng nghiên cứu Vi sinh của Đại học Hong Kong ước tính rằng đợt bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán đầu tiên của tỉnh Hồ Bắc, đã có khoảng 2,2 triệu người bị nhiễm dịch.

Theo báo cáo của Đài Truyền hình Hong Kong, nghiên cứu này được thực hiện bởi nhóm do giáo sư giảng dạy Viên Quốc Dũng (Yuan Guoyong) thuộc Khoa Vi sinh tại Đại học Hong Kong đứng đầu. Họ đã xét nghiệm 452 người Hong Kong không có triệu chứng trở về từ Hồ Bắc vào tháng 3 năm nay, trong đó có 17 người (chiếm tỷ lệ 3,8%) có kháng thể virus Corona Vũ Hán. Tỷ lệ này cao hơn nhiều so với bệnh nhân được chẩn đoán bằng xét nghiệm acid nucleic.

Theo nghiên cứu, ước tính có 2,2 triệu người trong tổng số 59 triệu người ở Hồ Bắc bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán, cao hơn nhiều so với con số 67.000 người mà chính quyền Trung Quốc công bố. Ước tính 97% người nhiễm bệnh tại đây không được chẩn đoán vì họ không có triệu chứng rõ ràng.

Nhóm nghiên cứu lo ngại rằng hầu hết cư dân ở Hong Kong và Hồ Bắc không có kháng thể. Hiện nay, trong tình trạng không có vaccine dịch bệnh chắc chắn sẽ không tránh khỏi bùng phát.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vào cuối tháng 3 năm nay, số ca tử vong do virus Corona ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc là 3.193, tương đương tỷ lệ 0,15% trong số 2,2 triệu người nhiễm, gấp khoảng 9 lần tỷ lệ tử vong (0,017%) trong đại dịch cúm lợn năm 2009. Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế "The Lancet Microbe”

Minh Thanh

Theo secretchina

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu: Hồ Bắc đã có 2,2 triệu người nhiễm virus Corona, 97% bệnh nhân không triệu chứng